Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ gia tăng thêm lệnh cấm lên hai tập đoàn Huawei và ZTE

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1675 #1

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu vào thứ sáu (22/11) xác định Huawei và ZTE là rủi ro an ninh quốc gia, cấm các khách hàng (tức các công ti viễn thông) nông thôn ở Hoa Kỳ khai thác quỹ chính phủ trị giá 8,5 tỷ đô la để mua thiết bị từ hai công ti này.

Cơ quan quản lý viễn thông của Mỹ cũng đã bỏ phiếu đề xuất yêu cầu các nhà mạng này gỡ bỏ và thay thế thiết bị từ Huawei và ZTE khỏi các nhà mạng hiện có. Động thái này có thể loại bỏ một nguồn tài trợ chính cho doanh nghiệp lớn nhất Hoa Kỳ với các thiết bị viễn thông.

Đây là hành động mới nhất trong một loạt các hành động của Chính phủ Mỹ nhằm mục đích cấm các công ty Mỹ mua thiết bị Huawei và ZTE. Huawei và ZTE sẽ có 30 ngày để tranh luận về quyết định và việc loại bỏ thiết bị cuối cùng sẽ không được mong đợi cho đến sớm nhất là năm sau.
Huawei gọi quyết định này là “trái pháp luật” và yêu cầu FCC “phải suy nghĩ lại quyết định hết sức sai lầm của mình.” Đó là lý luận quyết định của FCC được dựa ''nền tảng của không có gì khác hơn là phi lý và vô căn cứ.''


''Trong bối cảnh về các mối đe dọa của Huawei và ZTE đối với an ninh của Mỹ và tương lai 5G của chúng tôi, FCC sẽ không ngồi yên và hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra vào thứ Sáu vừa qua'', Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết. ''Đây không phải là một vấn đề chính trị.''

FCC lập luận rằng các công ty này liên kết với chính phủ, bộ máy quân sự và luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty đó hỗ trợ chính phủ Trung Quốc hoạt động tình báo, gây rủi ro an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Nhiều nhà mạng viễn thông ở nông thôn Hoa Kỳ phụ thuộc vào các thiết bị chuyển mạch và thiết bị rẻ tiền của Huawei và ZTE đã thảo luận với Ericsson và Nokia để thay thế thiết bị Trung Quốc, tờ Reuters đưa tin hồi tháng 6.

Vào thứ hai (18/11) vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp giấy phép tạm thời mới trong 90 ngày để cho phép các công ty Hoa Kỳ hợp tác với Huawei để giảm thiểu tác động đối với các nhà mạng ở nông thôn Hoa Kỳ.



Theo Reuters.​
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
14/7/19
Bài viết
35
Được thích
3
#3
Em đang muốn mua con huawei dùng vì thấy máy chụp hình đẹp những đọc tin này có vẻ run run chưa dán quyết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom