Ứng dụng bên thứ 3 sẽ không sử dụng được camera selfie góc rộng của Galaxy S10

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
835 #1

Samsung đã “ưu ái” trang bị cho Galaxy S10e;S10/S10+ những camera trước với góc chụp rộng. Tuy nhiên, có thể do là “ưu ái” nên chỉ ứng dụng camera gốc mới có thể cho ra những tấm selfie góc rộng. Thông tin mới đây cho biết, những ứng dụng camera bên thứ 3 sẽ bị Samsung giới hạn góc chụp của camera trước.

Vấn đề chính khả năng nằm ở hàm API mà Samsung cung cấp cho lập trình viên. Họ đã giới hạn góc chụp của camera trước trên những ứng dụng màn xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và Skype. Vẫn không rõ tại sao Samsung lại làm như vậy, nhưng một vài người cho rằng đây là giới hạn đặt ra bởi Google nhằm tạo sự thống nhất trong góc chụp của camera trước đối với các ứng dụng Android từ bên thứ 3.



Chỉ ứng dụng camera gốc mới chụp được góc rộng; Ứng dụng bên thứ 3 thì không.

Lý do có thể lại đơn giản hơn, thực tế chính ứng dụng camera của Samsung mặc định cũng chỉ chụp ở góc chụp bình thường Tuy nhiên, người dùng lại có tuỳ chọn để có thể chụp ảnh ở góc rộng hơn. Tính năng này chỉ mới được Samsung cập nhật cho chiếc Galaxy S9 gần đây. Rõ ràng, những ứng dụng từ bên thứ 3 vẫn chưa có tuỳ chọn này nên chỉ có thể chụp với góc hẹp mặc định.

Nếu đúng như vậy, muốn sử dụng “100% công lực” của camera góc rộng thì nhà phát triển phải tìm hiểu và nâng cấp ứng dụng của mình. Chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn Samsung hay Google mới là người hạn chế góc chụp trên Galaxy S10, tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | sammobile
 
Last edited by a moderator:

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#2
dùng 1 siêu phẩm còn phải dùng đến ứng dụng thứ 3 để chụp hình ư?
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
dùng 1 siêu phẩm còn phải dùng đến ứng dụng thứ 3 để chụp hình ư?
Chẳng hạn bạn đang nhắn tin trên ott hoặc đăng trên mạng xã hội, bật camera trực tiếp từ ứng dụng lên để chụp ảnh gửi hoặc đăng sẽ nhanh và tiện hơn là bật cam mặc định rồi chèn vào
 
Top Bottom