Fuchsia - Dự án hệ điều hành mã nguồn mở "bí ẩn" của Google có logo mới

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2353 #1

Như các bạn đã biết, Google hiện đang "âm thầm" phát triển một hệ điều hành mã nguồn mở mới có tên mã (tạm thời) là Fuchsia và mới đây, nền tảng được phát triển dựa trên nhân Magenta này đã có logo mới. Ngoài ra, một trong những lập trình viên của dự án cũng đã chia sẻ một thông điệp đầu tiên lên Twitter từ một thiết bị (giả lập) chạy hệ điều hành này.


Những dấu hiệu trên cho thấy Google đang phát triển nền tảng mã nguồn mới Fuchsia OS với mục tiêu hướng tới IoT ( Mạng lưới vạn vật kết nối Internet - Internet of Things) vốn đang có tiềm năng phát triển lớn trong khi Chrome OS của họ đang chiếm lĩnh thị phần PC dành cho giáo dục và Android vẫn đứng đầu lĩnh vực smartphone.
Google đã từng mô tả nền tảng này là "Pink + Purple == Fuchsia" và với việc được thay đổi nhận diện bằng logo mới đồng thời được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, Fuchsia đã trở nên hoàn thiện hơn sau khoảng 7 tháng phát triển dù mới chỉ đang được thử nghiệm trên một thiết bị giả lập. Tất nhiên việc Fuchsia trở nên hoàn thiện hoàn toàn và có thể được trang bị trên các thiết bị thực tế vẫn còn là câu chuyện của tương lai nhưng với những tiến triển như hiện tại, chúng ta cùng hi vọng rằng Google sẽ sớm hiện thực hóa được "con đẻ" mới của họ.

Theo: Fossbytes
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom