11 kỹ năng cực kỳ khó học nhưng vô cùng quan trọng trong bước đường thành công

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4326 #1

Bạn có thể học được các kỹ năng trong cuộc sống một cách miễn phí, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không mất thời gian, công sức và sự kiên trì để đạt được. Trang Business Insider đã tổng hợp các câu hỏi và lời giải đáp về "các kỹ năng khó nhất và hữu ích nhất cần phải học là gì?" từ những doanh nhân tham gia diễn đàn hỏi đáp Quora. Mời các bạn cùng xem.
1. Kiểm soát giấc ngủ

Có rất nhiều cách để bạn đạt được một giấc ngủ chất lượng, tuy nhiên rất khó để làm đúng những điều đó dù có chọn bất kỳ phương pháp nào đi chăng nữa. Việc thiết lập và tuân thủ theo một "thời gian biểu" hợp lý sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc và tỉnh táo hơn mỗi khi thức dậy.


2. Đồng cảm


Bạn có thể rất tài năng, thậm chí là giàu có, nhưng nếu bạn không chăm sóc, thông cảm với người khác thì có thể bạn đang mắc chứng bệnh sociopath (Rối loạn nhân cách, chống đối xã hội).

Theo chủ một doanh nghiệp giải thích: "Sự đồng cảm là một khả năng cơ bản của mỗi người, nhưng điều đó lại dễ dàng bị bỏ qua trong cuộc sống và môi trường kinh doanh hiện đại."

Đồng cảm là khả năng cảm nhận của mỗi người, kỹ năng này có thể giúp các chủ doanh nghiệp, những người làm dịch vụ thúc đẩy doanh thu tốt hơn. Giúp nhân viên kết nối với nhau, loại bỏ sự thờ ơ của họ để tạo thành một khối duy nhất, từ đó cố gắng vì một điều gì đó lớn lao hơn là tiền lương mỗi tháng.

3. Quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng đem lại giá trị cao nhất. Trên thực tế, không có cách làm nào đạt mức tuyệt đối, điều quan trọng là bạn phải biết cách quản lý thời gian của mình và áp dụng chúng sao cho hợp lý, giúp hệ thống làm việc của mình đạt hiểu quả cao nhất.


Theo một doanh nhân tên Alina Grzegorzewska: "Điều khó khăn nhất để học đối với tôi là làm thế nào để lập kế hoạch". Việc lên danh sách những việc phải là và sắp xếp chúng một cách hợp lý, sẽ giúp bạn hoàn thành tốt các phần việc hàng ngày của mình.

4. Yêu cầu sự giúp đỡ

Người ta có câu rằng "muốn đi nhanh thì đi một mình - muốn đi xa thì hãy đi cùng nhiều người". Biết được khả năng của mình và dám nhờ sự giúp đỡ từ người khác là một kỹ năng khó. Tuy nhiên, chúng ta thường trốn tránh điều này bởi vì không thể thừa nhận khả năng của mình.

Theo một nghiên cứu gần đây của Trường đại học Harvard cho thấy, khi bạn yêu cầu mọi người cho mình lời khuyên, bạn có thể thu thập và xác nhận được nhiều thông tin hơn, từ đó nâng cao khả năng của mình, thậm chí là vượt trội hơn họ trong tương lại.

5. Tính nhất quán

Tính nhất quán là một điều quan trọng, giúp bạn duy trì sự thành công của mình trong cuộc sống và công việc. Bạn có thể ngừng cố gắng khi đã đạt được mức độ thành công nhất định, tuy nhiên để giữ vững điều đó lại yêu cầu bạn phải làm việc chăm chỉ hơn.

6. Suy nghĩ tích cực

Người khác nghĩ bạn như thế nào không quan trọng bằng việc bạn nghĩ gì về mình. Sự tự tin là yếu tốt giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, vượt qua những lúc "bất hạnh" nhất trong cuộc đời!

7. Biết khi nào nên im lặng

Im lặng đúng lúc, đúng thời điểm, thậm chí ngay cả khi bạn đang bị kích động là một trong những kỹ năng đắt giá và đáng để học nhất. Tất nhiên, đây cũng là một kỹ năng khó học nhất.


8. Lắng nghe


Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng, có thể thể giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Hãy thận trọng khi lắng nghe một điều gì đó, luôn luôn nhắc nhở bản thân phải chú tâm lắng nghe những điều người khác nói để tiếp nhận thông tin một cách chính xác hơn.

9. Đừng xen vào chuyện của người khác!

Bất kỳ điều gì cũng vậy, hãy sống một cách "chuẩn mực" nhất có thể. Phân định rõ ràng công việc của mình và công việc của người khác để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

10. Đừng "buôn chuyện"

Tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống đều được phát triển từ sự tín nhiệm. "Buôn chuyện" là một trong những yếu tố tích cực giúp phá vỡ bất kỳ mối quan hệ nào.


Tất nhiên, việc hạn chế bản thân khi học kỹ năng này là rất khó, nhưng bạn cần nghĩ tới mục tiêu phía trước, tự cách ly mình khỏi những người có mức ảnh hưởng xấu đến bản thân một cách khéo léo. Ví dụ: "Tôi xin lỗi vì phải làm gián đoạn nhưng tôi thật sự không muốn biết chuyện đó, chúng ta có thể nói về chuyện khác không?"

11. Làm chủ suy nghĩ của bạn

Nếu bạn làm chủ được suy nghĩ của mình có nghĩa là bạn sẽ vững vàng trong mọi tình huống, dù là tình huống xấu nhất. Kỹ năng này có được nhờ sự trau dồi và từng trải, luyện tập một cách từ từ bạn sẽ thấy mình ngày càng tự tin hơn trong việc giải quyết các vấn đề và hoàn thành công việc.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#5
Mình làm điều 1 tốt nhất, kiểm soát tốt, ngủ cả ngày, lúc nào cũng buồn ngủ :v
 

secretlonely

Active Member
Tham gia
13/11/14
Bài viết
147
Được thích
108
#7
Để ý thấy Mod viết bài chăm chút rất chu đáo nhe :beauty:
 

secretlonely

Active Member
Tham gia
13/11/14
Bài viết
147
Được thích
108
#8
vừa đọc cái phần Sociopath được khúc đầu cứ tưởng đâu mình bị hội chứng Sociopath, đọc xuống dưới thì thấy ko giống. Cũng may :sweat:
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#10
Sao mình có hết các kỹ năng đó mà chưa thấy thành công gì nhỉ:ah:
 
Tham gia
24/10/16
Bài viết
27
Được thích
4
#13
Công nhận việc kiểm soát giấc ngủ của bản thân nghe qua thì đơn giản nhưng để thành công thì thực hiện không dễ một chút nào luôn.
 

mtv3003

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
134
Được thích
14
#14
Hay quá cơ mà có gần hết kĩ năng đó mà chả làm được cái quái gì thế này
 

Nguyễn Trang 89

Active Member
Tham gia
31/3/17
Bài viết
192
Được thích
45
#15
Đúng là trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Đọc thì gật gù bảo làm theo mà khi làm mới thấy không dễ dàng chút nào
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom