Ấn tượng với những công nghệ mới trên Qualcomm Snapdragon 820

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
2914 #1

Snapdragon 820 mặc dù được ra mắt một thời gian và đến nay nhiều hãng sản xuất đã trang bị trên những thiết bị đầu bảng của mình, có thể kể đến như LG G5, Samsung Galaxy S7, Xiaomi Mi5, Sony Xperia X,... Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về những lợi ích mà Snapdragon 820 đem lại (trong đó có cả mình), thật may mắn là vừa qua mình đã có dịp "mục sở thị" những tính năng mới và hấp dẫn trên bộ xử lý này.

Khả năng tối ưu hiển thị trong điều kiện môi trường nhiều ánh sáng


Đây là tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng khác nhau, như từ trong nhà di chuyển ra ngoài nắng. Mặc dù nhiều hãng công nghệ đã áp dụng thuật toán xử lý tương tự trên thiết bị của mình, nhưng đa số đều chỉ xử lý ở cấp độ phần mềm và Snapdragon 820 sẽ giúp tăng khả năng nhận dạng tốt hơn nhờ điều khiển trực tiếp các điểm ảnh trên màn hình để chúng sáng hơn, hay tối đi, tùy vào môi trường sử dụng.

Chụp ảnh, quay video đẹp hơn, đặc biệt trong ánh sáng yếu


Đối với người dùng, họ có thể mua những sản phẩm với camera "chấm" cao, với ống kính được thiết kế hiện đại nhất, nhưng nếu trang bị thêm bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong Snapdragon 820 thì khả năng chụp ảnh và quay video còn được đưa lên tầm cao hơn nữa. Bộ xử lý Spectra 14-bit là giải pháp giúp cho hình ảnh được giữ lại trung thực nhất và đồng thời bổ sung ánh sáng cho những vùng tối, thậm chí ngay cả khi bạn quay video thì nó sẽ xử lý theo thời gian thực.


Bộ xử lý này còn cung cấp giải pháp theo dõi và nhận dạng chính xác hơn bao giờ hết, nó thậm chí còn có thể nhận biết được bạn là ai theo thời gian thực rất nhanh.

Kết nối không dây LTE và Wi-Fi

Công nghệ X12 LTE sẽ đem đến những giải pháp không dây mạnh mẽ nhất, nhanh nhất, đáp ứng cuộc sống hiện đại và đưa con người vào kỷ nguyên không dây mới.

Đầu tiên là về kết nối LTE, bộ xử lý mới của Qualcomm hứa hẹn sẽ hỗ trợ tốc độ tải về đến 600 Mbps, nghĩa là tăng 33% so với Snapdragon 810. Bên cạnh đó tốc độ tải lên cũng hỗ trợ đến 150 Mbps, tăng 200% so với 810. Điều này cho phép các thiết bị sử dụng Snapdragon 820 lưu trữ mọi thứ trực tuyến và không phải lo lắng về tốc độ đường truyền cho mục đích giải trí. Trong tương lai Việt Nam cũng triển khai mạng 4G LTE nên các thiết bị nào hỗ trợ bộ xử lý này sẽ được dịp thử nghiệm.

Kế đến là Wi-Fi với tóc độ 11ac MU-MIMO và 11ad sẽ cho phép chúng ta truyền tải nội dung 4K hoàn toàn bằng không dây. Đây sẽ là giải pháp hữu ích cho những ai đang muốn nâng cấp "rạp chiếu phim" tại gia.

Trải nghiệm giải trí đỉnh cao


Đi cùng với Snapdragon 820 là bộ xử lý đồ họa Adreno 530 và Kryo, bộ xử lý đồ họa mới hứa hẹn sẽ đem đến hiệu suất vượt trội cũng như khả năng chơi game ở chất lượng máy console. Bên cạnh đó Vulkan API cũng được hỗ trợ mạnh mẽ và trong tương lai chúng ta sẽ sớm thấy các tựa game console xuất hiện trên thiết bị di động.

Không chỉ có thế, Qualcomm cũng cung cấp trải nghiệm thực tế ảo đến người dùng. Mặc dù chỉ mới là nguyên mẫu nhưng trong tương lai chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng hơn của thực tế ảo với sự hỗ trợ của Snapdragon 820.

Snapdragon 820 có khả năng xem video 4K, Full HD ở 240FPS.

Sạc nhanh hơn, pin dùng lâu hơn

Quick Charge 3.0 là phiên bản công nghệ sạc nhanh mới nhất của Qualcomm, đã được trang bị cho một số mẫu điện thoại và máy tính bảng hàng đầu tại MWC lần này, chẳng hạn như mẫu Samsung Galaxy S7, S7 Edge và LG G5. Quick Charge 3.0 có thể sạc cho các thiết bị tương thích nhanh gấp 4 lần so với một loại sạc thường nhờ ứng dụng công nghệ INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage) giúp tối ưu hóa lưu chuyển điện năng trong khi tối đa hóa hiệu năng khi giúp cho thiết bị xác định mức điện năng cần thiết vào một điểm nào đó. Khi đã tính toán được mức điện thế tối ưu cần cho thiết bị, Quick Charge 3.0 có thể hỗ trợ nhiều cấp độ điện năng, trải từ 3.6v cho đến 20v trong các mức gia lượng 200mV.

Theo lý thuyết, công nghệ sạc nhanh này co thể sạc một chiếc điện thoại từ 0% lên 80% chỉ trong vòng 35 phút, nhanh gấp 4 lần so với sạc bình thường và gấp 2 lần so với QuickCharge 1.0.

Snapdragon 820 cũng tiêu thụ điện năng ít hơn 30% so với thế hệ trước, điều này sẽ làm tăng thời lượng pin sử dụng cho người dùng.

Bảo mật tối đa, khóa thiết bị ở cấp độ phần cứng

Những vấn đề "nhức nhối" về malware sẽ sớm được giải quyết với giải pháp Smart Protect của Qualcomm, theo đó công nghệ này sẽ cho phép con chip tự học (machine learning) dựa trên những phân tích về hành vi ứng dụng, có thể xem đây là một "tường lửa" bảo vệ an toàn người dùng và doanh nghiệp trước những malware mới, chưa bị phát hiện.


Safe Switch cũng là một giải pháp khác được Qualcomm đưa ra để phòng khi thiết bị của bạn bị đánh cắp, chúng ta có thể khóa máy từ xa ở cấp độ phần cứng tương tự như iCloud của Apple. Điều đáng ngạc nhiên là việc khóa này sẽ không dễ dàng bị phá vỡ dù kẻ xấu có tìm cách root máy.

Nâng cao trải nghiệm âm thanh

Qualcomm tiếp tục nâng cao trải nghiệm âm thanh cho người dùng với sự hỗ trợ của codec WCD9335 và khả năng chơi nhạc Hi-Fi 24bit/192kHz (FLAC). Như vậy ngoài khả năng giải trí thì Snapdragon 820 cũng thỏa mãn các tín đồ nghiện nhạc, nhất là nhạc chất lượng cao.

Công nghệ nhận dạng vân tay 3D (Sense ID)


Sử dụng sóng siêu âm, công nghệ nhận dạng vân tay 3D của Qualcomm cho phép các nhà sản xuất ra mắt smartphone trang bị tính năng nhận dạng vân tay mà không cần đến một thành phần quét như hiện nay (ví dụ như Touch ID của Apple, quét vân tay thông dụng ở mặt lưng...) nhờ vào khả năng nhận dạng xuyên qua mặt kính. Điều đó có nghĩa là thiết bị của bạn có thể không cần đến bộ phận quét vân tay như hiện tại nữa mà nhà sản xuất có thể trang bị nó ngay trên màn hình điện thoại, giải pháp này giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Bên cạnh đó độ chính xác còn được nâng cao nhờ vào sóng siêu âm, người dùng sẽ không phải lo lắng bề mặt quét bị bám vân tay, mồ hôi,... Ưu điểm của công nghệ này rõ ràng rất hứa hẹn nhưng hiện tại các hãng chưa áp dụng phổ biến cho thiết bị của mình, hy vọng sẽ sớm có nhiều sản phẩm trang bị Sense ID trong năm nay.

tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
#2
hy vọng là nó sẽ không nóng :beauty: thẩy mấy cái tính năng nhiều qua cũng lo lo
 

Kiến Văn

New Member
Tham gia
23/12/15
Bài viết
16
Được thích
4
#3
Hóng trãi nghiệm camera :byebye: nhưng ko thấy nói gì về trãi nghiệm âm thanh nhỉ :tire:
 

Đông Thuận

New Member
Tham gia
1/4/16
Bài viết
2
Được thích
0
#4
:sweat: Vẫn thích Exynos hơn từ ngày mua con M9 là bối rối với QC rồi :ah:
 

Cáo's

New Member
Tham gia
17/3/16
Bài viết
9
Được thích
2
#5
cai này cải thiện tốt kko còn bị nóng so với chip 810 r !!!! yay
 

Lobandurmark

New Member
Tham gia
24/3/16
Bài viết
16
Được thích
0
#6
Đọc bài này xong ko lẽ mua con s7 820 sài ta :sweat:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
20
Được thích
4
#7
càng lên cao công nghệ càng cao sau này ko biết như nào :nosebleed:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
22
Được thích
2
#8
con này sài không biết như nào nhưng đừng nóng như 810 là ngon :big_smile:
 

Đức Hạnh

New Member
Tham gia
25/7/15
Bài viết
26
Được thích
16
#10
Trải nghiệm âm thanh đâu rùi? Cái chức năng karaoke á? :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom