10 dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ không bao giờ giàu

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
8955 #1

Trái ngược với niềm tin mà mọi người vẫn nghĩ, Steve Siebold - một triệu phú cho biết: "Ai ai cũng có cơ hội như nhau để làm giàu." Nhưng dường như mọi người đã làm vuột mất cơ hội ấy. 10 dấu hiệu sao đây sẽ cho thấy vì sao bạn không thể đến con đường giàu có.

#1 Làm việc cực chăm chỉ, nhưng lại không làm việc thông minh


Ông Ric Edelman, chuyên gia tư vấn tài chính hàng đầu cho biết: ở trường, chúng ta được dạy rằng chỉ cần chăm chỉ, chúng ta sẽ dễ dàng dẫn dắt cuộc sống; nhưng đó chỉ mới là một phần của câu chuyện. Ông còn chia sẻ thêm: Nếu cả đời chúng ta chỉ biết làm việc vất vả, thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ giàu nổi. Bởi vì làm việc chăm chỉ thôi là chưa đủ. Để đảm bảo được sự giàu có cho tương lai, còn cần phải làm việc thông minh. Ông gợi ý một cách là hãy đầu tư tiền vào chứng khoán hoặc quỹ đầu tư hưu trí. Điều này nghĩa là tiền sinh ra tiền.

#2 Chỉ chăm chú việc tiết kiệm mà không nghĩ tới việc kiếm nhiều hơn


Một cách khác để làm việc thông minh đó là kiếm tiền nhiều hơn thay vì cứ chăm chút tiết kiệm, dè sẻn. Tiết kiệm là một yếu tốt quan trọng trong việc tạo dựng tài sản, nhưng chúng ta lại bỏ quên việc tạo ra đồng tiền, điều mà những người giàu có đang thực hiện. Đám đông đang chú trọng quá nhiều vào cắt giảm chi phí và sống đạm bạc, vì thế mà bỏ lỡ những cơ hội quan trọng.

Không có lý do gì cấm cản các kế hoạch tiết kiệm. Nhưng nếu muốn bắt đầu tư duy như người giàu thì "hãy dừng lo lắng việc hết tiền, hãy tập trung vào việc làm thế nào để kiếm nhiều tiền hơn." Một điểm chung ở những người giàu là họ đầu tư phát triển nhiều hướng để tăng thu nhập và tiết kiệm một cách thông minh.

#3 Mua những món đồ mà không đủ khả năng


Nếu chú trọng quá vào vật chất, chúng ta sẽ không giàu nổi. Ngay cả khi kiếm tiền nhiều hơn và số tiền có được rất lớn, đừng xem đấy là sự hài lòng và cho phép bản thân sống xa xỉ. Ông Grant Cardone, một nhà triệu phú cho biết: "Tôi không mua chiếc đồng hồ hay xe hơi xa xỉ mãi cho đến khi công việc kinh doanh và đầu tư của tôi tạo ra nguồn thu nhập ổn định. Tôi vẫn lái chiếc xe Toyota Camry của mình khi tôi đã là một triệu phú. Hãy để người khác biết đến đạo đức nghề nghiệp của bạn chứ không phải những món vật chất mà bạn mua được."

#4 Hài lòng với mức lương bổng ổn định

Người bình thường hay chọn những công việc dựa có lương dựa trên giờ làm việc, trong khi người giàu có lựa chọn công việc lương bổng dựa trên kết quả, năng suất làm việc, đặc biệt việc tự làm chủ. Quá chú trọng vào việc tính lương dựa trên thời gian là con đường chậm nhất đến với sự giàu có, và được xem là cách an toàn. Còn những người giỏi giang sẽ biết được tự làm chủ là con đường nhanh nhất dẫn đến giàu sang.


Ông Siebold nói thêm: Trong khi người đẳng cấp đang bắt đầu kinh doanh và xây dựng vận mệnh cho bản thân, thì đám đông đang chui rúc trong vỏ bọc bằng cách duy trì công việc có mức lương ổn định, và được tăng lương định kỳ.

#5 Vẫn chưa đầu tư

Một trong những cách để kiếm tiền nhanh nhất là đầu tư bằng số tiền có được. Càng bắt đầu sớm chừng nào, càng tốt chừng đó. Ông Ramit Sethi từng viết: Trung bình mỗi năm, các nhà triệu phú đầu tư 20% thu nhập của gia đình. Người ta không đánh giá lượng tiền mà họ làm ra mỗi năm, mà đo lường số tiền họ tiết kiệm và đầu tư theo thời gian.


Không nhất thiết phải là chuyên gia đầu tư, hay biết cách sử dụng các thuật ngữ để đầu tư. Không cần biết xuất thân có giàu có hay không, hay chúng ta kiếm tiền được ít hay nhiều, chỉ cần biết là chúng ta nên đầu tư vào lương hưu hoặc các quỹ tiết kiệm, về sau sẽ thấy được kết quả ngoài mong đợi.

#6 Theo đuổi ước mơ của người khác - chứ không phải ước mơ của bản thân


Nếu muốn thành công, phải yêu thích việc bản thân làm - có nghĩa là phải kiên quyết và theo đuổi đam mê. Có rất nhiều người mắc phải sai lầm đó là theo đuổi ước mơ của một người khác như là của ba mẹ. Trong quyển "Change Habits, Change Your Life", Thomas Corley đã viết: Khi theo đuổi ước mơ hoặc mục tiêu của người khác, chúng ta có thể không hạnh phúc với công viêc của mình. Năng suất và những điều nhận được sẽ phản ánh điều này. Chúng ta sẽ phải chật vật kiếm sống và lo lắng tài chính. Đơn giản là do chúng ta không có đam mê cần thiết để bước đến thành công.

#7 Hầu như không bước ra khỏi ngưỡng an toàn

Nếu muốn gầy dựng sự giàu có, thành công, hay cuộc đời sáng lạng, phải làm quen với những điều không chắc chắn và không thoải mái. Đặc biệt đối với những người giàu, họ tìm kiếm cảm giác thoải mái ở những điều không chắc chắn.


Sự thoải mái về thể xác, tinh thần và cảm xúc là mục tiêu chủ chốt của những tư duy bình thường. Ngay từ đầu, tư duy nhìn xa trông rộng đã biết được rằng trở thành một triệu phú không phải là điều dễ dàng, và nhu cầu thoải mái có thể bị phá vỡ. Họ tìm kiếm thoải mái trong khi đang điều phối trạng thái không chắc chắn. Tương tự, người giàu cũng biết rằng vượt qua sợ hãi và đón lấy những rủi ro đã được tính toán là yếu tố then chốt để đạt thành công.

#8 Không tạo mục tiêu cho số tiền của bản thân

Nếu muốn giàu có, con đường đi sẽ dễ dàng hơn và thú vị hơn nếu có mục tiêu rõ ràng và cụ thể trước khi lập kế hoạch tài chính. Muốn mua một căn nhà? Định cư ở nước ngoài? Đi du lịch 1 lần trong 1 tháng? Tận hưởng việc nghỉ hưu? Hãy viết những mục tiêu này ra.


Những người giàu quyết định đạt được sự giàu có. Việc này chắc chắn sẽ mất nhiều sự tập trung, lòng can đảm, kiến thức và rất nhiều nổ lực, nhưng muốn đạt được chúng ta cần có có mục tiêu cụ thể, rõ ràng và một tầm nhìn chiến lược. Lý do hàng đầu mà hầu hết mọi người không có được cái họ muốn là không biết mình muốn gi. Trong khi người giàu biết rõ rằng họ muốn giàu có.

#9 Bạn chi tiêu trước rồi mới dành dụm phần sót lại


Thay vì chi tiêu và sau đó tiết kiệm những cắc bạc còn sót lại, hãy tiết kiệm đầu tiên. Hãy tiết kiệm số tiền bạn có được 1 giờ mỗi ngày vào quỹ khẩn cấp, hoặc tài khoản tiết kiệm, và tự động hóa tạo dựng quá trình này. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm và đảm bảo số tiền tăng dần theo thời gian, nhờ vào số tiền lời phát sinh.

#10 Cứ luôn tin rằng sự giàu có nằm ngoài tầm với


Những người bình thường luôn ý nghĩ rằng giàu có chỉ là một phần thưởng ân huệ cho những người may mắn. Nhưng sự thật là ở các nước tư bản, chúng ta có quyền giàu có nếu chúng ta sẵn sàng tạo ra giá trị khổng lồ cho những người xung quanh. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi "Tại sao không phải là tôi?". Sau đó bắt đầu suy nghĩ sâu rộng hơn. Đặt ra những mong đợi to lớn cụ thể, 1 triêu đô-la?

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nguyenhoa564

Active Member
Tham gia
10/4/17
Bài viết
199
Được thích
113
#3
chắc mình phải xem xét lại bản thân thôi!
 
Tham gia
8/7/14
Bài viết
31
Được thích
11
#6
Vấn đè cuar mình có lẽ là cái số 10 :v
 

kullahkoi

New Member
Tham gia
26/10/16
Bài viết
44
Được thích
31
#8
muốn giàu thì k nên đọc :v đọc xong hết muốn giàu haha
 

MS.TIT0

New Member
Tham gia
11/5/17
Bài viết
17
Được thích
10
#9
GDP bình quân 25k/năm mà sao vẫn...chẳng thấy tiền đâu???
 

thuha111

Active Member
Tham gia
18/5/17
Bài viết
163
Được thích
180
#10
phải thay đổi lại bản thân mới đc.
 

vicazi

New Member
Tham gia
20/8/14
Bài viết
70
Được thích
23
#13
Mọi vấn đề đều có hai mặt của nó cả. luôn có xác suất rủi ro thậm chí là cao, nếu rủi ro trong tầm cho phép thì nên mạo hiểm còn nếu không tốt nhất không nên thử, liệu cơm gắp mắm. Ông bà nói chớ sai! :))))
 

Vodanhvirus

New Member
Tham gia
21/5/17
Bài viết
20
Được thích
6
#14
Đủ cả 10 dấu hiệu mà mình cũng không cảm thấy nghèo lắm. Nói chung mọi tiên đoán chỉ mang tính tương đối thôi các bạn nhé. Nhất là các bạn trẻ, hãy học nghề, rèn luyện kỹ năng bản thân hơn là chăm chỉ theo dõi các tiên đoán của chuyên gia. haha
 
Tham gia
22/3/17
Bài viết
155
Được thích
14
#16
xác định nhé, sẽ chẳng bao giờ giàu hay thành tỷ phú được đâu :))))))))))))
 

mai phương

New Member
Tham gia
13/1/17
Bài viết
99
Được thích
10
#17
mình k thuộc mấy dấu hiệu này rồi ,sao chả thấy có tiền gì
 

keo511

Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
55
Được thích
2
#18
chắc mình phải xem xét lại bản thân thôi!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom