Ơn trời, điện thoại Vsmart cuối cùng đã có chứng chỉ Widevine L1!

MinhLN

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
112
Được thích
67
119 #1
Netflix là một ứng dụng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe từ thiết bị. Bên cạnh những yếu tố hiển nhiên như chất lượng màn hình (độ phân giải, khả năng tái tạo nội dung HDR), tốc độ đường truyền hay gói Netflix mà người dùng đăng ký; để có thể trải nghiệm Netflix một cách trọn vẹn, một thiết bị Android phải có được hai chứng chỉ sau:

1. Google Play Protect: Đây là chứng chỉ của Google nhằm đảm bảo một thiết bị là hợp lệ và an toàn. Một thiết bị không đạt Play Protect sẽ không thể cài đặt ứng dụng Netflix trên Play Store (nhưng vẫn có thể cài qua file APK ngoài). Trước đây, chiếc Bphone B86 của BKAV cũng từng gặp phải vấn đề tương tự.


Bphone B86 không thể cài Netflix qua Play Store do không đạt Play Protect
2. Widevine L1: Widevine là nền tảng DRM (Digital Rights Management) của Google. Bạn không cần hiểu quá nhiều về nó, mà chỉ cần biết rằng một thiết bị Android phải đạt chuẩn Widevine L1 thì mới có thể xem Netflix ở độ phân giải Full HD. Nếu không đạt chuẩn này, thiết bị đó sẽ chỉ có thể xem Netflix ở độ phân giải tiêu chuẩn (SD 540p), kể cả khi những điều kiện về màn hình, đường truyền hay gói Netflix ở trên được thoả mãn.

Vậy vấn đề của Netflix trên các thiết bị Vsmart ra sao? Ngay từ thời điểm ban đầu, Vsmart đã có chứng chỉ Google Play Protect, đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng tải ứng dụng này trên Play Store. Thế nhưng vì một lý do nào đó, toàn bộ dải sản phẩm Vsmart lại thiếu vắng chứng chỉ Widevine L1, khiến cho không một chiếc máy nào có thể xem được Netflix ở độ phân giải Full HD. Đây là một điều rất đáng tiếc, bởi lẽ một số thiết bị Vsmart như Live hay Active 3 sở hữu màn hình AMOLED với chất lượng tương đối tốt.


Vsmart Active 3 "trượt" chứng chỉ Widevine L1 và chỉ đạt L3


Điều này khiến cho Vsmart Active 3 không thể xem HD trên Netflix, mà chỉ dừng lại ở mức SD
Điều này đã chính thức thay đổi trên những thiết bị Vsmart mới. Theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc Vsmart Live 4 đã đạt chứng chỉ Widevine L1, và người dùng có thể xem nội dung Netflix ở độ phân giải Full HD trên chiếc máy này.


Vsmart Live 4 đã đạt chứng chỉ Widevine L1, cho phép phát nội dung Full HD trên Netflix
Lúc này, một số người dùng các thiết bị cũ như Vsmart Live hay Active 3 hẳn sẽ thắc mắc về việc liệu thiết bị của họ có được cập nhật chứng chỉ này hay không. Chưa thể khẳng định được bất kỳ điều gì, tuy nhiên dựa trên lịch sử từ những nhà sản xuất khác, việc cập nhật Widevine L1 cho các thiết bị cũ là tương đối "trắc trở".


So sánh giữa Active 3 (trái) và Live 4 (phải)
Trước đây, OnePlus từng bị người dùng phàn nàn khi hai thiết bị đầu bảng của họ là OnePlus 5 và OnePlus 5T không hỗ trợ chứng chỉ Widevine L1. Sau đó, OnePlus đã quyết định bổ sung chứng chỉ này, nhưng người dùng phải... mang máy đến trung tâm bảo hành. Hay như Xiaomi từng thành công trong việc bổ sung Widevine L1 cho Pocophone F1 qua bản OTA, nhưng kể cả sau khi cập nhật thì chiếc máy này vẫn không xem được Netflix HD do không nằm trong danh sách "whitelist" của Netflix.

Dù vậy, nếu bạn là một thuê bao của Netflix và trước đây từng có những trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ này trên các thiết bị Vsmart, thì bạn có thể tự tin rằng VinSmart đã khắc phục vấn đề này trên các dòng sản phẩm hiện hành.

Nguồn: VieclamIT

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom