10 thông tin thú vị có thể bạn chưa biết từ sự kiện của Microsoft

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
3800 #1

Trong cả buổi giới thiệu, ngoài những thiết bị mới thì Terry Myerson và đồng nghiệp của ông có tiết lộ cho chúng ta một vài thông tin về dịch vụ của hãng. Mình sẽ điểm qua 10 thông tin có thể bạn đã bỏ qua. Hãy cùng xem nhé.

1. Có hơn 110 triệu người đã cài đặt Windows 10


Như tin đồn gần đây thì chúng ta biết, đã có hơn 100 lượt cài đặt và sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Đến buổi tối hôm nay thì thông tin này đã được chính Microsoft xác nhận. Đã có hơn 110 triệu người dùng Windows 10 sau 10 tuần ra mắt. Một con số rất ấn tượng, và có vẻ mục tiêu của hãng với 1 tỷ lượt cài đặt sau 3 năm có vẻ sẽ sớm trở thành sự thực.

2. Có hơn 1.25 tỷ lượt tải về từ Windows Store


Số lượng ứng dụng của Windows Store tăng lên từng ngày mặc cho sự thiếu những ứng dụng quan trọng nhưng đã có hơn 1.25 tỷ lượt tải về từ Windows Store

3. Có hơn 650 tỷ lượt view từ Microsoft Edge

Mặc dù mới chỉ ra mắt nhưng Microsoft Edge đang dần khẳng định mình và hứa hẹn sẽ được hoàn thiện nhiều hơn trong tương lai.

4. Có khoảng "120 năm" video game được tải lên dịch vụ stream game trực tuyến của XBOX

5. Có hơn 8 triệu PC tính riêng mảng doanh nghiệp


6. HoloLens bản Developer sẽ ra mắt vào Quý 1/2016, 3000$ một bộ


7. Microsoft Band sẽ được tích hợp Cortana, có 11 cảm biến


8. Mảng Surface thu về 3.5 tỷ


Mặc dù năm đầu tình hình kinh doanh của Surface rất không khả quan, thua lỗ gần 1 tỷ đô và nhiều nhà đầu tư dự đoán Microsoft sẽ phải từ bỏ mảng này nhưng với việc hoàn thiện Windows 8.1 và phần cứng trên Surface 3, hãng đã vực dậy và doanh thu của Surface đã tăng lên rất nhanh. Cuộc chơi sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi cả Apple và Google cũng nhảy vào cuộc đua tablet lai này. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

9. Lumia 950 và Lumia 950XL sẽ được trang bị công nghệ làm mát bằng chất lỏng (liquid cooling)


Ngoài phần cứng khủng mà Microsoft trang bị cho dòng Lumia mới này: 3 đèn LEDs chụp ảnh, màn hình 2K, quay video 4K với camera 20M, hãng còn cho biết thêm về công nghệ làm mát bằng chất lỏng. Chưa rõ công nghệ này sẽ thế nào nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem.

10. 98% người dùng giới thiệu Surface Pro 3 cho bạn bè và người thân


Harry Potter
tổng hợp nguồn Theverge
 
Last edited by a moderator:

ChunHup

New Member
Tham gia
6/4/14
Bài viết
269
Được thích
114
#2
Mình có cảm tưởng là Microsoft sắp bỏ Lumia rồi, bỏ cả windows phone nữa.
 

namdt2315

New Member
Tham gia
4/8/14
Bài viết
265
Được thích
161
#4
Mình có cảm tưởng là Microsoft sắp bỏ Lumia rồi, bỏ cả windows phone nữa.
:)))) mọi thứ còn ở trc mắt. thím thấy ko nói gì đến Win 10 mobile nên nghĩ quẩn hả. sự kiện hôm qua chủ yếu là về phần cứng thôi, vì thế ko nói gì tới là bt mà. dù sao win 10 cũng chưa hoàn thiện, ra mắt sớm mà lỗi lại bị chửi
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#5
Mình có cảm tưởng là Microsoft sắp bỏ Lumia rồi, bỏ cả windows phone nữa.
Mình lại ko nghĩ vậy. Có thể lumia sẽ được định hướng đi theo một phân khúc khác hơn. Chúng ta đã có surface máy tính bảng, surface laptop, vậy không có lý gì lại không có surface phone. Dòng surface tập trung chính yếu vào mảng doanh nghiệp cho nên surface phone cũng sẽ như vậy. Lumia mình nghĩ sẽ dành cho người sùng phổ thông. Thiết kế lần này có phần tệ hại như vậy cũng là có nguyên do. Việc trang bị quá nhiều công nghệ tiên tiến trong bộ đôi 950 khiến M$ rất khó đưa ra mức giá phù hợp. Bây giờ nếu bo thêm khung kim loại e sẽ càng đội giá lên cao. Hơn nữa thiết kế bằng kim loại sẽ ảnh hưởng đến vấn đề bắt sóng và tản nhiệt trên 950 khi mà họ đang sử dụng chip set đình đám 810. Mình chỉ không hiểu là họ trang bị tới 2 ăng ten nhằm dụng ý gì. Không biết có phải liên quan đến vấn đề kết nối với thiết bị ngoại vi trong tương lai không nữa
 

thereaperr

New Member
Tham gia
11/9/15
Bài viết
122
Được thích
53
#6
Những con số rất ấn tượng đấy chứ, 3,5 tỉ thu về từ mảng Surface cho thấy tiềm năng có nó rất lớn và rất có thể với Surface Pro 4 + Surface Book cùng sự kết hợp của windows 10 thì sẽ giúp mảng này của MS càng ngày càng cất cánh.
Còn về Lumia thì còn rất nhiều điều để nói với những khó khăn lớn mà MS phải đối mặt, tuy nhiên mình nghĩ họ sẽ thành công.
 

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
#7
Tóm lại là mình chờ thôi chứ mấy ông lớn tính toán khó đoán lắm. Hồi Surface mới ra thua lỗ thế, thằng thì cười, thằng thì chê, đến giờ thì thằng thì học tập, thằng thì khen :))))
 

Rudi

New Member
Tham gia
28/9/15
Bài viết
53
Được thích
26
#8
Quan tâm mỗi cái kính VR, không biết khi nào mới được sờ tận tay với cái giá 300$.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom