Ứng dụng Zoom bị Webex vượt mặt trong khi phải đối mặt với những lo ngại về quyền riêng tư

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1766 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 4/4, ứng dụng Zoom hiện đang phải đối mặt với một loạt các vấn đề bảo mật rất nghiêm trọng gây nhiều lo ngại cho người dùng. Trong khi vẫn đang phải giải quyết vấn đề của mình, một ứng dụng khác mang tên Cisco Webex đã bất ngờ vươn lên và vượt qua Zoom.

Với bối cảnh tình hình dịch virus Corona hiện nay, nhiều người đã chuyển sang học tập, làm việc tại nhà và sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Skype và Teams (Microsoft), Webex (Cisco) nhưng Zoom là ứng dụng phổ biến nhất khi tăng trưởng gần gấp đôi giá trị cổ phiếu trong ba tháng qua giảm xuống mức 16% trong phiên giao dịch hôm thứ hai (6/4) vừa qua.

Nhiều báo cáo xuất hiện vào tuần trước về vấn đề bảo mật dữ liệu của công ty và làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư, thổi bay sự hiệu quả của hơn một phần ba giá trị thị trường của công ty từ mức cao kỷ lục trước đây.


Ít nhất hai luật sư của một tiểu bang Hoa Kỳ đã tìm kiếm thông tin từ Zoom sau khi các báo cáo nêu lên mối lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật của ứng dụng này. Một số trường học tại Mỹ đã cấm dùng ứng dụng cho các bài học trực tuyến vì mối lo ngại về bảo mật ngày càng tăng. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục TP. New York, NY (Mỹ) cho biết giáo viên nên làm việc thông qua ứng dụng Teams (Microsoft) để thay thế.

Đối thủ cạnh tranh khác với ứng dụng Zoom là Webex (Cisco) hiện đang có hơn 300 triệu người dùng trong tháng 3 vừa qua, so với hơn 200 triệu người dùng của Zoom và hơn 44 triệu người dùng của Teams (Microsoft).

''Webex tăng trưởng 2,5 lần ở Châu Mỹ, 4 lần ở Châu Âu và 3,5 lần ở Châu Á - Thái Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi có nguồn gốc từ việc mở rộng doanh nghiệp, giáo dục và telehealth'', ông Sri Srinivasan, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Cisco Collaboration cho biết.


Bảng cân đối kế toán mạnh mẽ và mã hóa đầu cuối với ứng dụng Webex đã giúp cổ phiếu của Cisco Systems có mức tăng trưởng hơn 4% trong tháng vừa qua. Cho đến khi Zoom có thể giải quyết các vấn đề xung quanh tính bảo mật và quyền riêng tư của ứng dụng, Cisco và Microsoft đang ở vị thế rất lớn để tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở người dùng toàn cầu được tạo ra do cuộc khủng hoảng sức khỏe đang diễn ra.

Webex Meeting hay Webex (Cisco) là một ứng dụng đa nền tảng được thiết kế để đáp ứng tất cả những nhu cầu thiết yếu trong lĩnh vực hộp họp trực tuyến. Webex Meeting có thể hoạt động trên toàn bộ các hệ điều hành phổ thông như Windows, IOS, Android,....

Tương tự như Skype, Cisco Webex cũng hỗ trợ khả năng đàm thoại video nhiều người với chất lượng độ nét cao. Mọi thông tin về cuộc họp đều được bảo mật an toàn tuyệt đối. Webex còn hỗ trợ khả năng chia sẻ tài liệu, trình diễn dữ liệu màn hình cũng như lưu lại toàn bộ chi tiết cuộc họp.


Điểm khác biệt của Cisco Webex so với các phần mềm gọi thoại hiện nay như Skype, Viber đó là khả năng theo dõi màn hình người tham gia. Thống kê các đầu việc cần làm, chú ý ngay trên màn hình họp chính. Đồng thời với đó là khả năng phân việc, lưu trữ tài liệu cũng như khả năng nhắc nhở công việc qua Outlook.

Nhà sáng lập của Webex là ông Subrah Iyar (Ấn Độ), ông Min Zhu (Trung Quốc), CEO là ông Chuck Robbins (Mỹ) và có trụ sở tại Mỹ. Trong khi đó, ứng dụng Zoom với nhà sáng lập là ông Eric Yuan (Trung Quốc) kiêm luôn cả CEO và có trụ sở tại Mỹ. Theo website của Cisco, công ty cho biết có các giải pháp bảo mật, an ninh mạng,.... được tín nhiệm và tin dùng tại nhiều công ty, tổ chức khác nhau.

Xem thêm:


Theo LearnBonds.​
 
Sửa lần cuối:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#2
đã test thử Webex, thấy ổn và cảm thấy ok. chưa rõ có dạy học được như zoom không, đây là điều phân vân nhất. Skype cũng ok, mà cũng chưa thử gọi video call 50 người cùng lúc
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom