> Có nên thực hiện thụ tinh ống nghiệm không: [URL="https://hangxin.com.vn/co-nen-thu-tinh-trong-ong-nghiem/"]Vợ chồng vô sinh hiếm muộn có nên thụ tinh trong ống nghiệm không?[" />

Ở mỗi cặp vợ chồng sẽ cho tỷ lệ mang thai khác nhau

Tham gia
16/4/19
Bài viết
50
Được thích
0
209 #1
Ở mỗi cặp vợ chồng sẽ cho tỷ lệ mang thai khác nhau, Thụ tinh nhân tạo (tên tiếng Anh là Intrauterine insemination và viết tắt là IUI) được sử dụng thường được chỉ định cho các cặp vợ chồng có:

Trường hợp nữ giới có nhu cầu dùng tinh trùng của người hiến tặng để mang thai thì kỹ thuật IUI được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ mang thai. Mẫu tinh trùng của người hiến tặng đã bị đông lạnh để bảo quản và làm tan băng trước khi làm thủ thuật IUI.

Khi mà không tìm ra động cơ gây nên vô sinh thì IUI thường được thực hiện như là một điều trị đầu tiên cho vô sinh không rõ nguyên nhân kết hợp với các thuốc gây rụng trứng.

Nếu như nữ giới bị lạc nội mạc tử cung gây ra vô dinh. Đối với vô sinh do lạc nội mạc tử cung, sử dụng thuốc để kích thích rụng trứng có chất lượng tốt và kết hợp cùng kỹ thuật IUI thường là biện pháp điều trị vô sinh đầu tiên đối với các trường hợp này.

Vô sinh xuất phát từ phía người chồng. Kết quả tinh dịch đồ của người chồng cho thấy mật độ tinh trùng dưới mức trung bình, tinh trùng giảm di chuyển hoặc bất thường về kích thước và hình dạng thì kỹ thuật IUI có thể khắc phục một số vấn đề này do tinh trùng chất lượng thấp đã được lọc ra và chỉ còn những tinh trùng bình thường và có khả năng di chuyển nhanh.

>> Phải làm sao để iui thành công ngay lần đâu: Lưu ý để phương pháp iui thành công ngay lần đầu thực hiện

Nguyên nhân vô sinh là do tử cung của nữ giới có vẫn đề. Chất nhầy được sản xuất bởi cổ tử cung vào khoảng thời gian rụng trứng cung cấp môi trường lý tưởng cho tinh trùng di chuyển từ âm đạo vào ống dẫn trứng. Tuy nhiên, nếu chất nhầy cổ tử cung quá dày, nó có thể cản trở hành trình của tinh trùng. Bên cạnh đó, cổ tử cung cũng có thể ngăn không cho tinh trùng đến trứng khi cổ tử cung có sẹo do các kỹ thuật sinh thiết hoặc các kỹ thuật khác khiến cổ tử cung dày lên. Khi thực hiện IUI thì sẽ đưa trực tiếp tinh trùng vào tử cung mà không đi qua cổ tử cung và tăng số lượng tinh trùng có trong tử cung để tăng tỷ lệ thụ tinh.

Khi mà nữ giới không có trứng rụng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến chu kỳ rụng trứng. Kỹ thuật IUI cũng có thể được thực hiện cho những phụ nữ bị vô sinh do các vấn đề về rụng trứng, bao gồm cả việc không rụng trứng hoặc giảm số lượng trứng.

Có rất nhiều người phụ nữ chịu áp lực tâm lý nặng nề đối với vấn đề thất bại có thể xảy ra ở khâu kích thích buồng trứng, dẫn đến không có hoặc có ít nang. Thống kê cho thấy khi chỉ có 2-3 nang noãn phát triển, tỉ lệ thành công của chu kỳ đó rất thấp. Tình trạng này thường xuất hiện ở những phụ nữ lớn tuổi, lạc nội mạc tử cung, bất thường, nội tiết… Trong trường hợp này, ở những chu kỳ sau, có thể tăng liều thuốc kích thích buồng trứng hoặc thay đổi phác đồ điều trị. Trong một số trường hợp, xin trứng có thể là giải pháp cuối cùng.

Thất bại còn có thể do không có phôi để chuyển. Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể là do thụ tinh bất thường hoặc không có thụ tinh. Ngoài ra, thụ tinh vẫn có thể xảy ra bình thường, phôi được hình thành nhưng ngưng phát triển. Không ít trường hợp sau chuyển phôi vẫn không có thai vì thất bại trong quá trình làm tổ (phôi không bám được vào niêm mạc tử cung). Đối với những trường hợp này, hướng giải quyết có thể là thụ tinh bằng tiêm tinh trùng vào trứng (ICSI) hoặc tăng số lượng phôi chuyển

>> Có nên thực hiện thụ tinh ống nghiệm không: Vợ chồng vô sinh hiếm muộn có nên thụ tinh trong ống nghiệm không?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom