Ứng dụng thời tiết trở nên thú vị hơn khi cải tiến giao diện, thêm bản đồ, thông báo,.... và hơn thế nữa với iOS 15

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2603 #1

Ứng dụng thời tiết trên iOS 15 đã được Apple giới thiệu qua với nhiều điểm đáng chú ý khi ứng dụng này có thiết kế hoàn toàn mới, thông báo thời gian thực (hay real-time notification) và một số tính năng khác.

Theo đó, điểm đầu tiên trên ứng dụng này chính là icon được thay đổi một chút khi di chuyển mặt trời từ trái sang phải (xem icon cũ tại đây). Một trong những thay đổi nổi bật là giao diện khi có thiết kế hoàn toàn mới, thay đổi dựa trên điều kiện hiện tại trong khu vực.

Chẳng hạn như nếu bên ngoài trời đang mưa hoặc sắp có mưa, ứng dụng sẽ điều chỉnh bố cục của ứng dụng khi đẩy mục hiển thị dự báo hàng giờ, lượng mưa trong giờ tới và radar lên phần trên cùng.


Mặt khác, nếu không có mưa trong khu vực thì ứng dụng sẽ tập trung vào dự báo 10 ngày và điều kiện hiện tại ở trên cùng, đồng thời đẩy những mục khác như radar lui xuống về phía dưới.

Thiết kế mới này có thể là điểm nhấn tuyệt vời trong ứng dụng thời tiết trong iOS 15 và có vẻ khá là hoàn hảo để xuất hiện trên iPad vào một thời điểm nào đó nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay, khi bấm xem chi tiết thì vẫn vào trình duyệt Safari với website của The Weather Channel (hay TWC).

Mặt khác, ứng dụng này cũng đã tăng cường các chuyển thể dạng động như mây, nắng, mưa khiến trải nghiệm xem thú vị hơn. Ngoài ra, bản đồ thời tiết cũng được tích hợp sẵn, giờ đây người dùng có thể xem bản đồ để biết lượng mưa, chất lượng không khí và nhiệt độ.


Các bản đồ hiện đã ở chế độ toàn màn hình và có thêm bản đồ lượng mưa hỗ trợ người dùng xem dữ liệu lịch sử trong 3h qua và dữ liệu tương lai trong 1h tới ở chế độ xem hàng giờ và dữ liệu của 1 tuần ở chế độ xem theo ngày.

Một thay đổi khác là hỗ trợ thông báo. Tương tự như ứng dụng Dark Sky mà Apple đã mua lại vào năm ngoái, ứng dụng nay có thể gửi cho người dùng thông báo khi có mưa, tuyết, mưa đá hoặc mưa đá sắp bắt đầu hoặc khi đã kết thúc và chỉ có mặt ở Mỹ, Anh và Ireland.

Với mục cảnh báo thời tiết, đây là điểu có vẻ ít được xem trọng ở Việt Nam nhưng nó lại rất có ý nghĩa với người dùng các nước khác, nhất là phương Tây, khi nhiều người vào mỗi sáng thức dậy là luôn cập nhật thời tiết xem thế nào hay nhận cảnh báo thời tiết từ cơ quan khí tượng, chính phủ / cơ quan địa phương ban bố.


Ở một số nước có hệ thống thời tiết tiên tiến như Mỹ, châu Âu,.... thì điều này lại rất quan trọng nhằm hạn chế bớt thiệt hại về tài sản và con người, vì thế với iOS 14 thì Apple đã tích hợp thêm vào ứng dụng này. Trên iOS 15, khi bấm vào sẽ hiển thị toàn màn hình thay vì chỉ hơn một nửa màn hình như iOS 14.7.

Ứng dụng thời tiết trên iOS 15 là một cuộc đại tu thực sự đáng chú ý, đặc biệt là về mặt quan điểm thiết kế. Việc bổ sung bản đồ và thông báo cũng giúp nó trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với các ứng dụng thời tiết của bên thứ ba trên App Store.

Rõ ràng là nếu nghiêm túc thật sự thì ứng dụng thời tiết của Apple vẫn có thể cạnh tranh được với ứng dụng thời tiết của Samsung vốn đã được cải tiến kể từ khi ra mắt Galaxy Note10 | Note10+ 5G. Điểm chung của hai ông lớn này là đều dùng chung dữ liệu từ TWC.


Cũng như mọi khi, các tính năng này không hỗ trợ ở Việt Nam. Còn bạn, bạn suy nghĩ gì về ứng dụng thời tiết được cải tiến này của Apple và bạn nghĩ cần thêm tính năng nào khác nữa, hãy cùng chia sẻ với TECHRUM nhé.



Theo 9to5Mac.​
 
Top Bottom