10 điều người dùng đang quan tâm với Android trong năm 2016

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
2194 #1
Năm 2015 đã qua đi, 2016 hứa hẹn sẽ là một năm với nhiều điều thú vị về Android mà người dùng có thể trông chờ. Tính năng mới, phần cứng mới, dịch vụ mới,...tất cả đều đang đến gần.


1. Android N

Mặc dù hiện tại thông tin về Android N hay Android 6.1 đang còn rất ít, tuy nhiên có một tính năng sẽ được giới thiệu trên Android N đó chính là split-creen UI (chia màn hình).


Giám đốc trải nghiệm người dùng trên Chrome và Android Glen Murphy chia sẻ:

"Chúng tôi đang làm việc cật lực trên hàng loạt những cải tiến cho Android, có rất nhiều thứ, chẳng hạn như đa màn hình, tính năng chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian - hi vọng chúng tôi có thể sớm chia sẻ với bạn nhiều hơn trong thời gian tới."

Đồng nghiệp của ông, giám đốc mảng phần cứng Andrew Bowers cho biết thêm:

"Chúng tôi đang làm việc với rất nhiều thứ trên Android N, nhưng nếu chia sẻ tất cả ngay bây giờ sẽ làm mất đi sự ngạc nhiên của các bạn. Tuy nhiên, Split Screen đang trong quá trình hoàn thiện."

2. Sự xâm chiếm của các smartphone Trung Quốc

Trung Quốc đối với Android quan trọng ở 2 mặt: là một trong những thị trường lớn và là quốc gia có nhiều nhà sản xuất di động với tốc độ phát triển nhanh.


Như Xiaomi và OnePlus có chuỗi cung ứng rất hiệu quả và có thể cung cấp các thiết bị giá thành bằng một phần nhỏ so với các đối thủ của họ, khiến những tên tuổi lớn của Android phải lo lắng. Xiaomi còn được biết đến dưới cái tên "Apple của Trung Quốc".

3. Công nghệ cảm ứng


Nếu bạn ghen tị với công nghệ cảm ứng 3D Touch có trên iPhone 6S, thì Android cũng không kém cạnh với công nghệ cảm ứng có tên ClearForce đang được Synaptic hợp tác phát triển cùng với các OEM hàng đầu trên thế giới, và sẽ sớm được ra mắt vào đầu năm 2016.

4. Vi xử lí tốt hơn


Năm 2016 sẽ là năm của Snapdragon 820 và Exynos 8 mà bạn có thể tìm thấy trên hầu hết các thiết bị Android cao cấp. Exynos 8 được hi vọng sẽ có mặt trên Samsung Galaxy S7, trong khi Snapdragon 820 sẽ có trên những chiếc flagship khác.
Điểm benchmark ban đầu cho thấy 820 có sức mạnh vượt trội và không bị quá nhiệt như người tiền bối 810.

5. Youtube Music


Mặc dù đã được giới thiệu vào hồi tháng 11 vừa qua, nhưng có vẻ như Youtube Music đã bị làm lu mờ bởi những lùm xùm xung quanh Youtube Red, do đó 2016 là năm để Youtube Music ghi dấu ấn và là một trong những điểm nổi bật trên điện thoại Android.

6. Chặn quảng cáo


Một cơn bão về sử dụng phần mềm chặn quảng cáo đang ập tới. Một số nhà mạng cân nhắc tự động bổ sung cho người dùng giúp họ tiết kiệm băng thông, một số nhà phát triển lại cung cấp sẵn cho trình duyệt.

Dù là ở mức độ nhà mạng hay điện thoại thông minh, việc sử dụng trình chặn quảng cáo có thể giết chết những trang web nào sống bằng quảng cáo, và một số trong đó đã khóa nội dung đối với bất kì ai sử dụng trình chặn quảng cáo trên trang của họ. Và sự việc này sẽ còn kéo dài sang năm 2016.

7. Theme tối cho Android


Trên phiên bản đầu tiên của Android Marshmallow preview đã hé lộ giao diện màu tối cho Android, tuy nhiên sau đó đã bị loại bỏ. Có thể, tính năng này sẽ quay trở lại trên Android N.

8. Laptop chạy Android


Chiếc Pixel C có thể sẽ là khuôn mẫu cho những thay đổi sắp tới: thay vì sử dụng ChromeOS cho chiếc máy tính bảng lai laptop của mình, Google sẽ chọn Android.

Android đã được đem lên đồng hồ thông minh và cả HDTV thì đây được coi là một bước đi hợp lí.

9. Sự hợp nhất giữa các hãng

Android không phải là mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho các công ty phần cứng, bởi vì lợi nhuận rất ít, thậm chí có công ty còn không thu về được lợi nhuận.

Năm 2016, có công ty sẽ chia tay mảnh đất Android, hoặc là kết hợp với hãng khác, đây không phải là lần đầu tiên các công ty thua lỗ hợp nhất với nhau để giữ mình, Sony Ericsson là một ví dụ.

10. Điều gì sẽ đến cùng với iPhone 7?


3D Touch đã trở nên quen thuộc bởi Apple trước khi trở thành một điều gì đó lớn lao trên Android, nhưng không có ai độc quyền trên một ý tưởng sáng tạo, và nếu Apple mang đến điều gì đó thú vị và hữu ích, thật vui khi thấy điều đó có mặt trên Android.

Theo: Androidpit
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom