Ấn Độ sẽ nới lỏng một số thiết bị khỏi luật buộc sử dụng USB-C làm cổng kết nối chung

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
298 #1

Hiện tại, Ấn Độ đang xem xét việc miễn trừ một số thiết bị di động khỏi luật buộc sử dụng USB-C làm cổng kết nối chung tương tự như châu Âu. Danh sách này có thể bao gồm cả AirPods của Apple.

Theo báo cáo gần đây từ Mint, trích dẫn một quan chức cấp cao của Ấn Độ, chính phủ đang xem xét nới lỏng điện thoại phổ thông, thiết bị đeo tay và tai nghe không dây khỏi bộ luật mới đề xuất yêu cầu sử dụng USB-C trên các thiết bị được bán ra tại quốc gia này. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc nếu buộc tất cả sản phẩm điện tử đồng loạt chuyển sang chuẩn kết nối chúng, có thể dẫn đến tình trạng tăng chi phí với người tiêu dùng.

Mặc dù danh sách cụ thể vẫn chưa được quyết định, nhưng về danh mục miễn trừ dành cho tai nghe có thể sẽ bao gồm dòng AirPods của Apple. EU hiện đã thông qua luật yêu cầu các thiết bị di động bán tại khu vực này phải sử dụng cổng USB-C vào năm 2024, bao gồm cả AirPods và Apple chắc chắn phải tuân theo ngay cả khi Ấn Độ có quy định khác.

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, Greg Joswiak, đã xác nhận rằng Apple buộc phải chuyển iPhone sang USB-C. Mặc dù các báo cáo gần đây cho thấy iPhone 15 ra mắt trong năm nay không sử dụng cổng Lightning nữa, nhưng dựa trên thời hạn của EU đối với luật này thì công ty vẫn có thể đợi đến ‌iPhone‌ 16 vào năm 2024 trước khi chuyển hoàn toàn sang cổng kết nối mới.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom