Ảnh đã đồng bộ từ smartphone lên Facebook sẽ bị xóa nếu người dùng không sử dụng Facebook Moments

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2071 #1

Facebook đang trở nên ngày càng cứng rắn trong việc ép người dùng sử dụng các dịch vụ mở rộng của họ. Đầu tiên là việc buộc người dùng sử dụng ứng dụng Messenger thay thế cho tính năng chat tích hợp trong ứng dụng Facebook mobile và hiện tại họ tiếp tục quá trình "cưỡng ép" của mình với các bức ảnh đã chia sẻ trên Facebook của bạn.

Theo The Next Web thì Facebook đang tiến hành gửi thông báo những người dùng đã tự động đồng bộ ảnh trên smartphone của họ với Facebook rằng họ sẽ xóa hết số ảnh này nếu như bạn không download và sử dụng ứng dụng Facebook Moments.
Căn cứ theo một thông tin từ Facebook, do tài khoản @aurevoiralexis chia sẻ trên Twitter thì Facebook sẽ xóa bất kỳ bức ảnh nào bạn đã động bộ từ smartphone của mình lên mạng xã hội này ngay trong ngày 7/7/2016 trừ khi bạn download và đăng nhập vào ứng dụng Moments. Từ nay cho tới thời điểm đó, người dùng có thể download tất cả các ảnh đã đồng bộ trong một file zip nếu như không muốn sử dụng Moments.

Sở dĩ Facebook có động thái này là vì mục tiêu họ phát triển ứng dụng Moments nhằm cho phép người dùng chia sẻ ảnh trên di động với bạn bè và ngược lại đồng thời sắp xếp và nhóm các bức ảnh đã đồng bộ theo ngày tháng cũng như theo thông tin về những người có mặt trong ảnh. Kể từ cuối năm ngoái, Facebook đã rục rịch các động thái hướng người dùng sử dụng Moments khi tuyên bố loại bỏ tính năng Photo Sync trên các ứng dụng Facebook di động, yêu cầu người dùng buộc phải download và đăng nhập Moments để tiếp tục đồng bộ ảnh.

Và có một điều quan trọng là dù nỗ lực ép người dùng sử dụng Moments đang là tâm điểm của các biện pháp cứng rắn buộc người dùng phải download và sử dụng các ứng dụng mở rộng của Facebook nhưng chắc chắn nó sẽ không phải là ứng dụng cuối cùng của danh sách. Facebook đang muốn củng cố hệ sinh thái của mình và thể hiện rõ ràng mục tiêu duy trì các hoạt động của người dùng trong hệ sinh thái đó nhiều nhất có thể. Facebook muốn có mặt ở bất kỳ đâu, phục vụ bạn với bất kỳ nhu cầu nào từ tin tức, liên lạc với bạn bè, duyệt và quản lý ảnh... bởi ngày càng có nhiều người dùng bị lệ thuộc vào các dịch vụ của họ thì họ càng có nhiều cơ hội để bán các xuất quảng cáo trên dịch vụ của mình.

Bất kể động cơ của Facebook là gì thì quyết định cuối cùng của họ là một hồi chuông cảnh báo cho tất cả chúng ta về quyền lực mà các công ty công nghệ ngày nay có được khi họ nắm giữ và kiểm soát gần như hoàn toàn dữ liệu cũng như cuộc sống "ảo" của chúng ta trên mạng.

Theo PCWorld
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom