Ảnh được chụp từ Galaxy S23 Ultra có dung lượng lên tới hơn 120MB mỗi tấm, phiên bản 1TB còn không đủ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1032 #1

Mẫu flagship mới nhất của Samsung, Galaxy S23 Ultra, tự hào khi được trang bị cảm biến 200MP lớn nhất từ trước đến nay trên smartphone. Mặc dù điều này sẽ giúp tăng độ sắc nét của bức ảnh khi chụp ra nhưng đánh đổi lại, dung lượng của mỗi bức ảnh có thể lên tới 120 MB.

Một trong những lợi thế chính của việc có camera độ phân giải cao như vậy là khả năng thu được nhiều chi tiết và ánh sáng hơn. Điều này có thể dẫn đến hình ảnh sống động và chi tiết tuyệt vời. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh từ điều này là kích thước của hình ảnh sẽ lớn theo megapixel. Đối với định dạng hình ảnh JPEG tiêu chuẩn, sẽ không có vấn đề gì với độ phân giải. Vì các file JPEG được nén và không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, đối với những người thích chụp ở định dạng RAW, đây là lúc có thể phát sinh vấn đề.


Ảnh RAW không được nén và do đó chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Ngay cả ảnh RAW được chụp bằng camera 50MP chính của Galaxy S23 Ultra vào một ngày nắng đẹp cũng có kích thước file lên tới 127 MB. Điều này có nghĩa là những bức ảnh được chụp từ 200MP sẽ có kích thước khủng hơn nữa.

Phiên bản cao cấp nhất của Galaxy S23 Ultra đi kèm với bộ nhớ trong lên tới 1TB. Nhưng ngay cả điều này cũng có thể không đủ đối với những người thường xuyên chụp ảnh và quay video bằng smartphone. Galaxy S23 Ultra cũng hỗ trợ quay video 8K/30FPS , điều này càng làm tăng nhu cầu về dung lượng lưu trữ.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
đúng là Camera Khủng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom