Ổ cứng SSD 980 Pro giả của "pháp sư Trung Hoa" trang bị cả phần mềm để qua mặt cả Samsung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
944 #1

Ổ SSD Samsung 980 Pro là một trong những ổ PCIe Gen 4 nhanh nhất mà người dùng có thể mua được hiện nay. Mặc dù có những đối thủ cạnh tranh cung cấp giá trị và hiệu suất tốt hơn nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, 980 Pro là sản phẩm đầu tiên cung cấp một số tốc độ dữ liệu cực nhanh. Như đã nói, 980 Pro là một lựa chọn SSD phổ biến dành cho các game thủ và những người dùng ít có hiểu biết về phần cứng PC hoặc muốn mua với giá thành rẻ gần đây đã mua phải những chiếc 980 Pro được giảm giả vô cùng tinh vi.

Một người dùng chuyên săn hàng giá rẻ đã đăng tải lên diễn đàn Baidu gần đây rằng anh ta đã mua một chiếc SSD 980 Pro của Samsung dung lượng 2TB với giá chỉ $127,77 (giá gốc của 980 Pro phiên bản 2TB là $159,99). Tưởng rằng đây là một món hời nhưng hóa ra, chiếc SSD này là một cái gì đó hoàn toàn khác.

Theo anh này, ổ SSD 980 Pro được đóng gói trong hộp của Samsung và có các tem dán giống y như phiên bản thật. Nó thậm chí có cả phần mềm bên trong để đánh lừa phần mềm Magician của Samsung. Trên thực tế, chiếc ổ này cung cấp tốc độ đọc và ghi kém hơn nhiều so với khả năng của 980 Pro. SSD chỉ khoảng 4,8 GB/giây Read và 4,4 GB/giây Write, thấp hơn nhiều so với tốc độ 7,0 GB/giây và 5,1 GB/giây.


Đến lúc này, người mua đã nghi ngờ rằng thứ mình mua không phải là một chiếc 980 Pro được giảm giá. Và đúng như nghi ngờ, sau khi bóc tem dán ra, anh này đã phát hiện rằng mình bị lừa. Trên bo mạch của ổ SSD cho biết rằng nó được trang bị SSD Maxio MAP1602A PCIe 4.0 và sử dụng TLC 3D NAND (X2-9060) 128 lớp của YMTC thay vì NAND nội bộ của Samsung.


Đây là một câu chuyện cảnh báo khác về những rủi ro khi mua linh kiện PC giá rẻ trên mạng. Hiện tại, thật khó để biết liệu SSD Samsung 980 Pro mà bạn đang mua là hàng giả hay hàng thật nếu bạn mua nó trong một PC được build sẵn. Bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng để xác nhận xem nó là thật hay giả và có một cách là chạy benchmark và xem tốc độ của nó có bằng với tốc độ mà nhà sản xuất đã công bố hay không.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom