10 năm trước đây, Steve Jobs đã dự đoán chính xác về tương lai của điện thoại

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3416 #1

Steve Jobs được mệnh danh là một trong những nhà cầm quân nổi tiếng nhất làng công nghệ, một tay dẫn dắt con tàu Apple đi qua từng thời kỳ thăng trầm rồi vọt lên top đầu. Nhưng mấy ai biết được ngoài vị trí CEO ra, Jobs còn kiêm thêm cả nghề... tiên đoán tương lai từ 10 năm trước rồi.

Tất nhiên, Steve Jobs chưa đủ sánh với những nhà tiên tri vận mệnh nhân loại, nhưng ông cũng đã làm được điều tương tự khi "phán" về dòng xoay chuyển của làng công nghệ toàn cầu. Không tin ư? Dưới đây là một bài phỏng vấn bằng âm thanh cho thấy lời tiên đoán trúng phóc của Steve Jobs về thành công của kho ứng dụng App Store mà nhiều người cũng phải sửng sốt về tầm nhìn xa trông rộng của ông.

Sau khi iPhone ra mắt được một năm, Steve Jobs bất ngờ công bố kho ứng dụng App Store trong bản cập nhật IPhone OS 2. Đây chính là một bước tiến rất quan trọng khi mang tới thành công cho Apple và những đời iPhone sau đó.

Ngay sau khi App Store tròn một tháng tuổi, tờ Wall Street Journal đã có cuộc phỏng vấn với Steve Jobs về tương lai của iPhone và App Store. Nhà lãnh đạo tự tin nói rằng: "Điện thoại của tương lai sẽ được phân biệt bằng hệ điều hành". Đây là một dự đoán vô cùng chính xác khi một thập kỷ sau đó, thế giới smartphone được định hình bởi hai hệ điều hành đó chính là iOS và Android.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Steve Jobs cho rằng iPhone sẽ thay đổi sự mong đợi của người dùng đối với một chiếc điện thoại trong tương lai: "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người tin rằng điện thoại di động sẽ trở thành một thứ gì đó rất hữu ích cho cuộc sống của người dùng trong tương lai". Steve Jobs nói với phóng viên Nick Wingfield.

Steve Jobs còn chia sẻ thêm về ngành trò chơi trên các smartphone trong tương lai: "Trên App Store, bạn có thể tải xuống rất nhiều ứng dụng khác nhau, từ trò chơi, ứng dụng y tế cho đến phần mềm quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, trò chơi sẽ là danh mục lớn nhất trên App Store khi tôi thực sự nghĩ rằng iPhone và iPod trong tương lai sẽ không đơn thuần là nghe gọi, mà nó sẽ thực sự khả thi trong thị trường trò chơi di động trong tương lai".

Một lần nữa, Steve Jobs lại dự đoán chính xác về App Store khi hiện nay, có hơn 500 triệu người từ 155 quốc gia trên toàn thế giới đang sử dụng App Store hàng ngày và hơn 2 triệu ứng dụng có sẵn trên kho ứng dụng lớn nhất thế giới này. Trong đó, danh mục trò chơi luôn luôn dẫn đầu khi chiếm 25% thị phần của App Store.
Theo Cnet
 
Last edited by a moderator:

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#3
"Trên App Store, bạn có thể tải xuống rất nhiều ứng dụng khác nhau, từ trò chơi, ứng dụng y tế cho đến phần mềm quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, trò chơi sẽ là danh mục lớn nhất trên App Store khi tôi thực sự nghĩ rằng iPhone và iPod trong tương lai sẽ không đơn thuần là nghe gọi, mà nó sẽ thực sự khả thi trong thị trường trò chơi di động trong tương lai".
Giờ đi đâu cũng thấy hỏi máy chiến được Liên quân Mobile PUPG,...hay không? Thước đo giá trị của 1 smartphone hiện nay cmnr :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#4
Lên thế giới di động coi cũng thấy toàn hỏi chơi được game này game kia không
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom