Ưu và nhược điểm khi quản lý kho bằng Excel

Tham gia
5/11/20
Bài viết
40
Được thích
2
143 #1
Quản lý tồn kho bằng Excel là công cụ hiệu quả giúp bạn quản lý dữ liệu thông tin rõ ràng, đơn giản và miễn phí. Tuy nhiên, khi sử dụng Excel sẽ gặp nhiều bất lợi không muốn. Cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm khi tiến hành quản lý kho hàng bằng Excel qua những thông tin dưới đây nhé.


Ưu điểm
  • Không tốn kém - Tải xuống các bảng tính miễn phí hoặc chi phí thấp.
  • Có thể tùy chỉnh - Thêm hoặc xóa cột và sử dụng công thức.
  • Có thể chia sẻ - Tải tài liệu lên bộ nhớ đám mây như Dropbox hoặc Google Docs và chia sẻ nó với nhóm của bạn.
Để giảm sai sót và tăng hiệu quả, bạn có thể bắt đầu kiểm soát hàng tồn kho của mình với sự trợ giúp của Excel. Nó là một công cụ rẻ và đơn giản.

Excel được khuyến khích cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ, đặc biệt là những người mới bắt đầu hành trình của họ. Mặc dù nó có những hạn chế của nó, nó vẫn tốt hơn so với việc sử dụng giấy bút, sổ sách.

Với sự trợ giúp của năng lực toán học tiên tiến, Excel có thể được sử dụng thoải mái để tổ chức và vận hành các khía cạnh khác nhau của hàng tồn kho và quản lý kinh doanh một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng Excel với các ứng dụng khác để vượt qua các tình huống khó khăn trong kinh doanh đòi hỏi kỹ năng tính toán đặc biệt.

Tạo trang tính nhóm, sử dụng bộ lọc kết quả tìm kiếm và nhận thông tin về những thay đổi trong khoảng không quảng cáo ngay lập tức. Khá dễ dàng để tìm ra các sai sót và sửa chữa chúng một cách nhanh chóng mà không lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc.

Nhược điểm
  • Các biến chứng - Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, các cột và hàng trên bảng tính của bạn cũng vậy. “Xem nhanh” không phải là một tính năng trên một bảng tính dài dòng.
  • Đầu tư thời gian - Cần có thời gian để tạo hoặc điều chỉnh các công thức và tăng chức năng bảng tính để phù hợp với sự phát triển kinh doanh của bạn.
  • Bảo vệ dữ liệu - Nếu bạn xóa nhầm hoặc thay đổi thông tin trên bảng tính, việc khôi phục nó có thể không dễ dàng.
  • Hạn chế - Không giống như phần mềm quản lý hàng tồn kho quét mã QR và mã vạch và nắm bắt dữ liệu mà chúng cung cấp, bảng tính kiểm kê Excel yêu cầu nhập thủ công. Và bạn sẽ không có dữ liệu thời gian thực.
>>Việc tìm ra được các mẹo hay với cách quản lý kho bằng Excel sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu các khả năng sai sót.

Excel là công cụ được sử dụng nhiều ở các cửa hàng, doanh nghiệp có quy mô nhỏ với ít dữ liệu do dữ liệu lớn sẽ không kịp cập nhật trên bảng tính, đồng thời phải thường xuyên cập nhật, tối ưu lại các công thức tính để tránh sai sót. Việc này khá tốn thời gian và công sức.

Vì vậy, để quản lý kho được hiệu quả nhất, bạn nên thay thế bằng phần mềm quản lý bán hàng. Giải pháp công nghệ này sẽ giúp bạn quản lý tồn kho đơn giản và tự động hóa các quy trình. Các dữ liệu, báo cáo có thể kiểm tra dễ dàng, chính xác và có thể thể hiện ở các dạng biểu đồ khác nhau để dễ quan sát.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom