Ưu điểm nổi bật của thanh chống đa năng Unistrut

Tham gia
6/5/21
Bài viết
72
Được thích
0
39 #1
Thanh chống đa năng Unistrut là một sản phẩm được ứng dụng trong rất nhiều hoạt động, nhiều hạng mục thi công. Vậy ưu điểm nổi bật của thanh đa năng Unistrut là gì và ứng dụng của chúng trong đời sống là gì? Hãy cùng Thịnh Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Thanh Unistrut là gì?


Thanh Unistrut
Thanh chống đa năng Unistrut (hay còn gọi là thanh chống đa năng, thanh Unistrut, thanh C-channel, Strut profile,…) là một thiết bị quan trọng dùng trong thi công, lắp đặt các hạng mục hỗ trợ hệ thống ánh sáng, dây điện, ống nước, điều hòa không khí, hệ thống thông gió, làm giá đỡ, kệ hàng,…
Ngoài ra, thanh Unistrut còn là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống các phụ kiện lắp đặt pin mặt trời.
Thanh chống đa năng Unistrut thường được đục lỗ để tạo điều kiện liên kết với các bộ phận khác nhau. Kích thước phổ biến của sản phẩm trên thị trường là từ 3 – 6cm, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kinh tế, hạng mục thi công mà nhà đầu tư lựa chọn kích thước phù hợp cho sản phẩm.
>> Xem thêm: Thông số kỹ thuật của các loại thanh Unistrut thông dụng
2. Phân loại thanh Unistrut
Dựa vào thiết kế , có thể chia thanh Unistrut chia thành 2 loại chính:
Thanh Unistrut có đục lỗ
Dùng để làm giá đỡ cho hệ thống treo các ống thép luồn dây điện EMT, IMC, ống ruột gà lõi thép hoặc mạng lưới điện, cáp điện trong công trình, hệ thống treo đường ống HVAC, hệ thống treo dây điện, hệ thống máng cáp dang lưới, làm hệ treo cho hệ thống Busduct, Busway,…
Với thiết kế đục lỗ, loại unistrut này rất phù hợp với các hạng mục treo có nhiều thanh ty ren cần phải cố định vị trí trên thanh, dễ dàng liên kết các thanh Unistrut và giúp rút ngắn thời gian thi công, an toàn hiệu quả hơn.
Thanh Unistrut không đục lỗ
Đây là sản phẩm được dùng cho các hệ treo không yêu cầu cố định về vị trí, cá thanh ren sẽ được sử dụng để liên kết với các thanh unistrut có thể di chuyển dọc theo chiều dài thanh.
Thanh unistrut này rất phù hợp cho hệ thống chiếu sáng của ngành cơ khí, làm giá đỡ cho các thiết bị trong ngành y tế, hệ thống kệ lắp ráp trong siêu thị, hệ thống điện mặt trời.
>> Xem thêm: Sản phẩm thanh Unistrut Thịnh Phát tại Hà nội
3. Ưu điểm nổi bật của thanh Unistrut

Thanh Unistrut
Không cần sử dụng máy hàn
Với các thiết kế lỗ khoan dọc thân thanh chống (đối với loại thanh chống đa năng đục lỗ), hoặc thiết kế khoan lỗ 2 đầu (với thanh Unistrut không đục lỗ). Do đó khi thi công hay lắp đặt thì thanh Unistrut chỉ cần sử dụng các loại phụ kiện như: bu lông, ốc vít, đầu gài,… để có thể lắp đặt các thanh unistrut với nhau. Người dùng không cần sử dụng đến phương pháp khoan/hàn.
Thi công và lắp đặt nhanh
Trong quá trình thi công không cần khoan cắt mà chỉ cần sử dụng các thiết bị, linh kiện để kết nối với nhau mà vẫn chắc chắn. Các dụng cụ và kỹ thuật thi công đơn giản nên tiết kiệm được thời gian và chi phí nhân công cho quá trình lắp đặt.
Linh hoạt trong sử dụng
Vì sử dụng thanh unistrut nên thiết kế đơn giản và gọn nhẹ hơn, linh hoạt cho việc thi công nên người sử dụng có thể tự tiến hành lắp ráp thêm hay di chuyển, sửa chữa các thiết bị, linh kiện trên khung.
Độ an toàn cao
Thanh chống đa năng Unistrut Thịnh Phát
với các tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao có khả năng chịu tải và chịu lực cao. Sản xuất với chất liệu là thép không gỉ và được xử lý bề mặt bằng phương pháp mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân nên sản phẩm càng tăng thêm khả năng chống gỉ sét và tuổi thọ sử dụng lâu bền.
4. Ứng dụng của thanh Unistrut
Thanh Unistrut là sản phẩm đáp ứng được hầu hết các yêu cầu trong thực tế tại các công trình hiện nay:
Làm hệ treo giá đỡ cho công trình công nghệ cao
Trong các ngành xây dựng có ứng dụng công nghệ cao như nhà máy, khu công nghiệp nặng, sân bay, khách sạn,… thì thanh unistrut được sử dụng khá phổ biến. Theo đó, nó có thể đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, tính cơ động và khả năng lắp đặt, thi công dễ dàng.
Hệ treo của các trung tâm dữ liệu lớn
Các thiết kế cấu tạo linh động nên mang tính hiệu quả cao, việc lắp đặt tương đối dễ dàng và gọn gàng nên sản phẩm được ưa chuộng nhiều ở các trung tâm dữ liệu quốc gia.
Sử dụng làm giá đỡ, kệ treo trong bệnh viện, nhà máy sản xuất thiết bị y tế
Thanh U có thiết kế gọn, bền, không bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường. Sản phẩm thích hợp cho việc lắp đặt trên cao, sử dụng được cho không gian phòng sạch sẽ, không tốn nhiều công sức và thời gian cho việc khoan hàn. Phù hợp cho sử dụng thiết kế các công trình bệnh viện, y tế.
Sử dụng làm giá đỡ tấm pin năng lượng trong hệ thống năng lượng mặt trời

Thanh Unistrut dùng cho khung năng lượng mặt trời
Được làm từ chất liệu thép, tôn và được mạ kẽm nên thanh unistrut có khả năng cao trong chịu tính ăn mòn và oxy hóa cao. Ngoài ra, còn chịu nhiệt tốt trước các thay đổi của môi trường thời tiết khắc nghiệt.
Quý khách hàng có nhu cầu báo giá thanh chống đa năng unistrut và phụ kiện tại Hà Nội, vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT
15 năm kinh nghiệm trong sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện
VPGD:
Tầng 3, số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (024)22 403 396 - (024)62 927 761
Mobile: 0904 301 590
Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Nhà máy 2: Yên Bình, Ý Yên, Nam Định.
Email: [email protected]
Web: Thanh ren| Ty ren | Đai treo ống | Đai treo| Ubolt| Vật tư cơ điện|
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom