Xuất hiện một lỗi hệ thống khiến Windows 10 April 2018 Update trở nên đẹp hơn

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
21408 #1

Windows 10 April 2018 Update đã đi kèm khá nhiều lỗi làm người dùng khó chịu, tuy nhiên không phải lỗi nào cũng là xấu. Gần đây, một số người dùng đã nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất và tiến hành cập nhật driver card đồ họa của họ. Và một sự cố đã xảy ra, khiến thanh Taskbar của Windows 10 trở nên trong suốt. Điều này thật sự tuyệt vời.

Tại sao lại như vậy? Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình dưới đây, đến từ người dùng NeophyteLifter trên diễn đàn Redit, sự cố đã diễn ra sau khi cập nhật driver của card đồ họa. Tuy nhiên, màn hình Desktop đã trở nên tuyệt vời với hình nền đại bàng và thanh Taskbar trong suốt.


Trong bài viết dưới đây, TECHRUM sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ tuỳ biến cực hay cho Windows 10 có tên là TranslucentTB. Với TranslucentTB, bạn có thể làm thanh công cụ taskbar của hệ điều hành trở nên trong suốt và đẹp mắt hơn

Bước 1: Tải về công cụ TranslucentTB ở link dưới:
Bước 2: Sau khi tải về và giải nén, khởi chạy file TranslucentTB.exe

  • Lưu ý: File này sẽ chạy mà không cần cài đặt nên không lo nặng máy. Sau khi khởi chạy thì taskbar sẽ tự động chuyển sang chế độ Blur (trong suốt mờ). Nếu muốn chuyển sang chế độ trong suốt hoàn toàn, các bạn có thể tìm biểu tượng như hình dưới, sau đó chọn Clear.

Bước 3:
Nếu cảm thấy thích và muốn sử dụng nó cho các lần khởi động sau, bạn chuột phải vào file TranslucentTB.exe chọn Create shortcut.


Chúc các bạn thành công, nếu cần hỗ trợ hãy comment dưới bài viết.


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
18/9/15
Bài viết
463
Được thích
1,998
#2
làm sao mà dùng ứng dụng nó tràn cái màn hình xuống luôn nhỉ, chứ làm trong suốt rồi mà vô lướt web hay gì là nó trong suốt riêng biệt quá thấy ghét
 

yeunuadiem

Active Member
Tham gia
15/3/17
Bài viết
161
Được thích
154
#4
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#6
Kể cũng hay đấy!
Hình như win 10 mặc định cũng có lựa chọn làm mờ thanh Taskbar mà
 

Hắt Mờ

New Member
Tham gia
3/2/17
Bài viết
19
Được thích
31
#9
mình ko dùng cái này, dùng cái StartIsBack++ ngon hơn, vừa tùy chỉnh đc cái menu start vừa làm mờ đc thanh taskbar. Cảm thấy ưng ý :byebye::byebye::byebye:
 

minhcong26

New Member
Tham gia
4/4/17
Bài viết
1
Được thích
2
#10
Restart là lại bị mờ :/ có cách nào khởi động lại máy mà vẫn trong suốt k Ad
 

Wello6143

New Member
Tham gia
22/3/17
Bài viết
31
Được thích
17
#16
Restart là lại bị mờ :/ có cách nào khởi động lại máy mà vẫn trong suốt k Ad
Bạn click chuột phải vào cái shortcut trong cái thư mục startup rồi chọn Properties, ở khung target, bạn tới cuối dòng rồi cách ra một cái, gõ --transparent là ok :smile:
VD: "<đường dẫn file>" --transparent
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom