Nguyễn Hà Đông: Tôi còn không biết vì sao Flappy Bird lại nổi tiếng, có lẽ do người chơi "làm biếng"

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
7683 #1

Tuy đã được một thời gian khá lâu nhưng ắt hẳn các bạn vẫn còn nhớ đến chú chim Flappy Bird đã từng một thời "nổi như cồn" nhờ vào độ khó cũng như lối chơi mang tính ức chế vô cùng cao, nhưng sau đấy lại bị chính "cha đẻ" của mình khai tử. Nhắc đến Flappy Bird thì hầu hết ai cũng biết, nhưng liệu bạn có biết được chú chim này được ra đời như thế nào không?

Nhắc lại một tý về chú chim này, thì Flappy Bird xuất hiện vào khoảng nửa sau của năm 2013 do một lập trình viên người Việt tên là Nguyễn Hà Đông phát triển nên. Chỉ với một nền đồ họa vô cùng đơn giản kèm theo đó là lối chơi cũng chẳng có gì là đặc sắc thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà Flappy Bird lại bỗng chốc trở nên "nổi như cồn".

Quay trở về tới hiện tại nào, vừa mới đây, tại sự kiện RovioCon 2017 Helsinki, anh Nguyễn Hà Đông đã có vài lời phát biểu với giới báo chí và cũng cho biết rằng ngay cả anh cũng "chẳng thể biết vì sao nó lại nổi tiếng như vậy". Và cho rằng có lẽ là vì đa số người chơi đều quá làm biếng để tìm hiểu và chỉ muốn thưởng thức những tựa game đơn giản mà chỉ việc chạm vào mình để chơi mà thôi.


Ban đầu, anh Hà Đông theo học chuyên ngành để trở thành kỹ sư, nhưng không lâu sau đó lại quyết định chuyển hướng sự nghiệp, và muốn tạo ra những tựa game trên nền tảng di động.

Và khoảng năm 2013, khi mà hầu hết những tựa game đứng đầu trong danh sách Store của cả Android lẫn iOS đều có lối chơi mang thiên hướng chạm hoặc vuốt để chơi như Angry Birds, Candy Crush Saga, Clash of Clans... có lẽ chính những tựa game ấy đã phần nào tác động đến anh. Tuy hiểu rõ về những hạn chế mà bản thân có như ngân sách, thời gian, kỹ năng cũng như không hề trải qua chương trình chính thống nào về việc lên kế hoạch hay quản lý đội ngũ, nhưng anh vẫn quyết định tự tay tạo nên một tựa game hoàn chỉnh, và chỉ với một mình sức của anh.

Với ý muốn tạo ra một thứ gì đó thật đáng yêu, thu hút thị hiếu của giới trẻ và có lối chơi đơn giản nắm bắt, đồng thời còn phải có thời lượng chơi chưa đến 1 phút cho mỗi lần chơi. Ngoài ra anh cũng muốn tạo ra một tựa game miễn phí có gắn kèm quảng cáo đơn giản chỉ vì sợ bản thân không thể nào hỗ trợ nỗi cho những người dùng trả phí. đồng thời cách chơi của game cũng phải đặt nặng yếu tố kỹ năng chứ không hề động chạm đến yếu tố "hên xui". Tập hợp hết tất cả những yếu tố phía trên lại, và 3 tựa game đã được Hà Đông cho ra đời là Shuriken Block, Super Ball Juggling và tất nhiên là không thể thiếu Flappy Bird.


Trong quá trình tạo ra Flappy Bird, Hà Đông cho biết rằng anh muốn tạo ra một nhân vật có vẻ ngoài tròn trĩnh và trông mũm mĩm với ngoại hình thân thiện và phù hợp để trở thành logo của game. Ngoài ra anh cũng muốn cách thức điều khiển phải thật là đơn giản, dễ tiếp cận. Sau khi thực hiện một vài nghiên cứu, anh đã quyết định giảm độ trễ của Flappy Bird xuống chỉ còn thấp hơn 17ms, giúp cho người chơi có được những phản xạ nhanh nhạy và thật chính xác.

Sau khi tựa game được ra mắt vào năm 2013, chưa qua giai đoạn đầu năm 2014 mà Flappy Bird đã bỗng chốc trở nên vô cùng nổi tiếng. Nhưng cũng chính vì việc trở nên nổi tiếng mà không rõ nguyên nhân vì đâu, Hà Đông đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích, cho rằng anh đã sử dụng phần mềm để gian lận leo vào bảng xếp hạng của App Store, đồng thời sử dụng hình ảnh đường ống xuất hiện trong game Mario. Hà Đông phủ nhận và nói rằng anh cho vào đơn giản chỉ vì chúng trông khá đẹp mắt.


Số phận của Flappy Bird ra sao thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết rồi đấy, sau khi phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận, cuối cùng thì Nguyễn Hà Đông cũng buộc phải "khai tử" Flappy Bird và "nghỉ giải lao" một thời gian. Tuy là sau này anh vẫn cho ra mắt một vài tựa game mới nhưng có vẻ là không được thành công cho lắm. Theo lời của Hà Đông thì anh vẫn giữ ý định "hồi sinh" lại Flappy Bird, tuy nhiên có vẻ là thời điểm đấy sẽ khá là lâu đấy.

Xem thêm:
Nguồn: PGbiz
 
Last edited by a moderator:

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#3
tấm hình cuối bài là cái ọp bò j đó có camera xoay đc thì phải :look_down:
 

tuandc09

New Member
Tham gia
18/4/17
Bài viết
26
Được thích
4
#4
Vẫn còn chơi, giải trí nó rất vui. Một sản phẩm giải trí của người Việt rất đáng để khuyến khích :)
 

altham123

Member
Tham gia
2/5/17
Bài viết
33
Được thích
2
#5
Chơi game này với tụi bạn ở lớp Max vui mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom