Ốp gỗ phòng khách có nên không và cần lưu ý điều gì?

Tham gia
17/7/19
Bài viết
37
Được thích
0
86 #1
Phòng khách là trung tâm của cả ngôi nhà, là bộ mặt của gia chủ. Vì thế gia chủ thường rất chú trọng đến việc trang trí và làm đẹp cho phòng khách bằng những món đồ nội thất đắt tiền và sang trọng, ngoài ra việc ốp gỗ phòng khách cũng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Vậy việc ốp gỗ phòng khách sẽ mang lại những giá trị thẩm mỹ như thế nào? Nên chọn loại gỗ nào và cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng nội thất MO tìm hiểu vấn đề này nhé!


Những giá trị thẩm mỹ khi ốp gỗ phòng khách
Ốp gỗ phòng khách là cách thức trang trí nội thất không hề xa lạ trong kiến trúc. Ốp gỗ cho phòng khách mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội mà khiến các gia chủ không ngần ngại trong việc đầu tư:

- Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách cũng như thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

- Chất liệu gỗ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, cuốn hút và trông rất chắc chắn.

- Giúp điều hòa không khí, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

- Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau: hiện đại, tân cổ điển hoặc cổ điển.

- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, an toàn khi sử dụng, thân thiện với môi trường.

- Dễ dàng thi công, dễ dàng tháo bỏ khi có nhu cầu sửa chữa hoặc thay thế.

Tuy nhiên việc ốp gỗ phòng khách vẫn có nhược điểm không thể tránh khỏi đó chính là tình trạng mối mọt và ẩm mốc. Tuy nhiên gia chủ có thể yên tâm khi vấn đề này có thể khắc phục nếu gia chủ biết lựa chọn chất liệu gỗ cho phù hợp để đảm bảo độ bền của gỗ.

Ốp gỗ phòng khách ở những khu vực nào?
Ốp gỗ tường phòng khách
Ốp gỗ cho tường phòng khách là điểm nhấn trong thiết kế cả căn phòng. Vị trí để ốp tường phòng khách bằng gỗ thông dụng nhất đó là sau kệ tivi, bởi những bộ bàn ghế phòng khách thường được bài trí đối diện với những chiếc tivi. Vậy khi ngồi xem tivi hay ngồi thư giãn thì vị trí đó sẽ rất thuận lợi cho người nhìn, tạo điểm nhấn lý tưởng cho không gian căn phòng.

Ốp gỗ sàn phòng khách
Sàn gỗ trong phòng khách không chỉ giúp không gian trở nên đẹp hơn mà còn tạo cảm giác dễ chịu trong quá trình sinh hoạt trong nhà. Sử dụng sàn gỗ giúp bàn chân được bảo vệ tối đa vào mùa đông lạnh giá, giúp không khí mùa hè trở nên dễ chịu hơn. Sàn gỗ cũng dễ đàng vệ sinh lau chùi.

Ốp gỗ trần phòng khách
Trần nhà phòng khách được ốp gỗ mang lại sự tương tác tốt với các vật dụng khác trong phòng khách như: tủ gỗ trang trí, bàn ghế sofa gỗ, sàn gỗ,… Trần nhà ốp gỗ có độ bền khá cao và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng. Với khí hậu miền Bắc, sử dụng trần bằng gỗ sẽ đáp ứng được nhiều công dụng như chống lạnh, chống nóng tối đa. Trần gỗ không chỉ được sử dụng ở phòng khách mà còn rất được ưa thích khi sử dụng tại phòng ngủ và những nơi khác trong nhà.
 
Top Bottom