Ứng dụng Wombo này có thể biến ảnh của bất cứ ai thành "ca sĩ" vô cùng hài hước, vui nhộn bằng công nghệ Deepfake

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2531 #1
Trong những ngày gần đây, nếu bạn lướt Facebook, Twitter hay các mạng xã hội lớn khác thì bạn có thể đã thấy một số video vui nhộn được tạo ra bởi ứng dụng Wombo. Đó có thể là những clip hình ảnh người nào đó đang hát bài Dame Da Ne của tựa game Yakuza hay một số người hát bài "Never Going to Give You Up" của Rick Astley. Mỗi clip có các biểu cảm khuôn mặt được sử dụng công nghệ deepfake và hoạt ảnh kỳ lạ, đôi khi gây kinh ngạc với người xem. Chúng thật ngu ngốc, vui nhộn và cung cấp một cái nhìn về tiềm năng lớn của công nghệ deepfake.

Cụ thể, Wombo là một ứng dụng hát nhép hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), đã được tải xuống hàng triệu lần chỉ trong vài tuần kể từ khi phát hành trên kho ứng dụng App Store và Google Play. Ứng dụng này biến ảnh tĩnh của các cá nhân thành video họ hát và nhảy theo các bản nhạc nổi tiếng. Không cần phải nói, hàng triệu người dùng đã sử dụng Wombo để biến các hình ảnh các nhà lãnh đạo thế giới, người nổi tiếng và thậm chí cả động vật thành những video meme vô cùng vui nhộn.


Công nghệ Deepfake từ khi ra mắt đã có rất nhiều tiếng xấu, từ việc tạo ra nội dung khiêu dâm, trả thủ trêu trọc người khác cho đến việc bôi xấu những người nổi tiếng và chính trị gia, nhưng công nghệ này hoàn toàn có thể được sử dụng ho những mục đích tốt hơn. Mặc dù Wombo hoàn toàn là để giải trí và những video mà ứng dụng này tạo ra đa phần là để phục vụ người dùng nhưng có một khía cạnh mà không ai có thể phủ nhận rằng, việc lấy hình ảnh khuôn mặt của người khác để tạo ra các video vui nhộn là hoàn toàn bất hợp pháp. Nhưng một số người lại hy vọng rằng sự thành công bùng nổ của Wombo có thể giúp nâng cao cái nhìn về công nghệ Deepfakes tốt hơn, vui vẻ hơn.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể tận hưởng Wombo theo đúng nghĩa của nó - ngớ ngẩn, vui nhộn và giải trí. Ứng dụng cho phép người dùng tự chụp ảnh tự sướng rồi tạo video của chính mình. Thật vậy, đa số người dùng đều sử dụng Wombo để biến các hình ảnh các nhà lãnh đạo thế giới, người nổi tiếng và thậm chí cả động vật thành những video meme vô cùng vui nhộn, bạn đọc có thể xem ở dưới đây:

Bạn đọc quan tâm có thể tải miễn phí ứng dụng Wombo theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
Theo Screenrant
Xem thêm:
 
Top Bottom