Ứng dụng Pock cập nhật, đem thanh trạng thái lên Touch Bar

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
4409 #1

Sau khi Apple giới thiệu Macbook Touch Bar, đa phần anh em đều thất vọng, than phiền ngoài Touch ID thì phần còn lại không hiệu quả. Pock là giải pháp giải quyết thanh Touch Bar "vô dụng", ít nhất làm Touch Bar đẹp hơn.


Pock, đơn giản là ứng dụng giúp bạn đưa thanh dock của Mac OS trên màn hình xuống thanh Touch Bar, vui vẻ, đẹp mắt hơn. Với cá nhân mình sau một thời gian sử dụng rút ra được, Pock ngoài việc làm đẹp, còn giải quyết được vấn đề cực kỳ khó chịu gặp phải trên Touch Bar, ví dụ khi gõ tiếng Việt, vì phần gợi ý từ không được hỗ trợ nên khu vực trung tâm Touch Bar nháy liên tục, rất phản cảm. Đồng thời, có thể ẩn thanh dock trên màn hình, tiết kiệm được một khoảng không gian hiển thị.


Mới đây, ứng dụng Pock đã có bản cập nhật mới cho phép bạn sử dụng Touch Bar một cách hiệu quả hơn, ví dụ thanh điều khiển âm nhạc, thanh trạng thái....


Khi cài đặt cần cấp quyền cho Pock, bạn vào System Preferences > Security&Privacy > Accessbility > Privacy > đánh dấu vào ứng dụng Pock.

Thực chất, việc bạn nhấn lên Touch Bar để mở ứng dụng so với di trên trackpad đến thanh dock đôi khi còn chậm hơn, nhưng khi thành thói quen mình cảm thấy chấp nhận được, không quá bất tiện.

Link GitHub: GitHub - Pock
Link tải về Pock: Pock - Homepage
 
Sửa lần cuối:

x8smile

New Member
Tham gia
18/4/19
Bài viết
7
Được thích
3
#2
Bạn nào muốn ẩn hẳn cái Dock của Mac thì có thể vào Terminal gõ dòng lệnh này:

defaults write com.apple.Dock autohide-delay -float 5 && killall Dock
5 là số giây khi mình di chuột vào phần dock để nó hiện lên. Nếu muôn lâu hơn thì các bạn có thể tăng số giây đó lên.

Muốn cho Dock hiện lại bình thường như ban đầu thì chỉ cần gõ lại dòng lệnh:

defaults delete com.apple.Dock autohide-delay
 

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#6
Mọi người cứ bảo nó vô dụng nhưng mình lại thích dùng touch bat và thấy tiện lợi vô cùng, dùng quen sẽ thấy không thiếu nó được
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom