Ấn Độ xác nhận có công cụ bẻ khóa mọi chiếc iPhone

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
1223 #1

Theo Indian Express dẫn lời ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông Ấn Độ cho biết nước này đã sở hữu công cụ có thể tiến hành "pháp y" cho công nghệ, bao gồm việc điều khiển, xâm nhập vào các thiết bị smartphone, trong đó có cả iPhone.

Đầu năm nay, iPhone là trung tâm cuộc chiến pháp lý giữa Apple và FBI. Chính phủ muốn Apple giúp mở khoá chiếc iPhone 5C của một trong hai kẻ khủng bố ở San Bernardino, California, khiến 14 người chết. Tuy nhiên, Apple từ chối yêu cầu của FBI, ngay cả khi phải đối mặt với án phạt của tòa án. Câu chuyện kết thúc vào cuối tháng Ba khi FBI mua công cụ từ bên thứ ba để tự mở khoá chiếc iPhone nêu trên.


Về phía các hãng công nghệ, họ ủng hộ Apple vì không muốn vi phạm quyền riêng tư của chủ sở hữu thiết bị. Chính quyền phản đối, cho rằng việc mã hóa thiết bị làm hạn chế khả năng điều tra.

Trong năm 2010, BlackBerry cũng gặp rắc rối với Ấn Độ và các quốc gia khác khi được yêu cầu truy cập vào dữ liệu đã mã hóa của khách hàng trên các máy chủ của hãng. Khi đó, BlackBerry nói rằng không có chìa khóa mã hóa để giải mã, và do đó không thể truy cập vào dữ liệu mà chính phủ yêu cầu.

Theo: Zing.vn
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom