Ứng dụng web này có thể biến hình ảnh thường thành đồ họa vector SVG

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1555 #1

Có hai loại hình ảnh mà bạn thường thấy trển web là Raster (bao gồm JPG, PNG, WebP...) tập hợp một chuỗi điểm ảnh ở độ phân giải cố định, trong khi ảnh vector (như SVG) sử dụng nhiều chi tiết hơn (đường kẻ, hình dạng khác nhau). Đồ họa vector được sử dụng phổ biến hơn cho những hình ảnh đơn giản (logo, icon, biểu tượng đại diện...) bởi dung lượng nhỏ nhưng vẫn mang lại khả năng phóng to hiệu quả, ngược lại, việc tạo ra chúng không hề dễ dàng và tốn nhiều công sức hơn. Để giúp người dùng tối ưu hóa thời gian thực hiện công việc này, ứng dụng web SVGcode sẽ hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh tiêu chuẩn sang SVG chỉ với vài thao tác đơn giản và tự động hóa hoàn toàn.

Về cơ bản, SVGcode là một ứng dụng web được tạo bởi Thomas Steiner, Kỹ sư làm việc tại Google (mặc dù đây không phải sản phẩm của Google). Khi truy cập vào liên kết svgco.de, bạn sẽ thấy giao diện khá đơn giản với hình ảnh minh họa chức năng mà ứng dụng này mang lại, kèm theo các công cụ giúp tùy chỉnh hình ảnh SVG trước hoặc sau khi chuyển đổi như màu sắc, đổ bóng, monochrome, postersize v.v...



Mặc dù không thực sự chuyên nghiệp như những phần mềm chuyên dụng, nhưng ứng dụng này khá ấn tượng và có thể hữu ích nếu bạn muốn tạo nhanh phiên bản vector rõ ràng hơn từ ảnh raster.

Bản thân SVGcode được cung cấp API mới nhất mà các trình duyệt web nhân Chromium đã thêm vào. Chức năng cốt lõi dựa trên dự án Potrace và đã chuyển đổi thành mã Web Assembly. Sau khi thực hiện xong quá trình chuyển đổi kiểu ảnh, bạn có thể sao chép vào khay nhớ tạm, hiển thị dưới dạng tùy chọn trong trình quản lý tệp của máy tính, mở/lưu tệp từ thiết bị của bạn. Nó thậm chí còn sử dụng API Windows Controls Overlay mới để ẩn thanh tiêu đề hệ thống khi được cài đặt, khiến cho giao diện giống như một ứng dụng gốc hơn là web.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom