Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo bắt đầu dùng AI để người dùng học giao tiếp mà không cần giáo viên

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
3843 #1

Không còn sợ bị giáo viên mắng hay bạn bè cười chê, bạn có thể học ngoại ngữ với “giáo viên” chính là một chatbot do Duolingo phát triển.

Có lẽ chúng ta sẽ phải cảm ơn Duolingo thật nhiều. Đây không chỉ là ứng dụng giúp học ngoại ngữ số 1 trên smartphone (từng nhận được giải Ứng dụng tốt nhất trên Google Play năm 2013), mà họ còn giúp các chatbot trở nên có ý nghĩa hơn.

Các chatbot – hiểu nôm na là một con bot được lập trình viên xây dựng với nhiệm vụ là trò chuyện với con người – vốn mới chỉ được sử dụng để giải trí, trò chuyện giết thời gian, thì nay đã được sử dụng trong việc giáo dục đào tạo.

Ứng dụng Duolingo trên iOS chính thức bổ sung thêm tính năng trò chuyện với các chatbot, được Duolingo xây dựng dựa vào nền tảng trí thông minh nhân tạo – AI. Hiện tính năng này mới chỉ dừng ở kỹ năng trò chuyện bằng văn bản chứ chưa thể nói chuyện như 2 người với nhau.
Nhờ AI này, người dùng sẽ có thể trò chuyện với máy như đang nói chuyện với người nước ngoài, từ đó cải thiện khả năng giao tiếp, đặc biệt với những người nhút nhát, ngại giao tiếp hoặc không có kinh phí để đi học tại các trung tâm. Mình chưa cài thử để trải nghiệm, tuy nhiên theo giới thiệu từ Engadget thì AI của Duolingo hiện đang hỗ trợ ít nhất 3 ngôn ngữ là tiếng Pháp, tiếng Đức và Tây Ban Nha, cũng là những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

Ngoài ra để việc học được sinh động và gần gũi thì họ còn tạo ra những nhân vật với những cái tên và nghề nghiệp cụ thể, chẳng hạn như người tài xế tên Renée, đầu bếp Roberto hay một công chức tên Ada.

Hiện tính năng này mới chỉ có mặt trên ứng dụng Duolingo cho iOS. Bạn có thể tải về hoặc update để sử dụng.

Tham khảo: Engadget
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
#2
Em nhỏ đã học tiếng Việt bằng cái này. Hài không đỡ nổi. Nhưng tiếng Pháp thì okay! :big_smile::big_smile::big_smile:
 

kevinle

New Member
Tham gia
19/3/14
Bài viết
9
Được thích
0
#5
Mỗi tội thiếu tiếng Anh. Chatbot đang phát triển. Ở VN cũng bắt đầu rồi, các bạn xem 2 con bot này
Messenger (chat linh tinh hoặc hướng đến các bài viết trên blog toidicodedao)

Messenger (hướng dẫn về khai nộp thuế điện tử)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom