Đánh giá nhanh Lenovo Yoga 510: Laptop 2 trong 1 tuyệt vời cho sinh viên, dân văn phòng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
4525 #1

Thiết kế sang trọng, màn hình có khả năng xoay 360 độ linh hoạt, thời lượng pin tốt là những điểm nổi bật nhất của mẫu laptop 2 trong 1 Yoga 510 vừa được Lenovo ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu.

Lenovo Yoga 510 hiện có 3 phiên bản khác nhau, bao gồm bản thấp nhất có màn hình 14-inch sử dụng vi xử lý Core-i3, bản trung cấp có không gian hiển thị 15.6 inch cũng sử dụng chip Core-i3 và bản cao cấp nhất dùng chip Intel Core-i5 . Trong bài viết này mình sẽ sử dụng bản trung cấp màn hình 15.6 inch chạy vi xử lý Core i3 thế hệ thứ 6 dòng U tiết kiệm pin.

Thiết kế

Ngoại hình luôn là gây ấn tượng nhất của dòng Yoga đối với người dùng và Yoga 510 cũng không phải ngoại lệ. Máy có thiết kế bản lề xoay lật linh hoạt 360 độ giúp chúng ta có thể sử dụng ở các tư thế khác nhau tuỳ vào từng nhu cầu, người dùng có thể sử dụng thoải mái mẫu laptop này ở nhiều tư thế khác nhau, hay biến nó thành một chiếc tablet dễ dàng cho việc lướt web. Lenovo cũng trang bị tính năng tự động vô hiệu hoá bàn phím khi người dùng sử dụng ở chế độ máy tính bảng hạn chế việc nhấn nhầm.


Lenovo Yoga 510 được hoàn thiện từ hai chất liệu chính, vỏ sau được làm bằng nhựa và phần mặt trước nơi có bàn phím lại gia công bằng kim loại kết hợp với những đường diamound-cut giúp máy tăng thêm tính thẩm mỹ.


Một điểm mình rất thích trên Yoga 519 là dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng máy vẫn được trang bị khá nhiều cổng kế nối thông dụng hiện nay như USB 2.0, USB 3.0, HDMI, LAN, cổng tai nghe 3.5mm, cổng gắp thẻ nhớ SD... Bàn phím trên Yoga 510 cho cảm giác gõ rất thoải mái, các phím được thiết kế lớn, đổ nảy tốt, điểm mình không hài lòng trên sản phẩm này là bàn cảm ứng touchpad khá nhỏ nếu sơ với kích thước 15.6-inch của máy




















Màn hình

Lenovo Yoga 510 được trang bị màn hình IPS-LCD kích thước lớn lên đến 15.6 inch độ phân giải HD. Chất lượng hiển thị của Yoga rất tốt, độ nét khá cao, màu sắc hiển thị trung thực, góc nhìn rất rộng, màu sắc không bị biến đổi khi thay đổi góc nhìn, độ sáng màn hình cũng khá cao. Đặc biệt, màn hình Yoga 510 còn có khả năng cảm ứng đa điểm nên rất tiện lợi khi người dùng thay đổi sang tư thế khác hoặc sử dụng máy giống như một chiếc tablet, tốc độ phản hồi của màn hình này ở mức chấp nhận được.


Hiệu năng

Phiên bản Lenovo Yoga 510 sử dụng trong bài viết này dùng bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 6 Skylake Core i3-6200U cho tốc độ tốc độ 2,3 GHz , đồ hoạ Intel HD Graphic 520, RAM 4GB đi kèm bộ nhớ trong HHD 500GB. Trải nghiệm sử dụng thực tế, Yoga 510 đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu của người dùng phổ thông hiện nay như soạn thảo văn bản, duyệt web, xem phim, chơi các tựa game nhẹ nhàng hay sử dụng một số ứng dụng xử lý đồ hoạ như Adobe Photoshop CS6, Sony Vegas Pro 12.


Hạn chế về hiệu năng chỉ xuất hiện khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng hay sử dụng những phần mềm xử lý đồ hoạ, dựng phim phức tạp. Nhìn chung, hiệu năng của Lenovo Yoga 510 phù hợp với các bạn học sinh sinh viên hoặc nhân viên văn phòng sử dụng với mục địch giải trí nhẹ nhàng hay xử lý các công việc không quá phức tạp.

Âm thanh

Lenovo cũng chăm chút rất kỹ phần âm thanh trên Yoga 510 khi tích hợp dàn loa Stereo của hãng âm thanh nổi tiếng Harman đã giúp cho sản phẩm có chất lượng âm thanh rất tốt trong phân khúc. Mọi dải âm thanh đều được Yoga 510 tái tạo khá chính xác, âm bass chắn sâu, dải mid dài, trong trẻo, âm treble cũng khá ổn. Tuy nhiên, vị trí đặt dàn loa trên Yoga 510 chưa thực sự hợp lý khi nằm ở mặt đáy của máy đã làm giảm đi phần nào âm lượng khi sử dụng máy ở chế độ máy tính.


Thời lượng pin

Dù chỉ được trang bị viên pin 3cell nhưng Lenovo Yoga 510 cho thời gian sử dụng khá tốt khoảng 4 đến 5 tiếng nếu sử dụng với các tác vụ văn phòng, duyệt web hoặc xem phim online. Đặc biệt, Lenovo còn trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh cho phép nạp đầy 100% chỉ trong 2,5 giờ.


Kết luận

Với mức giá chỉ 11.300.000 triệu đồng, Lenovo Yoga 510 là sản phẩm sáng giá dành cho học sinh sinh viên, những bạn làm việc văn phòng cần một sản phẩm có thiết kế đẹp khả năng biến đổi linh hoạt, cấu hình đủ dùng, màn hình kích thước lớn, thời lượng pin tốt.

Xem thêm
 
Last edited by a moderator:

thanhthanh69

New Member
Tham gia
17/5/17
Bài viết
27
Được thích
0
#2
Lenovo dạo này mạnh quá, mấy con laptop con nào cũng ngon lại đa dạng về giá nữa. Mới mua con ideapad ở sendo, máy xài ngon cực.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom