10 sản phẩm công nghệ đáng chú ý đã "biến mất" trong năm 2014

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
2762 #1

Vậy là năm 2014 đã sắp kết thúc, mỗi năm chúng ta có thêm rất nhiều các sản phẩm mới được công bố nhưng cũng có rất nhiều các sản phẩm cũ bị nhà sản xuất "khai tử". Xin mời các bạn cùng techrum.vn điểm qua 10 sản phẩm công nghệ biến mất trong năm 2014 vừa qua nhé.
1. iPod Classic


Trong năm nay, bên cạnh việc công bố danh mục sản phẩm mới bao gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air 2, iPad Mini 3 thì Apple cũng đồng thời công bố việc ngưng sản xuất chiếc iPod Classic. Một sản phẩm rất nổi tiếng của hãng.

Sự biến mất của chiếc iPod Classic đã làm khá đông các fan "cổ điển" của Apple phần nào cảm thấy hụt hẫng. Dù sao đây cũng là một trong những sản phẩm công nghệ tiên phong trong lĩnh vực nhạc số.

Nguyên nhân mà Apple đưa ra cho việc ngưng sản xuất iPod Classic là do nguyên vật liệu để sản xuất ổ cứng lưu trữ khan hiếm do đã quá cũ và lỗi thời. Nhưng người dùng phần nào có thể hiểu được rằng việc ngày càng ít đối tượng khách hàng quan tâm đến iPod Classic hơn và sản phẩm này không còn đem lại nhiều lợi nhuận công ty nữa là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Apple đưa ra quyết định này.

2. Facebook Poke App


Poke là một trong những tính năng bị lãng quên của Facebook. Tính năng này được một số người đánh giá như một nỗ lực của Facebook trong việc sao chép Snapchat sau khi họ đưa ra lời đề nghị mua lại Snapchat với mức giá 3 tỷ $ nhưng không thành và giá trị của snapchat hiện nay đã đạt tới con số 10 tỷ $.

Chính vì sự lãng quên của người dùng với tính năng này mà vừa qua Facebook đã loại bỏ hẳn tính năng "dư thừa" này đồng thơi gỡ bỏ ứng dụng Facebook Poke App ra khỏi các chợ ứng dụng.

3. MSN Messenger


Microsoft mua lại Skype từ năm 2011 và cũng là lúc đặt dấu chấm hết cho dịch vụ Windows Live Messenger hay còn gọi là MSN Messenger.

Mặc dù Microsoft đã thông báo sẽ tiếp tục phát triển MSN Messenger vào năm 2012 nhưng người dùng dường như đã không còn thiết tha với những phần mềm quá cũ. Mọi thứ để nhớ về MSN Messenger giờ đây chỉ còn là những kĩ niệm, những cuộc trò chuyện đêm khuya, những đoạn tán gẫu trong lúc rảnh rỗi bên chiếc PC cũ, những chia sẻ với các lời nhắn....một chút hoài niềm về các phần mềm đã lỗi thời.

4. Orkut


Orkut là một sản phẩm thử nghiệm của Google trong lĩnh vực mạng xã hội, Orkut đã thất bại trong việc tìm kiếm chỗ đứng của mình tại Mỹ nhưng lại thành công bất ngờ ở Brazil. Vào năm 2010, Orkut thậm chí còn có lượng người dùng nhiều hơn cả Facebook tại Brazil. Nhưng thật đáng tiếc trong một chiến dịch mở rộng của Facebook tại Brazil đã khiến cho mạng xã hội Orkut này mất đi những người dùng của họ.

Google đã quyết định đóng cửa mạng xã hội này và mở ra Google+. Tuy nhiên Google+ vẫn không thể cạnh tranh với các tên tuổi lớn khác như Facebook hay Twitter và rất có thể sẽ mang một kết thúc tương tự Orkut trong tương lai.

5. Xbox Entertainment Studios


Microsoft đã cho ngưng hoạt động các đơn vị này như một động thái bắt đầu cho kế hoạch tổng thể để sa thải khoảng 18.000 nhân viên.

Giám đốc điều hành mới của Microsoft là Satya Nadella thực hiện các thay đổi về định hướng mới cho Xbox Entertainment Studios chỉ là một trong rất nhiều thay đổi của Microsoft trong các kế hoạch mà họ sẽ thực hiện trong thời gian tới.

6. Windows XP


Windows XP có lẽ là hệ điều hành máy tính được sử dụng rộng rãi và nhiều nhất trên PC từ trước đến nay. Trong suốt một thời gian rất dài hệ điều hành này đã thống trị gần như hầu hết các PC & laptop trên toàn cầu.

Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng cũng như thúc đẩy của Microsoft để người dùng nâng cấp lên sử dụng các phiên bản mới hơn của Windows như Windows 8 hay Windows 8.1 nên Microsoft đã chính thức khai tử Windows XP sau rất nhiều năm hỗ trợ.

Tất nhiên nếu muốn bạn sẽ vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows XP mà không nhận được các hỗ trợ từ nhà phát hành.

7. Justin.tv


Có lẽ ở Vietnam chúng ta ít hoặc không nghe và sử dụng tới trang justin.tv, để giải thích cho mọi người hiểu hơn thì justin.tv là trang video trực tuyến khá phổ biến ở nước ngoài.

Sau khi Twitch được Amazon mua lại vào năm 2011 (Twitch là một nhánh của justin.tv) thì justin.tv cũng tuyên bố ngưng hoạt động.

8. Tạp chí MacWorld


MacWorld, một tạp chí rất quen thuộc với cộng đồng yêu Apple trong rất nhiều năm qua vừa qua đã chính thức ngưng phát hành. Mặc dù website sẽ vẫn được duy trì nhưng họ sẽ không phát hành tạp chí nữa. Khá đáng tiếc với một tạp chí chuyên về Apple trong một thời gian rất dài.

Biên tập viên Jason Snell và một lãnh đạo cấp cao của MacWorld vừa rời khỏi công ty cách đây không lâu.

9. Nokia X


CEO Satya Nadella mới của Microsoft đã thực hiện các thay đổi lớn với công ty, Microsoft đã mua lại Nokia và đặt dấu chấm hết cho dòng máy Nokia X.

10. Flappy Bird


Flappy Bird có lẽ là một trong những game hiếm hoi của người Việt được cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới đón nhận một cách rất nòng nhiệt.

Tác giả Đông Nguyễn đã rất thành công với tựa game này, tuy nhiên do một số vấn đề cá nhân mà anh đã tự tay gỡ game ra khỏi các chợ ứng dụng và cũng đặt hồi kết cho phong trào cuồng "chim".


Theo mashable
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom