Ảnh tĩnh vật tháng 01/2015

Tham gia
6/12/14
Bài viết
45
Được thích
99
4236 #1

Ảnh tĩnh vật có hai dạng, một là tĩnh vật ngoài trời và tĩnh vật sắp đặt. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ để giúp các bạn có những bức ảnh chụp tĩnh vật đơn giản và đẹp.

Sắp xếp đồ vật theo bố cục 1/3 hoặc phá cách với những bố cục lạ. Đối với bố cục khung hình tương đối dễ nếu bạn biết cách chọn đối tượng vào điểm mạnh, đường mạnh sao cho hài hòa, bắt mắt. Lúc này bạn chỉ việc đóng khung và bấm máy. Việc chụp này tương đối dễ nhưng nếu bạn không có góc độ lạ thì bức ảnh sẽ gây nhàm chán.

Màu sắc phải phân bổ cho hài hòa, ví dụ chụp bình hoa hồng, thì góc trái hoặc phải bạn có thể kéo màu xuống bằng cách ngắt 2, 3 cách hoa bỏ xuống dưới hoặc bạn cũng có thể để trái táo màu đỏ. Sự phân bố đó tạo cho bố cục cân đối, nhịp điệu, màu sắc thêm hài hòa.


Với một khung hình bố cục đẹp, ta có thể tạo ra những bức ảnh đẹp như tranh vẽ. Sắp xếp những điểm nhấn cũng quan trọng không kém. Trong bố cục điểm nhấn có thể tạo ra hiệu quả cao khi bạn biết nhấn chỗ nào, nhiều chỗ ta có thể buông để tạo cảm giác chiều sâu.


Điểm nhấn nổi bật có thể cho ra ngoài sáng hơn. Gam màu cũng ảnh huởng đến sự xa gần. Màu lạnh có xu hướng ở xa màu nóng thì được đẩy ra phía trước. Có những vật bạn cho khuất luôn trong tối để gợi cho người xem cảm giác tò mò. Làm cho người xem phải coi đi coi lại nhiều lần lúc đó bạn đã thành công.
(Theo vuanhiepanh.com)
Bố cục ảnh tĩnh vật

Dưới đây là một số ảnh chụp tĩnh vật mình yêu thích sưu tầm từ các nhóm nhiếp ảnh điện thoại trên cộng đồng Flickr. Mời các bạn tham khảo.



 
Last edited by a moderator:

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#4
Chụp bằng đt vậy là quá tốt rồi, quan trọng là người chụp có đam mê và năng khiếu.
 

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#5
Em rất thích chủ đề ảnh này. Lúc nào xin chị chỉ giáo thêm một số kinh nghiệm ạ :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom