12 Cách khử mùi hôi trong xe ô tô đơn giản, hiệu quả

anycar

New Member
Tham gia
24/9/19
Bài viết
2
Được thích
0
801 #1
Mùi hôi trong xe hơi xuất phát từ thức ăn, sự bừa bộn, vật nuôi và nhiều nguyên nhân khác chúng được tích tụ theo giời gian nếu bạn không giải quyết thì tình sẽ ngày càng tệ hơn và gây ảnh hưởng đến bác tài cũng như hành khách trên xe. Vậy làm cách nào để khử mùi hôi trong xe ô tô một cách tự nhiên nhất? Hãy cùng tham khảo 12 cách khử mùi hôi khó chịu trên xe ô tô đảm bảo sẽ giúp bạn thoải mái lái xe trong những chuyến đi sắp tới của mình mà không cần dùng đến chất tẩy rửa.
Hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng túi hương hay nước hoa để khử mùi hôi trong xe ô tô, chính vì nhanh gọn và sản phẩm này được bày bán nhiều tại các cửa hàng. Tuy nhiên với 12 cách đơn giản dưới đây bạn có thể tự tay thực hiện với xế cưng của mình khi xe xuất hiện mùi khó chịu. Chỉ với những vật dụng đơn giản như khăn giấy, giấm chua, bột soda, than hoạt tính,... và một số mẹo là xe bạn trở lại với vẻ vốn dĩ của nó trước đây.
Việc khử mùi bằng cách xịt nước hoa lập tức để át mùi trong xe là điều sai lầm của nhiều người, việc đầu tiên bạn cần làm là để không khí tự nhiên ngoài trời lưu thông trong xe và cuốn hết các mùi khó chịu ra ngoài rồi mới tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.
Tìm nơi phát tán ra mùi hôi


Nếu nhận thấy mùi khó chịu trong xe, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi bằng cách gỡ hết các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe và lau lại toàn bộ nội thất xe bằng khăn vì mùi nhựa lẫn với các mùi khác trong xe như mùi ghế da thường sẽ gây khó chịu, tốt nhất hãy lau bằng khăn vi sợi để khử mùi. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với xe mới mua về, còn đối với xe đã sử dụng một thời gian thì mùi hôi trong xe thường phát ra từ chỗ ngồi, sàn xe, các kẽ hở giữa ghế, cốp xe, ngăn tủ và khe giữ cốc vì đây là những vị trí dễ lưu đọng lại từ đồ ăn thức uống rơi vãi hoặc mùi quần áo bám vào,...
Kiểm tra, vệ sinh bộ phận lọc gió và cửa điều hòa


Sau một thời gian sử dụng cửa điều hòa không khí và tấm lọc gió sẽ bị bám bụi, từ đây có thể gây ra mùi khó chịu trong xe. Chủ xe nên phơi tấm lọc gió ra ngoài trời trong vòng vài giờ, còn đối với cửa điều hòa nên vệ sinh sạch bụi sau đó dùng chất khử mùi xịt vào các cửa điều hòa.


Lưu ý ki sử dụng điều hòa tốt nhất khi mới lên xe bạn nên chuyển sang chế độ lấy gió ngoài (Fesh Air Mode) vì nhiều người không để ý tới điều này chỉ sử dụng chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) lúc này không khí bên ngoại sẽ không lưu thông trong xe được và mùi hôi vẫn lẩn quẩn trong ô tô.
Dọn vệ sinh sạch sẽ nội thất ô tô


Hãy chắc chắn rằng bạn đã dọn dẹp sạch sẽ những đồ vật trên xe như tạp chí, sách báo, bao bì thực phẩm, khăn ăn cũ,... Ngay cả vật dụng nhỏ cũng sẽ là nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu. Tốt nhất bạn dọn dẹp tất cả chỉ để lại những thứ thực sự cần thiết giữ không gian luôn thoáng đãng. Vị trí bạn nên chú trọng nhiều nhất chính là thảm lót và các khe nhỏ không thể với tới tại vị trí ghế ngồi, có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch mọi ngóc ngách khó dọn dẹp nhất.
Nếu chẳng may làm đổ nước lên sàn cách tốt nhất là bôi 1 ít dầu gội đầu lên vết bẩn sau đó lau bằng bọt biển hoặc vải mềm rồi rửa bằng nước sạch. Nếu sử dụng bằng chất tẩy rửa cần pha loãng với nước tránh gây hư tổn cho các chi tiết nội thất khi tiếp xúc với chất tẩy mạnh.
Mở cửa sổ xe và đỗ xe dưới trời nắng


Sau khi đã tiến hành chăm sóc vệ sinh bên trong xe thì để nhanh khô ráo bạn chỉ có cách dùng máy sấy hoặc nhanh và đơn giản nhất là đỗ xe dưới trời nắng và mở tất cả cửa sổ xe khiến các mùi bốc hơi và thoát ra ngoài giúp khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả hơn. Sau khi đã khô ráo phần nào bạn dùng khăn lau lại nội thất xe 1 lần nữa là được nhưng hãy nhớ trông xe nhé đừng để sự cố đáng tiếc xảy ra.
Có 1 mẹo để giúp khử mùi hôi cũng như ẩm ướt trong xe chính là khi lái xe bạn có thể hạ 1 phần cửa kính xe ô tô để gió bên ngoài lùa vào bên trong xe.
Đặt một hộp khăn giấy và một gói than hoạt tính trong xe


Đây là 1 việc làm đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao, thứ nhất việc việc để một gói than hoạt tính có khả năng khử mùi và hút mùi ô tô rất tốt và không để lại mùi nặng trên xe. Thứ hai khăn giấy cũng có khả năng xử lý các mùi hôi dai dẳng bên trong cabin vì khăn giấy có tác dụng tạo mùi hương dễ chịu và hấp thụ mùi hôi cao.
Khử mùi bằng giấm chua và cà phê


Đây là 2 hương liệu đánh bật mùi hôi trong xe ô tô đáng kể và ít người chứ ý tới mặc dù rất quen thuộc với đời sống của chúng ta. Cà phê nên đặt khoảng 200gr cà phê nguyên hạt vào bên trong cabin để giúp chiếc xe lưu giữ mùi hương dễ chịu hơn vì như bạn đã biết mùi cà phê ai mà không thích và dễ chịu khi ngửi thấy mùi này (lưu ý đặt gọn gàng tránh để rơi rớt xuống sàn).


Giấm chua (giấm trắng) có tác dụng là làm bão hòa mùi hôi nhanh, bạn chỉ cần pha giấm chua với nước sạch sau đó cho vào bình xịt và xịt vào những vị trí phát ra mùi hôi. Tất nhiên nghe hơi vô lý vì mùi của giấm rất khó ngửi nhưng giấm chua lại có tác dụng khử mùi cực tốt và không ảnh hưởng đến các vật liệu trong xe được làm nỉ, da,... Để khoảng 5-10 phút bạn dùng bàn chải hoặc khăn để chà hỗn hợp giấm đó.
Khử mùi hôi thuốc lá


Có lẽ nhắc đến đây hầu hết các chị em phụ nữ đều rất ghét với mùi này phải không? Việc hút thuốc lá không chỉ là thói quen mà còn để tập trung hơn cho việc lái xe của các gánh mày râu. Tuy nhiên mùi thuốc la khác với những mùi hôi thông thường mùi khói thuốc bám vào nội thất rất lâu ngay cả việc vệ sịnh sạch sẽ, kỹ lượng đi chăng nữa cũng khó lòng mà đánh bay mùi hôi này. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là không nên hút thuốc trên xe hơi, nên nhớ rằng làm sạch chuyên nghiệp cũng không có tỷ lệ 100% mùi khói thuốc biến mất và đã có rất nhiều người nhờ đến chuyên gia xử lý việc này.
Vệ sinh bề mặt không trải thảm


Bề mặt không trải thảm là khó khăn không chỉ của riêng ai vì hầu hết những thiết bị này đều quan trọng và đắc tiền ví dụ như bảng điều khiển trung tâm, tốt hơn hết nên đến cửa hàng chuyên bán các thiết bị, phụ tùng cho xe ô tô để mua nước tẩy rửa chuyên dùng để tránh làm trầy màn hình hiển thị cũng như tránh oxy hóa các chi tiết kim loại.
Khử mùi hôi trên ghế và trải thảm với Baking Soda


Ngoài những tác dụng như vệ sinh răng miêng, tẩy trắng quần áo, trị mụn, trị nám da, vệ sinh bếp, phòng tắm,... Thì chất phụ gia thực phẩm Baking soda (Natri hidro cacbonat) còn được dùng để khử mùi hôi trong xe ô tô nhờ thành phần bên trong là nước, muối nở hoặc muối có ga giúp tẩy trùng tốt. Cách thực hiện đơn giản như sau bạn rắc trực tiếp bột này lên thảm lót hoặc ghế da để baking soda có thể hút hết mùi hôi và tẩy bẩn, thời gian càng lâu càng hiệu quả tốt nhất là để rắc và đóng kín cửa xe qua đêm.
Khử mùi vật nuôi


Người dùng nên vệ sinh xe thường xuyên khi khi thường chở thú cưng trên xe vì sẽ khó tránh khỏi các mùi hôi trong cabin. Chất khử mùi vật nuôi thường sẽ chứa các thành phần enzyme có khả năng loại bỏ mùi hôi song hóa chất này có thể tạo ra những vết ố trên xe nên tránh lạm dụng quá nhiều.
Mùi khí đốt - Mùi dầu xe - Mùi xăng trong xe ô tô


Khi phát hiện mùi này trong xe, tốt hơn hết để bảo vệ tính mạng của người ngồi trên xe và tài sản của mình bạn, nên dừng xe và gọi thợ máy đến sửa hoặc nhờ tư vấn. Đừng cố xử lý vấn đề này nếu không am hiểu vì có thể chiếc xe của bạn đang bị rò rỉ, điều này là cực kỳ nguy hiểm.
Mùi tanh từ máy điều hòa
Hãy mang xe đến trung tâm bảo trì gần nhất để kiểm tra vì khi phát hiện ra mùi này chắc chắn hệ thống làm mát của xe đang gặp vấn đề có thể là do chất đông, chất làm lạnh của hệ thống điều hòa bị rò rỉ vào trong xe, nếu không sửa chữa kịp thời sẽ dễ gây hư hỏng.
 

loannnn

New Member
Tham gia
6/6/17
Bài viết
17
Được thích
2
#2
Mua xe xịn thì ko hôi, xe rẻ tiền thì làm gì cũng có mùi vì nội thất =)))
Tham khảo giá xe ô tô rồi mua xe mới đi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom