10 lí do bạn nên root smartphone android

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
9504 #1

Root không còn là khái niệm xa lạ với những người thích "vọc" smartphone Android. Root sẽ giúp bạn phá bỏ được bức tường bảo vệ mà nhà sản xuất tạo ra, có thể can thiệp sâu vào hệ điều hành và làm chủ hoàn toàn thiết bị của mình. Sau đây mình sẽ chỉ ra 10 lợi ích của việc root điện thoại.

1- Xóa ứng dụng của nhà sản xuất



Hầu hết các smartphone đều được cài được đặt sẵn những ứng dụng, phần mềm của nhà mạng phân phối hay của nhà sản xuất. Điển hình là smartphone của Samsung. Những chiếc máy này có vô vàn những ứng dụng rác, từ ứng dụng của nhà mạng đến ứng dụng của nhà sản xuất. Chúng được cài sẵn trên máy và chiếm khá nhiều dung lượng bộ nhớ của máy. Bạn muốn xóa chúng? Cách duy nhất là root máy!

2- Cải thiện pin

Sau khi root máy, bạn sẽ có thể can thiệp sâu vào hệ thống của máy để có thể điều chỉnh xung nhịp và điện thế của CPU và cài đặt được một số ứng dụng quản lí pin cho máy. Điều này không chỉ giúp cải thiện tuổi thọ, tăng thời lượng sử dụng pin mà còn giúp máy hoạt động trơn tru, mượt mà hơn.

3- Cài đặt phần mềm mới



Với Android, có rất nhiều ứng dụng yêu cầu quyền root của máy, mới khai thác hết được công dụng của chúng. Ví dụ như tasker, phần mềm giúp chiếc smartphone của bạn được tự động hóa. Với phần mềm này, điện thoại của sẽ thông minh hơn khi có thể tự động chuyển sang chế động rung, tự kết nối wifi, tự động nhắn tin.... Và còn rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng thú vị khác mà bạn chỉ có thể trải nghiệm sau khi root máy.

4- Sao lưu dữ liệu

Một số máy chỉ có thể sao lưu được những dữ liệu cơ bản như danh bạ, tin nhắn... Tuy nhiên sau khi root bạn sẽ có thể sao lưu được nhiều thứ hơn: có thể sao lưu dữ liệu cho các ứng dụng, sở thích của người dùng, nhưng đặc biệt, nó cho phép bạn sao lưu Nandroid. Đây là những hình ảnh hệ thống cho phép bạn khôi phục lại hoàn toàn thiết bị từ dữ liệu đến phiên bản ROM bạn dùng, lúc trước khi máy gặp sư cố.

5- Điều chỉnh xung nhịp của CPU (overclocking)



Như mình đã viết ở mục 2, sau khi root, bạn có thể điều chỉnh xung nhịp bằng cách ép xung hay giảm xung của vi xử lí. Đa phần người sử dụng thường ép xung nhịp lên. Điều này cho phép điện thoại hoạt động mạnh mẽ hơn so với lúc bình thường. Tuy nhiên nó cũng có hạn chế khi sẽ làm máy mau nóng hoặc tệ hơn là hỏng phần cứng, nếu người dùng làm sai cách.

6- Khôi phục lại những bức hình bị xóa



Ứng dụng DiskDigger sẽ giúp người dùng quét và kiểm tra một bản xem trước của hình ảnh và quyết định xem bạn muốn khôi phục lại các hình ảnh hay không. Một điểm cộng của phần mềm là bạn có thể gửi hình ảnh đó trực tiếp đến địa chỉ email của bạn mà không cần phục hồi nó.

7- Cài một bản ROM mới



Đây chính là điều thú vị nhất của Root. Sau khi Root, bạn có thể cài được bản ROM của Samsung lên một chiếc máy LG. Hay có thể cập nhật những phiên bản Android mới nhất được cung cấp bởi CyanogenMod hoặc ParanoidAndroid, mặc dù chiếc điện thoại của bạn không nằm trong danh sách cập nhật phiên bản Android của nhà sản xuất.

8- Cá nhân hóa điện thoại của bạn

Nếu không thích cài đặt ROM đã được tùy chỉnh mới, bạn cũng có thể biến chiếc điện thoại mang đậm dấu ấn của mình bằng những phần mềm hỗ trợ Xposed Framework. Với phần mềm bạn có thể tùy biến lại giao diện, màn hình khóa, các hiệu ứng của máy theo sở thích cá nhân của mình. Biến chiếc điện thoại của bạn trở nên độc đáo và nổi bật hơn. Tuy nhiên phần mềm này yêu cầu kiến thức kĩ thuật cao, song nếu như làm chủ được nó bạn sẽ thỏa sức sáng tạo trên "chú dế" của mình.

9- Mở rộng bộ nhớ của điện thoại



Bạn sẽ mở rộng được không gian lưu trữ điện thoại hơn khi đồng bộ bộ nhớ của điện thoại với bộ nhớ của thẻ nhớ SD. Điều này sẽ giúp máy có nhiều không gian lưu trữ lớn hơn, cài đặt được nhiều thứ hơn

10- Root cho vui

Không đùa đâu. Root là một bước tiến lớn đầu tiên vào thế giới đam mê của Android. Bạn sẽ khám phá được những thuật ngữ như bootloader, root, kernel... Và nếu bạn thực sự đam mê, bạn có thể đi xa hơn, làm nhiều thứ hơn với chiếc điện thoại của mình. Không dừng lại ở đó, bạn cũng có thể kiếm được việc làm với mức lương cao nếu bạn am hiểu tường tận về nó. Bạn sẽ khám phá, học hỏi nhiều thứ hơn và sẽ trở nên pro hơn so với chúng bạn. Những điều này chẳng phải rất vui sao?

Tổng kết lại, Root sẽ giúp bạn khai thác được gần như toàn bộ "khả năng" của điện thoại. Bạn cũng sẽ có nhiều điều để làm hơn thay vì nghe gọi nhắn và lướt facebook... Tuy nhiên, root sẽ làm mất quyền lợi bảo hành của máy và cũng có nhiều rủi ro nếu làm sai cách. Thế nên trước khi root, bạn nên cân nhắc và "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé.

 
Last edited by a moderator:

friendship29

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
19
Được thích
2
#2
Admin có link hd root k :d mà root là cài lại rom hay cài phần mềm cho máy thôi
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#3
Admin có link hd root k :d mà root là cài lại rom hay cài phần mềm cho máy thôi
Theo hiểu biết của mình thì Root thì chỉ cần tải phần mềm hỗ trợ root không cần cài lại rom bạn, một số phần mềm giúp root được nhiều người dùng là king root, super su .... Nhưng mỗi máy lại có một cách root khác nhau nên bạn hãy lên các diễn đàn, cộng đồng sử dụng điện thoại bạn để tìm hiểu cách làm nhá :). Chúc bạn thành công
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
Admin có link hd root k :d mà root là cài lại rom hay cài phần mềm cho máy thôi
Tùy vào điện thoại gì mà sẽ có những hướng dẫn khác nhau bạn à. Nên google "hướng dẫn root máy xxx" là sẽ có thôi bạn. Trên TECHRUM cũng có nhưng không nhiều.
 
Tham gia
5/4/15
Bài viết
6
Được thích
0
#6
Cái vụ mở rộng bộ nhớ điện thoại là làm cách sao vậy thớt?
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#7
Cái vụ mở rộng bộ nhớ điện thoại là làm cách sao vậy thớt?
tức là nó sẽ làm cho dung lượng của thẻ nhớ như là dung lượng của máy ấy. Tuy nhiên cái này thì em thấy chưa phổ biến lắm :))))
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#8
Hóng 1 bài viết hd sử dụng no frill cpu control :smile:
:)))) trình độ còn non nên chưa dám thử ạ. Nhưng mà tương lai gần e sẽ thử hoặc tìm kiếm thông tin ở các nguồn để viết. Mong bác vẫn tiếp tục theo dõi Techrum :D
 
Top Bottom