Hướng dẫn tắt âm thanh tự phát khó chịu trên các trình duyệt phổ biến

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3235 #1

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp ích bạn rất nhiều cho việc trải nghiệm âm thanh trên trình duyệt, cho phép kiểm soát các tab nào đang phát âm thanh. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn cho các bạn tắt âm thanh autoplay trên Chrome, Internet Explorer (IE), Firefox.

Google Chrome/Cốc Cốc

Google Chrome
sẽ hỗ trợ các bạn kiểm soát âm tranh trên tất cả các tab trong trình duyệt. Bạn có thể sử dụng plugin MuteTab để tắt âm thanh của một tab, hoặc tất cả các tab. Hiện nay các trang web đã sử dụng HTML5 thay vì Flash cho video và âm thanh. Nên nếu bạn muốn tắt âm thanh tự động phát thì hãy sử dụng Disable HTML5 Autoplay.


Link tải: MuteTab | Disable HTML5 Autoplay

Firefox

Trình duyệt Firefox cung cấp cho người dùng một cách loại bỏ âm thanh autoplay khá đơn giản:

Bước 1:about:config vào thanh URL, sau đó click I accept the risk!

Bước 2:autoplay vào hộp tìm kiếm, sau đó chuyển đổi thành false


Trình duyệt web IE:


Bạn có thể khắc phục bằng phương pháp sau:

Bước 1: Mở trình duyệt IE trong Windows 10, sẽ có giao diện như sau:


Bước 2:
Chuột phải vào hình bánh răng, chuột phải chọn Internet options


Bước 3:
Ở tab Security, click vào Restricted sites, tiếp tục click Sites để thêm trang web bị hạn chế. Những trang web được thêm vào, khi truy cập bạn sẽ không còn thấy bất kỳ nội dung nào autoplay nữa. Bạn cũng sẽ bị thiếu một số nội dung khác, nhưng đối với hầu hết các trang web, những hình ảnh chính và văn bản sẽ vẫn hiển thị.


Hy vọng các nhà phát triển web sẽ tiếp tục cải tiến, ra mắt nhiều công cụ hỗ trợ giúp người dùng dể dàng tắt chế độ autoplay âm thanh và nội dung video. Các nhà quảng cáo có vẻ thích nó, nhưng chúng tôi ghét nó.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom