Trên tai và trải nghiệm nhanh tai nghe AKG theo máy Galaxy S8 / S8 Plus

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
19193 #1

Hôm nay mình có dịp trên tai chiếc tai nghe được cho là sẽ đi kèm theo máy Galaxy S8 / S8+ sắp ra mắt vào cuối tháng 3 này. Điều làm mình phấn khích đó là việc sau khi Samsung mua lại Harman, hãng đã mang thương hiệu tai nghe AKG đến người dùng smartphone của mình. Có thể khẳng định như vậy từ nguồn cung cấp headphone cũng như cách đóng gói sản phẩm.


Made in Vietnam

Vì sao lại phấn khích, bởi vì chất lượng tai nghe AKG đã được khẳng định, mặc dù không phải số một thế giới nhưng đủ để thỏa mãn những khách hàng phổ thông khó tính nhất. Và khi mua một chiếc smartphone flagship như S8 hay S8+ thì tại sao chúng ta chỉ được nhận một chiếc tai nghe hạng thường. Trước đây HTC từng thành công với Beats, và sau khi bị Apple mua lại thì người dùng iPhone cũng gần như chưa "nếm" được gì từ chất âm cũng như chất lượng tai nghe đi kèm theo máy khi bán ra.


Trở lại với tai nghe Samsung AKG in-ear, về thiết kế, mình chưa thấy giống với tai AKG nào trước đây, do đó có thể nói Samsung làm một tai nghe mới chứ không mang một mẫu AKG có sẵn và chỉ đóng "mộc" Samsung lên. Khi đeo lên tai nghe thử thì khả năng chống ồn khá tốt, ngồi cạnh đường đông đúc xe cộ ồn ào nhưng đã được giảm thiểu gần như tối đa. Phần dây tai nghe làm bằng sợi vải cước chống rối khá tốt và cải thiện độ bền rất cao so với các tai nghe theo máy trước đây.


Vì là tai nghe theo máy nên có đầy đủ phần tăng giảm âm lượng, microphone thoại và nút điều khiển Pause/Play/Call ở giữa. Phần củ loa được làm chếch một bên giúp việc đeo vào tai được thoải mái, dễ chịu hơn.


Mình chọn BlackBerry Passport để test âm bởi máy có DAC chất lượng khá cao.

Về chất âm, trải nghiệm nhanh chiếc tai nghe này với một vài thể loại nhạc như Hip Hop, Acoustic và Pop Ballad trên BlackBerry Passport, nghe nhạc 320Kbps qua trình duyệt, mở max volume thì có nhận xét như sau:

Bass tốt, không lực như các tai Beats nhưng đủ ấm, đầy và dễ chịu. Do đó đối với các bạn hay bảo tai Beat nghe như "đấm vào tai" có thể sẽ hài lòng với chiếc AKG này. Đến với Treble, mình không hề thấy chát, rất vừa đủ, các bài acoustic nghe hay, hài lòng. Còn lại phần Mid mình thấy bình thường, giọng hát từ ca sỹ không quá trong và nét, tuy nhiên trải nghiệm nhanh ở môi trường xung quanh rất ồn ào thì cho được kết quả như vậy. Nếu ở điều kiện trải nghiệm ít tiếng ồn thì chắc chắn sẽ khác hơn rất nhiều.


Có thể thấy không bất ngờ khi chất lượng tai AKG này rất phù hợp với số đông người dùng phổ thông, nghe hay hơn nhiều so với tai đi kèm với các flagship trước đây của Samsung như Galaxy Note 5, Galaxy S7... Nếu sự thật (vì S8 vẫn chưa ra mắt) tai nghe này đi kèm theo các sản phẩm cao cấp tới đây của Samsung thì xin chúc mừng các bạn có ý định nâng cấp, các bạn sẽ nhận được hơn những gì từng có.

Một số hình ảnh tai nghe AKG của Samsung:














Bạn nào quan tâm và hứng thú có thể liên hệ bạn Hoàng để mua chiếc tai nghe này về tự sướng nhé.

Các bài viết liên quan:
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#5
nghe có chất bằng tai nghe IP k nhề
bạn troll hay nói thật vậy, tai nghe ip chỉ dành cho con nít nghịch thôi, không đáng để nhắc tới trong cuộc chơi âm thanh đâu.
 

vthuy

Member
Tham gia
24/6/14
Bài viết
71
Được thích
44
#6
để xem giá tốt không mua lẻ xài thử :)
 

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#7
Nhựa sần nhìn có vẻ "rẻ tiền" nhưng ưu điểm là khó xước. Sao SS ko làm nó thành nhựa bóng ta :D
Đợi S8 ra chắc mua 1 cái tai nghe về nghe thử :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom