Ứng dụng đo lường Measure trên iOS 12 hoạt động không thật sự chính xác

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4802 #1

Một trong những tính năng mới và thú vị nhất được bổ sung vào iOS 12 đó chính là ứng dụng đo lường AR có tên gọi Measure. Sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, ứng dụng Measure có thể đo khoảng cách giữa hai điểm để tính toán chiều rộng, chiều dài và diện tích của đối tượng 3D trong môi trường thực tế. Ứng dụng này hiện có thể hoạt động trên những thiết bị iPhone SE, iPhone 6s trở lên hoặc iPad và iPad Pro (thế hệ thứ 5 trở lên) đã được cập nhật lên iOS 12.

Tuy nhiên theo thử nghiệm của Kirk McElhearn, chủ bút của trang Kirkville anh đã sử dụng ứng dụng Measure để đo các vật thể khác nhau, nhưng trong một số trường hợp, ứng dụng đo lường Measure lại cho ra kết quả không chính xác với thực tế. Ngoài ra, anh còn nhận thấy rằng, khi đo cùng một vật thể 2 lần, kết quả mỗi lần lại cho ra hoàn toàn khác nhau. VD như hình, đo cây bút lần 1 cho ra 51cm, còn lần 2 lại cho ra kết quả 57cm.

Thông thường, những người dùng làm việc trên dự án cần sử dụng kích thước và khoảng cách chính xác, nhưng theo các ví dụ được trích dẫn bởi Kirk thì Measure của Apple lại cho ra kết quả sai lệch đến 20%. Có lẽ trong tương lai, Apple sẽ phải xem xét lại và tung ra các bản cập nhật sửa lỗi để hoàn thiện hơn ứng dụng đo lường Measure.

Lúc này, ứng dụng đo lường của Apple và các ứng dụng tương tự trên Android vẫn chỉ dừng ở mức để tham khảo là chính, đừng nên quá tin tưởng vào chúng.
Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

macdinh

New Member
Tham gia
19/12/16
Bài viết
20
Được thích
8
#2
Đo cũng khá tốt, tuy nhiên có lẽ phụ thuộc đời máy có camera gì nên bài cần ghi Thoòng tin chính xác hơn (anh này đo bằng máy nào, so sánh các đời). Có lẽ đời sau có camera 3 chiều xác định độ sâu thì chính xác hơn đời trước.
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Thấy 2 đoạn đo khác nhau, nên kích thước khác nhau mà?
 

hailongplus

Active Member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
211
Được thích
56
#4
Update ddc 2 ngay ios12 cái xoá luôn rồi,chả tin được ipad 2017
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#5
Mình dùng hơ khó khăn, có thể chưa quen
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom