11 tính năng và cải tiến người dùng mong đợi trên trình duyệt Edge

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
3367 #1
Được hoàn thiện từ "Project Spartan", Microsoft Edge là trình duyệt thay thế Internet Explorer trên Windows 10. Cùng với bản cập nhật "November Update", Edge được bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp hoàn thiện hơn, như Tab Preview, đồng bộ danh sách đọc, mục yêu thích, truyền nội dung tới các thiết bị hỗ trợ Miracast hay DLNA,...Tuy nhiên, để có thể lôi kéo được người dùng chuyển từ Chrome hay Firefox sang sử dụng Edge thì Microsoft nên bổ sung thêm một số tính năng dưới đây.


1. Đồng bộ Tab đang mở giữa nhiều thiết bị


Khi đang sử dụng Edge trên cả máy tính Windows 10 lẫn điện thoại Windows 10 Mobile, các Tab đang mở sẽ được đồng bộ và liệt kê, giúp người dùng có thể tiện theo dõi, cũng như thực hiện các thao tác như refresh, đóng tab từ các thiết bị khác.

2. Mở lại các Tab đã đóng


Bạn có thể mở lại các Tab đã đóng trước đó bằng cách click chuột phải vào Tab và chọn "Reopen closed tab", trong trường hợp Edge bị dừng đột ngột khi bạn đang làm việc với nhiều Tab, tính năng nay giúp bạn mở lại các Tab vừa rồi một cách nhanh chóng mà không phải mất công tìm kiếm lại trong lịch sử.

Cùng với tính năng đồng bộ giữa các thiết bị, bạn cũng có thể mở các Tab đã đóng trên máy tính khác.

3. Menu tùy chọn trên Taskbar


Nếu bạn đã từng sử dụng Chrome, Firefox hay Internet Explorer, khi click chuột phải vào biểu tượng trình duyệt được ghim trên thanh taskbar, một menu bao gồm các tùy chọn như mở Tab mới, mở cửa sổ mới, các trang truy cập nhiều nhất,...sẽ được hiển thị. Tương tự, tính năng truy cập nhanh này cũng nên được bổ sung trên Edge để giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác truy cập nhanh hơn.

4. Ghim Tab lên Taskbar


Trên Internet Explorer, bạn có thể ghim các trang web lên thanh taskbar dưới dạng 1 icon với các tùy chọn và màu sắc chủ đạo của trang web đó.

Còn với Edge, trình duyệt này cho phép ghim trang web ra màn hình Start, nhưng nếu trang web không được thiết kế tốt, bạn sẽ không thể nhận ra tile đó là của trang web nào.

Do đó, ngoài cải tiến khả năng ghim trang web ra màn hình Start, Edge nên được bổ sung thêm khả năng ghim lên taskbar, với nhiều tùy chọn tinh chỉnh cho người dùng hơn.

5. Mở Tab mới với thanh địa chỉ thực sự


Tương tự như trên Chrome, khi bạn mở một Tab mới trên Edge, một ô tìm kiếm sẽ hiển thị ở giữa trang, khi gõ vào đó, nội dung sẽ được tự động di chuyển lên thanh địa chỉ. Tuy điều này có thể không phải là mối bận tâm của nhiều người, nhưng đưa thanh địa chỉ về đúng vị trí của nó có lẽ là ý tưởng hay, đồng thời có thể sử dụng để nhập URL hay từ khóa tìm kiếm đều được.

6. Cho phép đăng nhập nhiều tài khoản người dùng


Một tính năng khá hữu ích trên Chrome và Firefox nên được đưa lên Edge đó là đăng nhập bằng nhiều tài khoản, bạn có thể chia sẻ trình duyệt với nhiều người khác cùng sử dụng, nhưng các đánh dấu, lịch sử hay tiện ích mở rộng đều được giữ riêng biệt cho mỗi người.

7. Bảng cài đặt mới


Phần cài đặt của Edge hiện tại đang khá sơ sài và không có nhiều tùy chọn nâng cao, Microsoft nên học tập từ Chrome hay Firefox, cải tiến phần cài đặt với nhiều tùy chọn hơn, cũng như thay thế bảng cài đặt hiện tại bằng một thẻ mới, rộng rãi với các mục được phân chia rõ ràng.


Hoặc cũng có thể lấy ý tưởng từ chính các ứng dụng khác của hãng như Groove Music, Xbox, Windows Store.

8. Thân thiện hơn với màn hình cảm ứng


Mặc dù Windows 10 đã được cài đặt lên hàng triệu thiết bị cảm ứng, nhưng trình duyệt Edge lại thiếu đi một số nhận diện cử chỉ như trượt từ trái sang phải để quay lại, trượt từ phải sang trái để tới trang tiếp theo,...Khi mà định hướng Windows 10 là một hệ điều hành đa nền tảng, Microsoft nên thực hiện tốt việc tương thích với cả chuột, bàn phím và màn hình cảm ứng cho Edge.

9. Tắt âm Tab đang mở


Nếu một Tab nào đó đang phát nhạc, bạn có thể tắt âm Tab đó bằng cách click chuột phải vào Tab và chọn "Mute Tab".

10. Tự động dịch trang


Với các trang web bằng tiếng nước ngoài, thật khó để có thể hiểu được sơ bộ nội dung của trang nếu không nhờ đến các công cụ dịch. Chrome đã làm tốt được điều này khi cho phép dịch nhiều loại ngôn ngữ trên trang Web với Google Translate, còn với Microsoft, tại sao công ty không tận dụng Bing Translate, sẽ tự động dịch trang sang ngôn ngữ mặc định mà bạn chọn trước đó.

11. Hỗ trợ tiện ích mở rộng


Có lẽ một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Edge đó là hỗ trợ tiện ích mở rộng, tương tự Chrome hay Firefox. Theo Microsoft, tính năng này sẽ sớm được bổ sung trên các bạn cập nhật trong năm 2016, với các tiện ích có thể tải về từ Windows Store, ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch cho phép các lập trình viên Chrome và Firefox có thể port tiện ích của họ sang Edge với chỉ một vài thao tác.

Hi vọng, trong tương lai Microsoft sẽ nhận ra được những tính năng mà Edge cần có, cũng như tiếp nhận phản hồi từ người dùng, giúp trình duyệt của mình hoàn thiện hơn, đủ sức cạnh tranh với các trình duyệt khác.


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#2
Thêm một cái nữa thôi, vuốt bằng hai ngón tay bằng touchpad để cuộn trang mượt như trên chrome :)
 

Jeway

New Member
Tham gia
29/11/14
Bài viết
18
Được thích
8
#3
Thêm một cái nữa thôi, vuốt bằng hai ngón tay bằng touchpad để cuộn trang mượt như trên chrome :smile:
Bạn ơi bạn có bị nhầm ko chứ cuộn trang ở trên Edge mượt hơn trên chorme rất nhiều mà bạn. Còn dung 2 ngón tay trên touchpad thì tùy từng cái touchpad có hỗ trợ ko. Nếu hỗ trợ thì bạn chỉ cần cài driver tương thích là có tính năng này mà như mình vẫn đang dung hang ngày đây :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom