Ấn Độ tuyên bố sẽ phát triển hệ điều hành mobile của riêng mình để cạnh tranh với Android và iOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1096 #1

Ấn Độ là một trong những nền kinh tế đang trên đà phát triển nhanh trên toàn thế giới và họ bắt đầu tạo ra những sản phẩm mới liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Ấn Độ muốn tự cung cấp cho chính nền kinh tế và người dân của mình những công nghệ cao như PC, smartphone. Khi mới đây, Bộ trưởng Bộ điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ là ông Rajeev Chandrasekhar đã công bố rằng Ấn Độ đã và đang phát triển một hệ điều hành mới cho riêng mình.

Cụ thể vị Bộ trưởng cho biết rằng có sự thống trị trên thị trường smartphone hiện tại bởi hai hệ điều hành lớn là Android và iOS. Cho nên để tăng tính cạnh tranh thì Chính phủ Ấn Độ đã quyết định tạo ra một hệ điều hành mới cho smartphone. "Chúng tôi đang phát triển một hệ điều hành hoàn toàn mới và chúng tôi đang tìm kiếm một công ty khởi nghiệp và những người có thể giúp Ấn Độ trong việc tạo ra hệ điều hành của riêng mình."

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ muốn tăng đáng kể việc sản xuất thiết bị điện tử ở nước mình. Vì vậy, Ấn Độ có các kế hoạch là đưa việc giá trị sản xuất smartphone của nước này lên mức 300 tỷ USD vào năm 2026 so với 75 tỷ USD ở thời điểm hiện nay.


Tuy nhiên việc phát triển một hệ điều hành hoàn toàn mới có rất nhiều thách thức khác nhau mà Ấn Độ cần phải giải quyết. Đầu tiên là việc hệ điều hành mới cũng cần những mẫu smartphone mới để chạy. Thứ hai là một hệ sinh thái, ứng dụng và việc hỗ trợ lâu dài, các kỹ sư của Ấn Độ sẽ phải tự code ra những ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành này.

Ngoài ra, để đưa hệ điều hành của Ấn Độ vào cuộc sống, các công ty cần phải giúp người dùng smartphone nhận thấy được giá trị của nó, nếu không sẽ chẳng ai từ bỏ Android hoặc iOS để sang một hệ điều hành còn non trẻ cả.

Theo Gizchina
 

o_o4.0

New Member
Tham gia
16/1/22
Bài viết
7
Được thích
0
#2
Trung Quốc mà còn lên bờ xuống ruộng viết hệ điều hành riêng mình còn không được thì Ấn Độ tới cái điện thoại còn chưa thấy ở Việt Nam.
 
Top Bottom