Ứng dụng này sẽ giúp kiểm tra xem liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi lỗi gọi khẩn cấp của Android hay không

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1028 #1


Trong thời gian gần đây, Microsoft Teams được cảnh báo về một lỗi khiến người dùng không thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Theo xác định ban đầu, hiện tượng này xuất phát từ sự cố trùng lặp PhoneAccount trên thiết bị, từ đó gây ra lỗi hệ thống và chặn các cuộc gọi khẩn cấp trên smartphone Android. Mặc dù Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi cho ứng dụng Teams, nhưng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc liệu Google có sửa lỗi cơ bản này hay không, đồng nghĩa rằng trường hợp tương tự vẫn có thể xảy ra với ứng dụng khác. Rất may là một nhà phát triển thuộc diễn đàn công nghệ X.DA đã phát hành công cụ cho phép bạn dễ dàng phát hiện và sớm ngăn chặn lỗi này trước khi nó diễn ra.

Ứng dụng này có tên là PhoneAccount Abuse Detector, có thể giúp bạn xác định các ứng dụng tạo ra quá nhiều PhoneAccount bị trùng lặp như trường hợp của Microsoft Teams. Nhà phát triển giải thích rằng, app yêu cầu hai quyền để kiểm tra số PhoneAccount được đăng ký trên thiết bị Android, bao gồm android.permission.READ_PHONE_STATE và android.permission.READ_PHONE_NUMBERS.

Về cơ bản, khi dùng hai quyền này PhoenAccount Abuse Detector sẽ kiểm tra xem ứng dụng đang hoạt động sai có đăng ký quá nhiều PhoneAccount hay không. Sau đó, bạn có thể tắt hoặc gỡ cài đặt nhằm ngăn chặn ứng dụng đó lạm dụng sự cố này và gây ra lỗi với cuộc gọi khẩn cấp.


Như hình minh họa phía trên, ứng dụng này hiển thị số lượng ứng dụng trên thiết bị của bạn đang lạm dụng lỗi PhoneAccoint, cùng với số PhoneAccount đã được ứng dụng đó đăng ký. Nếu không tìm thấy bất kỳ ứng dụng vi phạm nào trên thiết bị của bạn, nó sẽ hiển thị thông báo "No apps abusing the PhoneAccounts bug were found."

Đây là một lỗi khá khó chịu và hầu như ai cũng có thể gặp phải. Vì vậy, bạn cũng nên thử kiểm tra xem thiết bị của mình có đang trong trình trạng nguy hiểm với sự cố PhoneAccount hay không nhé. Để biết thêm thông tin về lỗi cơ bản của Android, bạn nên tham khảo thêm phần giải thích chuyên sâu của Mishaal Rahman.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom