Ứng dụng YouTube trên Android bất ngờ cho phép người dùng phát video lên tới 4K ngay cả trên smartphone độ phân giải thấp hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
4071 #1

Thông thường, ứng dụng Youtube sẽ cho phép người dùng phát video ở độ phân giải lên đến 4K, tuy nhiên người dùng phải sở hữu smartphone có màn hình độ phân giải 4K trở lên và kết nối internet tốt. Tuy nhiên, có vẻ như Google hiện đã mở tùy chọn độ phân giải video trên ứng dụng Youtube, cho phép người dùng sở hữu smartphone có màn hình độ phân giải thấp vẫn có thể phát video ở độ phân giải tối đa lên tới 4K.

Theo một vài bài đăng gần đây trên subreddit YouTube, ứng dụng YouTube trên Android hiện cho phép người dùng phát video 4K ngay cả khi người dùng không có thiết bị được hỗ trợ. Như ảnh chụp màn hình sau đây từ người dùng Reddit u/Liskowskyy, ứng dụng hiện hiển thị tất cả các tùy chọn độ phân giải video lên đến 2160p60 ở bất kể smartphone nào. Mặt khác, các mẫu iPhone đến từ nhà Apple khi trên iPhone XR với độ phân giải màn hình là HD+, người dùng vẫn có thể phát video ở độ phân giải lên tới 4K.


Trong khi một số người nghĩ rằng sự thay đổi này là vô tình, một người dùng Reddit u/sssxun lại suy đoán rằng sự thay đổi này có thể không phải là lỗi của ứng dụng YouTube. Họ cho rằng bằng cách cho phép các tùy chọn độ phân giải video không được hỗ trợ trên các thiết bị có màn hình độ phân giải thấp hơn, video sẽ có độ trung thực cao hơn so với khi phát chúng ở độ phân giải được hỗ trợ. "Tôi đã thử nghiệm điều này trên một thiết bị có màn hình 1080p và video dường như trông đẹp hơn rất nhiều khi phát ở 2160p60." Reddit u/sssxun cho biết.

Một người dùng Reddit khác cũng đồng tình với quan điểm của u/sssxun chất lượng video được cải thiện rõ rệt là do các video có độ phân giải cao hơn có bit rate cao hơn và do đó, các video sẽ ít bị hiển thị khối vuông trong những cảnh nhiều chuyển động. Phát video có độ phân giải cao hơn trên màn hình có độ phân giải thấp cũng làm tăng độ sắc nét vì giảm tỷ lệ vỡ hạt và giúp video hiển thị tổng thể tốt hơn.


Các tùy chọn độ phân giải video 4K trên các thiết bị không được hỗ trợ dường như là một tính năng mới được Google cập nhật gần đây khi nó có sẵn rộng rãi trên các phiên bản khác nhau của ứng dụng YouTube cho nền tảng Android.

Theo X.DA
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
cứ mở full hết đi , máy nào dùng được thì dùng :D
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#3
Mạng nhện ở nhà chạy 480p.720p là thấy muốn đơ rồi lên 4k chắc châm điếu thuốc ngồi dài cổ.kkk
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom