Ứng dụng Photos trên iOS 15 cho phép chọn nội dung ít xuất hiện hơn trong thư viện tổng hợp, widget, ngày kỷ nhiệm và ảnh nổi bật

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1500 #1

Bên cạnh những thay đổi lớn được công bố trong buổi giới thiệu iOS 15 vừa qua, Apple cũng bổ sung thêm một tính năng nhỏ trong ứng dụng Ảnh trên phiên bản này, cho phép người dùng đánh dấu các đối tượng cụ thể nếu muốn chúng ít xuất hiện hơn trong Ngày kỷ niệm hay Widget tiện ích trên màn hình chính.

Tính năng này hiện đã có sẵn trong phiên bản beta đầu tiên của iOS 15, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tùy chọn (hình tròn có ba chấm trên trong) trên hình ảnh nổi bật hoặc bộ sưu tập hình ảnh. Sau khi xác nhận, ứng dụng Ảnh sẽ xóa ảnh đã chọn khỏi các khu vực mà chúng hiện đang được làm nổi bật, hệ thống iOS sẽ tiếp nhận thiết lập này để làm cho những đối tượng đó ít hiển thị hơn.

Ví dụ: Nếu ảnh được làm nổi bật cho một ngày cụ thể, ứng dụng Ảnh sẽ học cách không đánh dấu ảnh từ ngày đó nữa. Điều này cũng hoạt động đối với những người được xác định trong ảnh cũng như địa điểm hoặc ngày lễ.


Lưu ý rằng, tùy chọn không làm nổi bật ảnh đã chọn sẽ không xóa ảnh gốc khỏi thư viện của bạn, thay vào đó bạn sẽ không phải đồng bộ lại những hình ảnh thường xuyên được làm nổi bật trong suốt quá trình trải nghiệm ứng dụng Ảnh. Điều này bao gồm trong tab Thư viện tổng hợp, tiện ích ảnh, ngày kỷ nhiệm và ảnh nổi bật.

Hiện tại vẫn chưa có cách nào để hoàn tác lại tùy chọn này trên những ảnh mà bạn đã chọn, nhưng có thể đặt lại ngày kỷ niệm và được đề xuất trong phần Ảnh của ứng dụng Cài đặt.

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 15 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom