10 đặc tính "thần kỳ" của chuối mà có thể bạn chưa biết

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
11003 #1

Có lẽ chúng ta đều biết rằng chuối là một loại thực phẩm siêu ngon lành lại còn bổ dưỡng. Bài viết này sẽ giới thiệu 10 đặc tính hữu ích mà loại trái cây nhiệt đới này mang lại, mời các bạn cùng tham khảo để ăn nhiều chuối hơn nếu chưa biết tác dụng "thần kỳ" của chúng.

1. Ngăn ngừa các bệnh ung thư

Chuối chứa một loại protein đặc biệt (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Quả chuối càng chín càng có nhiều loại protein này. Vì vậy, ăn chuối chín, chuối da đốm hay chuối sẫm màu luôn được khuyến khích nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe mình khỏi căn bệnh ác nghiệt kia.

  • Ăn chuối da đốm hoặc da sẫm màu để ngừa ung thư thôi!!

2. Chống lại chứng chuột rút

Bạn có biết thiếu khoáng chất là một trong những nguyên nhân phổ biến của các cơn co thắt cơ bắp? Nhưng không sao, hãy để chuối giúp bạn ngăn ngừa chứng chuột rút cơ bắp nhé, vì bên trong mỗi quả chuối chứa rất nhiều Kali và Magiê. Đó là lý do vì sao các vận động viên luôn cho chuối vào chế độ ăn của họ.

  • Ăn chuối để tránh bị chuột rút nữa nè, mỗi lần bị vậy đau lắm các anh em ạ.

3. Ngăn ngừa các bệnh thận

Các loại thực phẩm chứa đủ Kali sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận xuất hiện. Theo một nghiên cứu cho thấy, dùng chuối thường xuyên có thể giảm nguy cơ bị các khối u ác tính trong thận đến 40%.

  • Hãy để Chuối giúp bạn giảm nguy cơ bị sỏi thận hay ung thư thận nhe.

4. Cho một trái tim khỏe mạnh

Một chế độ ăn uống giàu Kali được khuyến khích cho những người có huyết áp cao hoặc dễ bị mắc bệnh tim mạch. Hàng ngày, nếu bạn tiêu thụ đủ 1.3 gram nguyên tố Kali sẽ giúp làm giảm nguy cơ tai biến tim đến 26%. Vì vậy, để cung cấp đủ lượng Kali cho cơ thể, bạn nên ăn mỗi ngày từ 2 đến 3 quả chuối, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng.

5. Giúp các mạch máu lưu thông tốt

Cholesterol là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến xơ vữa động mạch. Nhưng đừng lo lắng, vì những quả chuối sẽ giúp bạn giảm tình trạng này, vì chuối chứa phytosterol làm giảm nguy cơ Cholestorolcholesterol trong máu và duy trì sức khỏe hệ thống mạch máu của bạn.

  • Ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh hơn nè.

6. Cho một dạ dày khỏe mạnh

Với những ai đang có vết loét dạ dày hay đang có nguy cơ bị loét dạ dày, hãy ăn chuối thường xuyên nhé. Vì chuối có chứa một loại enzyme đặc biệt làm tăng sự bài tiết chất nhầy bảo vệ thành bụng của bạn đấy.

  • Chuối không những giúp tim khỏe mà còn giúp dạ dày khỏe nữa, tuyệt thật!!

7. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Sự phong phú của các loại vitamin và khoáng chất có trong chuối giúp nó trở thành một nguồn năng lượng tuyệt vời. Các loại Carbohydrate nhanh chóng tiêu hóa và có thể bổ sung nguồn năng lượng của bạn gần như lập tức, nếu cần.

8. Cho một tâm trạng tốt

Bên cạnh các chất cần thiết nêu trên, chuối còn chứa dopamine - các "hormone hạnh phúc" cùng với một phần phức hợp vitamin B, giúp tác động tích cực đến hệ thần kinh; nên bạn đừng ngạc nhiên khi chuối được đưa vào danh sách các loại thực phẩm để ăn nếu bạn đột nhiên cảm thấy buồn...

9. Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Những loại trái cây nhiệt đới có một loại tinh bột đề kháng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Những ai đang trong mắc bệnh này, đừng bỏ lỡ quả chuối xanh nhé, vì trong mỗi quả chuối xanh chứa rất rất nhiều tinh bột đề kháng này. Một quả chuối xanh kích thước trung bình chứa 12.5 gram tinh bột, trong khi một quả chuối chín sẽ chỉ chứa khoảng 5 gram thôi.

  • Chuối xanh vô cùng có ích cho người bị bệnh tiểu đường

10. Cho một cơ thể mảnh mai

Chất kháng tinh bột trong chuối còn giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể và làm tăng mức độ tiêu thụ năng lượng của bạn. Khi bạn tập thể dục kết hợp với ăn chuối sẽ khiến cho cân nặng được giảm nhanh chóng hơn. Hàm lượng khuyến cáo cho chất kháng tinh bột là 10 gram. Tất nhiên, đừng quên là bạn phải luôn chủ động và kiểm soát thói quen ăn uống của mình nhé.

  • Chuối và nhiều thực phầm khác sẽ có ích cho bạn nhưng chỉ dựa hoàn toàn vào thực phẩm thì không đảm bảo bạn có một sức khỏe tuyệt vời nếu bạn không tập luyện và chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe mình đâu.

Theo: Bright Side
 
Last edited by a moderator:

EricC

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
223
Được thích
147
#3
chuối dạo này toàn là tẩm thuốc thôi
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#15
Hê hê, ăn chuối tốt lắm, các bạn ăn hàng ngày nhá
 
Tham gia
8/8/17
Bài viết
36
Được thích
2
#17
33 ôm chuối đậu :byebye: Là món cổ truyền tốn rượu các bác ạ.
 

polokio

New Member
Tham gia
4/12/17
Bài viết
18
Được thích
6
#20
Bổ súng một tý ăn chuối có thể giúp cơ giảm co bóp từ đó giảm đau cơ bởi vậy mấy anh phòng Gym suốt ngày ăn chuối miết.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom