10 tỉ phú giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ, họ là ai?

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
3815 #1

Trong xã hội hiện đại ngày nay, mảng công nghệ thông tin được đánh giá có nhiều tiềm năng cao để khai thác và phát triển. Trên thế giới đã có ít nhất 10 tỉ phú thành công với đam mê công nghệ, họ là những ai?

Business Insider và Wealth-X, đã cùng thống kê ra 50 người giàu nhất thế giới. Trong danh sách 10 tỉ phú công nghệ hiện nay, tất cả đều là đàn ông, có đến 4 người từng bỏ đại học, đã từng hoặc đang là người đứng đầu công ty, đến từ hai quốc gia là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

10. Pony Ma


Tổng tài sản: 18,2 tỷ USD
Tuổi: 44
Quốc tịch: Trung Quốc
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tencent Holdings

Có được thu nhập sớm từ thị trường chứng khoán, Ma Huateng (Pony Ma) đã khởi nghiệp với Tencent cùng những người bạn đại học. Sản phẩm lớn đầu tiên của công ty chính là dịch vụ tin nhắn tại Trung Quốc có tên QQ. Sau đó Tencent đã mở rộng đáng kể, đầu tư trong các loại hình kinh doanh khác nhau, ví dụ phân phối âm nhạc tới những hãng game lớn như Riot Games (nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng thế giới với những tựa game như "League of Legends").

9. Michael Dell


Tổng tài sản: 18,9 tỷ USD
Tuổi: 51
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Dell

Trong khi còn là một sinh viên tại Đại học Texas ở Austin vào năm 1984, Michael Dell bắt đầu một công ty gọi là PC Ltd. - cũng chính là tiền thân của Dell ngày nay. Ông sớm bỏ đại học để tập trung toàn thời gian vào phát triển máy tính, sau đó trở thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong cả nước.

Năm ông 23 tuổi, giá trị của công ty đã lên đến 30 triệu USD, trong đó 18 triệu USD thuộc về cá nhân Dell. Sau đó một thời gian, Dell thành lập công ty với chính tên riêng của mình. Công ty có hơn 100,000 nhân viên từ nhiều quốc gia khác nhau, trụ sở chính vẫn đặt tại Texas.


8. Steve Ballmer



Tổng tài sản: 25,9 tỷ USD
Tuổi: 59
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Microsoft

Steve Ballmer sớm rời khỏi trường quản trị kinh doanh tại Stanford vào năm 1980 để gia nhập Microsoft của người bạn trường Harvard, Bill Gates và trở thành giám đốc kinh doanh đầu tiên của công ty, có lương 50,000 USD và cổ phần tại đây. Sau đó Steve Ballmer đi lên vị trí CEO trong quãng thời gian ở Microsoft và sớm được đền đáp khoản cổ phần xứng đáng.

Hiện nay, Steve Ballmer không còn cống hiến cho Microsoft. Ông đã mua lại đội bóng rổ Los Angeles Clippers với trị giá 2 tỷ đô vào năm 2014.

7. Jack Ma


Tổng tài sản: 26,3 tỷ USD
Tuổi: 51
Quốc tịch: Trung Quốc
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Alibaba

Jack Ma được biết đến như là "Jeff Bezos (người sáng lập kiêm CEO của Amazon) của Trung Quốc". Ông thành lập và vẫn đang điều hành Alibaba, trang thương mại điện tử lớn tại đất nước này. Công ty của ông chính thức công khai trên sàn chứng khoán vào năm 2014 với giá trị 25 tỷ USD.

6. Sergey Brin


Tổng tài sản: 36,2 tỷ USD
Tuổi: 42
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Google

Sergey Brin và Larry Page (cũng nằm trong danh sách này) là đồng sáng lập Google vào năm 1998, khi gặp nhau vào năm 1995 tại Đại học Stanford. Sau đó cả hai cùng phát triển công cụ tìm kiếm vào cuối thập niên 90. Hiện nay, Brin giám sát công ty mẹ của Google là Alphabet - ông tập trung vào cái gọi là ý tưởng "moonshot", như các dự án cung cấp WiFi cho khu vực nông thôn thông qua bóng bay ở độ cao lớn (Project Loon).

5. Larry Page



Tổng tài sản: 37,8 tỷ USD
Tuổi: 42
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Google

Larry Page có tài sản cao hơn so với người đồng sáng lập của Google. Hiện Page là CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google, trong khi Sergey Brin đóng vao trò làm chủ tịch (hiện Sundar Pichai vận hành Google với tư cách CEO). Page chịu trách nhiệm cho các thuật toán chủ chốt của công cụ tìm kiếm Google, trong đó có vai trò biên dịch và xếp hạng kết quả.

Page trở thành tỉ phủ ở những năm 30 tuổi, chính ông là người dẫn đến quyết định mua lại Android của Google. Mặc dù từng rời khỏi vị trí lãnh đạo của hãng, nhưng sau đó Page tiếp tục cương vị CEO vào năm 2011 và công ty đạt được tăng trưởng ở những năm sau đó.

4. Larry Ellison


Tổng tài sản: 46,1 tỷ USD
Tuổi: 71
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Oracle

Larry Ellison là đồng sáng lập của Oracle Corp., một trong những công ty phần mềm lớn nhất trên thế giới. Bạn chưa từng nghe qua về Oracle trước đó? Không quá ngạc nhiên khi Oracle giao dịch phần lớn những phần mềm không dành cho người dùng phổ thông, phần mềm cơ sở dữ liệu ( Database software) dành cho các doanh nghiệp và chính phủ. Sản phẩm của Oracle được sử dụng trên toàn cầu và chỉ đứng sau Microsoft.

3. Mark Zuckerberg


Tổng tài sản: 46,2 tỷ USD
Tuổi: 31
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Facebook

Mark Zuckerberg là gương mắt quá quen thuộc với bạn trẻ ngày này, anh cũng trở thành ví dụ điển hình về thệ hệ trẻ dám nghĩ, dám làm. Mark Zuckerberg phát triển Facebook trong khi còn học tại trường đại học Harvard, sau đó đã bỏ học để dành thời gian cho trang mạng xã hội của mình.

Ở tuổi 31, Mark Zuckerberg có một gia đình hạnh phúc và một cô con gái, nắm trong tay công ty với tổng giá trị tài sản gần 50 tỉ đô. Nhưng vợ chồng anh đã hứa sẽ quyên góp 99% số tài sản trong suốt cuộc đời của họ, cũng chính là lý do Facebook thường xuất đóng góp cho các cộng đồng...

2. Jeff Bezos


Tổng tài sản: 51,2 tỷ USD
Tuổi : 52
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Amazon

Khởi đầu khiêm tốn từ gara của gia đình, Jeff Bezos đã trở thành tỉ phú nhờ việc mua bán trực tuyến. Ngoài việc tập trung vào phát triển Amazon, vị tỉ phú này còn sở hữu trong tay tờ báo Washington Post hay đầu tư vào kỹ thuật vũ trụ (Blue Origin).

1. Bill Gates


Tổng tài sản: 89,4 tỷ USD
Tuổi: 60
Quốc tịch: Hoa Kỳ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn thu nhập: Tự làm; Microsoft

Bill Gates, không chỉ là người giàu nhất trong những tỉ phú công nghệ hiện đại mà còn là người giàu nhất trên thế giới. Từng trở thành tỷ phú vào những năm 30 tuổi, sau đó ông rời khỏi vị trí điều hành cao nhất của Microsoft vào những năm 2000. Hiện tại Bill Gates dành nhiều thời gian của bản thân cho việc từ thiện.

Cùng với vợ là Melinda Gates, Bill Gates điều hành Bill & Melinda Gates Foundation. Khi được phóng viên tờ Tech Insider hỏi về công việc chính của tổ chức mà ông đang điều hành, Bill Gates nhấn mạnh tầm quan trọng những khám phá mới trong sản xuất và sử dụng năng lượng, ông hi vọng sẽ xuất hiện một năng lượng "phép lạ" trong vòng 15 năm tới, có thể thay thế được việc sử dụng than đá và nhiên liệu hoá thạch.



Nguồn : Businessinsider.com
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
Đựu ... Bill Gates zữ ngôi vị quán quân lâu vỡi :nosebleed::nosebleed:
 

Zephyrus

New Member
Tham gia
18/7/14
Bài viết
3
Được thích
12
#6
Steve Ballmer đang sở hữu đội bóng rỗ L.A Clippers nha chủ thớt, chứ k phải bóng chày :smile:
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#7
Khâm phục thật. Tên mình sao ko có ta. :brick::brick:
 
Top Bottom