Ảnh chân dung chính thức của chính quyền Biden - Harris được chụp bởi máy ảnh gì?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3060 #1

Hôm 9/4 vừa qua, Nhà Trắng đã chính thức công bố ảnh chân dung của chính quyền Biden - Harris sau 80 ngày kể từ ngày nhậm chức (20/1/2021) và có vài điều thú vị xung quanh hai tấm ảnh này.

Theo đó, 2 tấm ảnh chân dung đều được chụp bởi nhiếp ảnh gia trưởng Nhà Trắng Adam Schultz và dùng máy ảnh không gương lật full-frame Sony A9 II, mẫu máy ảnh cao cấp với nhiều tính năng hàng đầu chỉ sau máy ảnh Sony A1.

Với ảnh chân dung của Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi kiểm tra trong ứng dụng Ảnh cùng các trang metadata thì ảnh được sử dụng bởi ống kính Sony FE 85mm f/1.4 G Master, phơi sáng 1/200, độ dài tiêu cự 85.0 mm cùng các thông số khác.



Ảnh được chụp hôm 3/3 vào buổi tối nên có sử dụng đèn flash và vị trí chụp hình là Thư viện Nhà Trắng. Chuyển sang ảnh chân dung của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, các thông số ảnh cũng tương tự như trên nhưng khác một chút.

Tuy nhiên, người chụp tấm hình cho bà là nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Lawrence Jackson, chụp hôm 5/3 vào buổi trưa nên không dùng đèn flash và vị trí chụp hình là Thính phòng Tòa án phía Nam trong Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower tại Nhà Trắng.



Các nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng chủ yếu sử dụng máy ảnh Canon và Nikon trong những năm qua nhưng đã có một sự thay đổi vào khi ngành công nghiệp máy ảnh đang dần chuyển sang máy ảnh không gương lật và khi Sony trở thành người dẫn đầu trong thị trường mới nổi này.

Với đời cựu Tổng thống Mỹ Donald J.Trump, ông có 2 tấm ảnh chân dung và tấm ảnh gần nhất được chụp bởi máy ảnh Canon 1Ds Mark III với ống kính Canon 70-200mm f/2.8L IS.


Còn với đời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông cũng có 2 tấm ảnh chân dung và ảnh của nhiệm kì cuối được chụp bởi máy ảnh Canon 5D Mark III với ống kính Canon 85mm f/1.2L. Nhìn chung, đây cũng là đời tổng thống đầu tiên sử dụng máy ảnh kĩ thuật số cho tới hiện tại.


Với 2 tấm ảnh chân dung của chính quyền mới, chúng sẽ được treo tại những tòa nhà liên bang trên khắp nước Mỹ và các cơ quan đại diện, đại / lãnh sự quán Mỹ ở nước ngoài.

Nếu muốn khám phá thêm về 2 tấm ảnh chân dung của chính quyền Biden - Harris, bạn đọc có thể tải ảnh của ông Biden tại đây và bà Harris tại đây do 2 tấm ảnh trên đều đã giảm kích thước và mất thông tin.

Xem thêm:


Theo PetaPixel.​
 
Sửa lần cuối:
Được thích: Lipo

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom