Hướng dẫn cá nhân hóa Themes trong Windows 10 Creators Update

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4853 #1

Windows 10 Creators Update
là một phiên bản dể dàng cá nhân hóa, nhưng rất ít người dùng biết cách để cá nhân hóa chúng. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bước để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn bằng các Themes và tùy chọn màu sắc trong Windows 10 Creators Update.

Thay đổi Themes

Vào Settings > Personalization, ở tab Themes


Tải về Themes từ Windows Store

Đây là một tính năng mới của Microsoft, tuy nhiên bạn phải mua chứ không được sử dụng miễn phí. Hãy đọc thêm ở bài viết dưới:
Tùy chỉnh Themes

Vào Settings > Personalization, ở tab Themes, bạn sẽ thấy những thông tin về Themes, và một số tùy chỉnh bao gồm Background, Color, Sound, và Mouse Cursor.


Background: Tab Background cho phép bạn có thể sử dụng chức năng Change picture every để thay đổi thời gian hay tần số mà hình nền sẽ xoay. Bạn có thể bật tính năng Shuffle để chuyển đổi ngẫu nhiên giữa các hình mà không theo thứ tự. Nếu cần điều chỉnh hình ảnh,dưới trình đơn Choose a fit đã cung cấp một số tùy chọn thích hợp cho hình nền của bạn.

Colors: Các chủ đề bạn cài đặt trên thiết bị sẽ bị ghi đè màu sắc hiện tại của bạn. Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc, hay muốn trở lại màu trước của bạn, hãy nhấp vào Recent Colors.

Ngoài ra bạn có thể tự tùy chỉnh màu theo ý mình bằng cách chọn Custom color:


Bạn cũng có thể cuộn xuống trang cài đặt để tìm tùy chọn chuyển đổi giữa chế độ màu sáng và tối. Nhưng lưu ý rằng, tùy chọn này sẽ không còn trong các Themes mà bạn lưu để chia sẻ.


Lưu và chia sẻ Theme

Bước 1: Mở Settings > Personalization, ở tab Themes, click vào Save theme

Bước 2:
Click vào Save theme, sau đó nhập tên Theme mà bạn muốn. Click Save


Sau khi bạn hoàn thành các bước trên, theme mới sẽ được lưu vào Apply a theme list

Bước 3: Nếu bạn muốn chia sẻ Theme, hãy chuột phải vào Theme, chọn Save theme for sharing, lưu ở một thư mục nào đó, nhấn Save.


Sau khi hoàn thành các bước này, bạn sẽ tạo ra được tệp tin .deskthemepack, có thể chia sẻ với người khác qua email hoặc OneDrive hoặc bạn có thể đưa nó đến một máy tính khác và nhấp đúp vào tệp để áp dụng chủ đề tùy chỉnh của bạn.

Xóa Themes

Khi bạn không còn muốn sử dụng Theme nữa, bạn có thể nhanh chóng gỡ bỏ nó khỏi máy tính của mình bằng một bước đơn giản sau:

Mở Settings > Personalization. Ở tab Themes, dưới tùy chọn Apply a theme, chuột phải vào Theme bạn mong muốn và nhấn Delete


Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn trong phiên bản Windows 10 Creators Update, hãy theo dõi TECHRUM để nhận được nhiều thông tin mới nhất của Windows 10 nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom