“Meta, Metamates, Me” là khẩu hiệu mới của Mark Zuckerberg đặt ra tại Meta

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
545 #1

Trong bài đăng Facebook cá nhân, Mark Zuckerberg, CEO Meta, đã chia sẻ về tham vọng ‘metaverse’ của anh ta và các “metamate” hiện tại và tương lai, với khẩu hiệu mới: Meta, Metamates, Me.

Khẩu hiệu này được cho là lấy cảm hứng từ khẩu lệnh của hải quân (Ship, Shipmate, Self), trong đó, “Me” ám chỉ chính Zuckerberg, “Metamates” ám chỉ những người đồng nghiệp, ngụ ý về sự gắn bó, trách nhiệm trong tập thể công ty để thực hiện tốt “sứ mệnh metaverse”.

“Meta, Metamates, Me hướng đến việc trở thành những người quản lý tốt cho công ty và sứ mệnh của chúng ta (ám chỉ metaverse). Đó là về tinh thần trách nhiệm mà chúng ta có để đạt được thành công cho tập thể và đối với nhau như những người đồng đội” – Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân.

Nguyên văn chia sẻ của Mark Zuckerberg

Nhận định bởi Business Insider, việc Zuckerberg đặt ra khẩu hiệu này cho thấy sự quyết tâm của anh ta, công ty và các đồng nghiệp với tham vọng vũ trụ ảo ngày càng hiện rõ kể từ khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021.

Quay trở lại với bài chia sẻ của Zuckerberg trên Facebook, vị CEO khẳng định Meta vẫn tiếp tục duy trì những thành quả huy hoàng từ năm 2007 đến nay, nhưng sẽ có sự thay đổi để phù hợp với những mục tiêu mới.

“Chúng tôi bây giờ đã là một công ty phân phối, có một cộng đồng toàn cầu lớn mạnh, có ảnh hưởng sâu rộng (ám chỉ mạng xã hội Facebook). Và trong hiện tại, chúng tôi là một công ty metaverse, với sứ mệnh xây dựng tương lai cho sự kết nối của xã hội” – Zuckerberg chia sẻ. Đồng thời, Meta sẽ chuyển từ văn hóa “đi nhanh” sang “cùng nhau tiến nhanh một hướng”.

Bài viết này xuất hiện sau khi Meta “mở bát” đầu năm 2022 không mấy suôn sẻ. Đầu tháng 02/2022, báo cáo tài chính Q4/2021 lần đầu tiên cho thấy sự sụt giảm trong số lượng người dùng Facebook hằng ngày và làm công ty “bốc hơi” 230 tỷ USD vốn hóa chỉ sau một đêm. Chỉ vài ngày sau, công ty đã phải đối mặt với cơn bão tẩy chay lớn chưa từng có ở thị trường châu Âu sau khi bày tỏ e ngại về chính sách an toàn dữ liệu của EU. Gần đây nhất, ngay trong đầu tuần này thì Meta đã phải đồng ý khoản thanh toán 90 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến quyền riêng tư được đệ trình 10 năm trước.

Nhận định bởi các chuyên gia, thế giới đang bước vào giai đoạn chuyển dịch công nghệ web 3.0 với những xu hướng hoàn toàn mới như metaverse, blockchain hay NFT. Là một trong những ‘ông trùm’ công nghệ đón đầu xu thế, Meta có thể sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức, chông gai trong thời gian tới để có thể đạt được điều mà họ cho là "sứ mệnh tiên phong".

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom