Ứng dụng mô phỏng Desktop Mode của Android 10 đã được phát hành trên Google Play

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4744 #1

Mới đây, nhà phát triển Daniel Blandford đã phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của trình khởi chạy Flow Desktop, một ứng dụng giúp mô phỏng lại chế độ máy tính trên Android 10 từng được giới thiệu vào cuối tháng 5/2019.

Về cơ bản, ứng dụng Flow Desktop Launcher sẽ cho phép bạn trải nghiệm chế độ máy tính để bàn (desktop mode) trên phiên bản Android 10, giao diện chính bao gồm khay chứa ứng dụng, thanh tác vụ (vị trí hiển thị biểu tượng ứng dụng ghim hoặc đang mở), trung tâm điều khiển (với các icon tray thông dụng như thời gian, kết nối mạng, trạng thái hoạt động, thiết lập âm lượng, tùy chọn kết nối mạng v.v...), phím tắt cài đặt, phím tắt/mở menu nguồn, widget tiện ích v.v...


Bạn có thể sử dụng chuột để thực hiện các tác vụ giống máy tính, ví dụ như mở ứng dụng, chọn vùng nội dung v.v... Frame ứng dụng mặc định theo dạng cửa sổ nhỏ (hỗ trợ tùy chỉnh kích thước hoặc xem ở chế độ đầy đủ), làm việc trên nhiều ứng dụng cùng lúc thuận tiện hơn, thay đổi độ phân giải của màn hình phụ và tùy chỉnh trải nghiệm người dùng của bạn với những thứ như bảng màu, tạo shortcuts ứng dụng trên màn hình v.v...
CÁCH SỬ DỤNG DESKTOP MODE TRÊN ANDROID 10 VỚI FLOW DESKTOP LAUNCHER:

Việc thiết lập Flow Desktop hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn mặc dù đã được phát hành trên Play Store. Sau khi tải về ứng dụng này, bạn cần tuân theo quy trình thiết lập và cài đặt phần mềm phụ cho máy tính Windows để khởi chạy Flow Launcher, với điện thoại thì cần bật chế độ Windows & Experimental Desktop Mode trong Tùy chọn nhà phát triển.

Để thực hiện thao tác này, bạn vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Số bản dựng (chạm liên tục tới khi xuất hiện thông báo Bạn đã là nhà phát triển). Sau đó quay về giao diện Cài đặt > Tuy chọn nhà phát triển > Ứng dụng. Tại đây, bạn có thể bật chế độ Windows & Experimental Desktop Mode. Các bước thiết lập Flow Desktop Launcher bạn có thể xem qua video phía dưới nhé.


Lưu ý rằng, hiện tại ứng dụng này đang trong quá trình thử nghiệm nên chưa thực sự ổn định. Chính nhà phát triển cũng thừa nhận rằng việc trải nghiệm Flow Desktop không như mong đợi, phát sinh khá nhiều lỗi và có khá nhiều tính năng từ Desktop Mode gốc của Android 10 chưa được tích hợp.

Bên cạnh đó, bạn sẽ phải trả 5.99 USD sau một phút dùng thử nếu muốn sử dụng tiếp, thiết bị hỗ trợ cũng khá giới hạn, chỉ bao gồm OnePlus 7T Pro và OnePlus 6T. Flow Desktop không thể hoạt động trên Essential Phone (không hỗ trợ điều chỉnh cài đặt hiển thị) và điện thoại Samsung do được cài đặt sẵn DeX (trong đó Flow cần một số điều chỉnh).

TẢI VỀ: Flow Desktop launcher (Preview test release) (FREE/IAP)

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: ANDROIDAUTHORITY
Xem thêm:
 

leewu

Member
Tham gia
23/7/14
Bài viết
78
Được thích
29
#2
Ngoài GG Pixel, OnePlus 7T và 6T, không có em nào có thể chạy được dù chỉ một phút ngắn ngủi. Bên cạnh đó, còn phải cài app trên laptop nữa, nhì nhằng lắm, không phải cắm là chạy như SS DeX đâu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom