10 điều Android làm được có thể bạn chưa biết

Boy Milano

Hắc Mỹ Nhân
Tham gia
6/4/14
Bài viết
554
Được thích
734
2425 #1

Android là một hệ điều hành mở rất tuyệt vời, chính vì điều đó mà chúng ta có thể can thiệp sâu hơn vào bên trong máy. Từ đó sẽ có thể tùy chỉnh máy thay đổi theo những gì chúng ta muốn. Bên cạnh đó việc cho phép các lập trình viên tham gia sâu hơn vào nhân của hệ điều hành, đã cho phép Android đảm nhận được những công việc tưởng chừng như không thể thực thi trên Smartphone. Đây cũng là những điều mà có lẽ người dùng iOS hay Windows Phone sẽ phải ghen tỵ rất nhiều về những việc mà Android làm được.

1. Chạy như một máy chủ web


Android được xây dựng dựa trên Linux, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi bất kỳ thiết bị smartphone Android nào cũng có thể chạy một máy chủ Web hoàn chỉnh với một cơ sở dữ liệu mySQL, hỗ trợ PHP và FTP để chuyển tập tin. Bạn thậm chí có thể đưa máy chủ đó tham gia vào mạng Internet và sử dụng nó với một miền của bạn.

2. Viết một ứng dụng cho Android ngay trên Smartphone


Nếu bạn muốn viết một ứng dụng iPhone, bạn sẽ phải thực hiện tất cả công việc đó trên máy MAC. Nếu bạn muốn viết ứng dụng cho Windows Phone hay BlackBerry, bạn sẽ phải viết các ứng dụng trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn. Tuy nhiên, với Android, bạn thực sự có thể viết, biên dịch và thử nghiệm một ứng dụng trực tiếp trên thiết bị của bạn.

Hầu hết các lập trình viên sẽ muốn làm công việc của họ trên một máy tính, nhưng nếu bạn muốn sử dụng một số mã trên điện thoại riêng của mình, một ứng dụng miễn phí có tên AIDE cung cấp một giải pháp end-to-end hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể viết HTML, PHP, Javascript và mã web khác bằng việc sử dụng DroidEdit.

3. Điều khiển smartphone bạn từ xa


Với một ứng dụng truy cập từ xa được cài đặt, bạn có thể kiểm soát điện thoại của bạn từ một trình duyệt web trên máy tính để bàn của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng ngược lại và dùng các ứng dụng như 2X hoặc 2 Splashtop Remote Desktop để điều khiển máy tính từ điện thoại của bạn.

4. Sử dụng Android như một máy đếm bước đi bộ


Đầu năm nay tôi đã rất ấn tượng khi Samsung ra mắt Galaxy S4, đi kèm với nó là ứng dụng giúp bạn đếm được bước đi mỗi ngày của bạn. Tuy nhiên điều đặc biệt hơn đó chính là không có bất kỳ phần cứng đặc biệt nào bên trong của Galaxy S4. Từ đó có thể thấy rằng bất cứ thiết bị chạy Android nào cũng có thể làm được việc này, nếu có ứng dụng hỗ trợ.

Ứng dụng máy đếm bước đi như Accupedo sử dụng gia tốc của điện thoại để xác định khi bạn đã thực hiện một bước và sau đó lưu trữ dữ liệu, cùng với thông tin bạn đã cho biết về trọng lượng và chiều cao của bạn, để xác định ngày hôm nay bạn đã dùng bao nhiêu calo.

5. Sử dụng máy như một Camera chống trộm


Bạn có một chiếc máy bị trục trặc và không thể dùng sim vì bất kỳ lý do gì đó, nếu đó là iPhone hay Lumia thì khả năng cao là nó sẽ chỉ có thể biến thành iPod. Còn nếu đó là một thiết bị chạy Android thì bạn hoàn toàn có thể biến chiếc điện thoại của bạn thành một chiếc Camera chống trộm. Dữ liệu sẽ được thu thập lại và gửi qua wiffi của máy.

6. Kết nối với USB


Tất cả các điện thoại Android có một cổng microUSB mà bạn có thể sử dụng để sạc hoặc sao chép tập tin đến và đi từ máy tính của bạn. Tuy nhiên, hầu hết người dùng không biết rằng, sử dụng một chiếc cáp USB OTG có thể giúp bạn kết nối với một chiếc USB. Sau đó bạn có thể dùng một phần mềm miễn phí và truy cập vào và duyệt file trên USB ngay trên smartphone của bạn. Nếu khéo một chút bạn có thể sử dụng nó để làm 1 đầu đọc thẻ nhớ của máy ảnh, và sau đó gửi những tấm hình bạn chụp được lên trên mây qua điện thoại.

7. Sử dụng Smartphone bằng chuột và bàn phím


Như đã đề cập ở trên, chỉ với khoảng 3 USD bạn đã có 1 cáp OTG để kết nối với USB. Ngoài ra với chân kết nối usb, bạn có thể cắm chuột và bàn phím vào và sử dụng như trên máy tính một cách dễ dàng. Tuy nhiên cũng hạn chế một chút vì điện thoại bạn ban phải phát ra một nguồn điện đủ để dùng với chuột. Và không phải máy nào cũng hỗ trợ hết khả năng này.

8. Tiến hành Undervolt để tăng thời gian sử dụng

Undervolt CPU là một thuật ngữ để chỉ cách làm giảm điện thế Voltage cho CPU, qua đó giảm nhiệt độ CPU một cách đáng kể và tăng thời gian sử dụng của máy lâu hơn nhờ vào việc CPU không làm việc hết công suất. Với một số máy cho phép chúng ta thay thế pin ở ngoài một cách dễ dàng bằng việc mở nắp lưng như Galaxy S4. Nhưng còn với những máy không cho phép chúng ta làm như vậy thì sẽ rất hạn chế về thời gian sử dụng của máy. Tuy nhiên khi đó bạn có thể dùng một ứng dụng để Undervolt chiếc smartphone của mình. Từ đó sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của CPU xuống và từ đó sẽ tăng thời gian sử dụng của máy lên một cách đáng kể.

9. Sử dụng điện thoại làm bàn phím hoặc chuột không dây cho máy tính


Khi bạn cần trình bày một bản thuyết trình nào đó. Chắc chắn bạn sẽ cần một con chuột cảm ứng hay một thiết bị cầm tay để có thể trình chiếu một cách hiệu quả. Bạn có thể chi thật nhiều tiền cho thiết bị đó, nhưng tại sao lại không tận dụng sức mạnh của Android khi bạn đang có một chiếc Smartphone trên tay. Với RemoteMouse, bạn có thể sử dụng điện thoại của bạn như một bàn phím và chuột không dây cho máy tính của bạn. Ứng dụng touchpad như Advanced Touchpad nó cũng hỗ trợ pinch-to-zoom.

10. Đưa nút Start lên Android


Khi Microsoft cho ra mắt Windows 8, nút Start đã bị loại bỏ hoàn toàn. Nhưng những gì nó mang lại là rất tiện lợi. Trên kho ứng dụng Google Play có một số ứng dụng cho phép bạn đưa nút Start này lên chính màn hình Smartphone của bạn. Khi bạn cài vào máy, một nút bấm sẽ xuất hiện bên tay trái và đó chính là nút Start trên Android. Trong đó nó cung cấp cho bạn một loạt các danh sách ứng dụng, cùng với một vài phím tắt của máy.


Boy Milano
Techrum.vn

 
Last edited by a moderator:

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#4
Trong khi WP càng ngày càng... hết giống Win thì Android lại nhảy vào thế chỗ :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom