12 thất bại đáng nhớ nhất của giới công nghệ trong năm 2017

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
3367 #1

Thời điểm kết thúc năm 2017 đã gần đến, cũng là lúc mọi người cùng điểm lại những thông tin, sự kiện đáng chú ý nhất trong suốt năm qua, và tất nhiên là không thể không kể đến 12 điều gây thất vọng nhất đến với người dùng trong suốt năm 2017 vừa qua.

#1 Những tin đồn thất thiệt từ Facebook ảnh hưởng đến việc bầu cử


Sự việc diễn ra vào khoảng thời điểm bầu cử chủ tịch nước ở Mỹ, sau khi Donald Trump đắc cử chức Tổng Thống vào hôm thứ Ba, đã bất ngờ xuất hiện vô số những dòng bình luận với thông tin không chính xác, cáo buộc những hành động một cách vô căn cứ, gây ảnh hưởng đến nhiều người trong đó có cả bà Hillary Clinton lẫn cựu tổng thống tiền nhiệm là ông Barack Obama. Không chỉ bầu cử mà mạng xã hội này còn là nguồn gốc của rất nhiều thông tin giả mạo khác, Facebook cũng đang rất cố gắng hạn chế những tin tức này lại để cung cấp cho người dùng một dịch vụ tốt hơn.

#2 Lần ra mắt "bom xịt" của iPhone 8


Là một trong những chiếc flagship được trông chờ nhất trong năm 2017, ấy thế mà thời điểm ra mắt của chiếc iPhone 8 lại không thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Chủ yếu là do sự xuất hiện quá "hoành tráng" của iPhone X.

Có thể bạn chưa xem:

#3 Một năm không mấy thành công của Uber


Công ty Uber đã phải đối mặt với một vụ kiện tụng khá lớn, liên quan đến vấn đề hiếp dâm một hành khách nữ, và từ đó một cuộc điều tra quy mô lớn về việc quấy rối tình dục ở nơi làm việc, dẫn đến việc CEO Travis Kalanick phải từ chức.

Sau đấy, Uber lại tiếp tục đối mặt với vụ việc hơn 57 triệu tài khoản bị hack, gây ra những trải nghiệm không tốt đối với khách hàng, và cũng từ đấy, hashtag #DeleteUber dần trở nên phổ biến.

#4 Hướng phát triển sai lệch của Star Wars Battlefront II


Khi mà người chơi phát hiện ra rằng tựa game sắp ra mắt là Star Wars Battlefront II lại có hướng phát triển vô cùng sai lệch, cụ thể là những nhân vật trọng yếu của tựa game lại yêu cầu lên đến 40 giờ chơi, hoặc sử dụng một số tiền nhất định để mở khóa nhân vật. Và vì lý do này mà trang Reddit liên quan đến Star Wars đã có một cơn dậy sóng khiến cho hãng E.A phải lên tiếng xin lỗi và hứa rằng sẽ điều chỉnh lại mọi thứ trước khi game chính thức phát hành vào ngày 17/11 vừa qua.

#5 Bixby không được người dùng chào đón


Vào tháng 3, Samsung đã giới thiệu Bixby, một hệ thống trợ lý ảo đời mới. Sau 6 tháng, gần như điều mà người dùng muốn nhất với Bixby chính là cách để vô hiệu hóa nút kích hoạt trợ lý ảo này trên dòng máy Samsung Galaxy có hỗ trợ. Samsung đã thông báo sẽ phát hành Bixby 2.0 trong thời gian tới, hy vọng hãng sẽ cải thiện trợ lý ảo này để hữu dụng hơn.

Có thể bạn chưa xem:

#6 Microsoft ép người dùng cập nhật Windows 10 gây hư hại dữ liệu


Nếu từng gặp trường hợp Windows 10 tự động khởi chạy bản cập nhật mới mà không thông qua ý kiến của bạn, dẫn đến tình trạng ổ cứng gặp vấn đề hay dữ liệu cá nhân bị hư hỏng, gây mất mát thì đừng bất ngờ vì bạn không phải là người duy nhất đâu. Cách đây không lâu đã có một nhóm người dùng đã kiện chính Microsoft vì vấn đề này do đã gây mất mát về dữ liệu cá nhân, và vụ kiện làm cho Microsoft thiệt hại lên đến vài triệu USD.

Có thể bạn chưa xem:
#7 Tính năng Facebook Stories nhàm chán


Facebook Stories được đánh giá là một tính năng được Facebook "học hỏi" từ Snapchat, được ra mắt và đưa vào sử dụng vào khoảng tháng 3. Và đến tận tháng 10, Facebook với chịu áp dụng tính năng này lên Page nhằm phổ biến mà mong muốn đẩy mạnh số người sử dụng Facebook Stories. Tuy nhiên, gần như chẳng ai thèm sử dụng Stories cả.

Có thể bạn chưa xem:

#8 Sự thất bại từ việc rò rỉ thông tin của Equifax


Vào năm 2017, người dùng công nghệ đã phải chứng kiến một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Equifax, một trong 3 hãng Đánh giá tín dụng lớn nhất Hoa Kỳ, đe dọa tới thông tin cá nhân của 143 triệu khách hàng. Dù số lượng nhỏ hơn nhưng hậu quả của nó được đánh giá là “khốc liệt nhất từ trước tới nay”

#9 Những "vết đen" của Kaspersky


Vào tháng 9, Kaspersky Lab, công ty an ninh mạng của Nga đã bị yêu cầu gỡ bỏ khỏi cụm máy chủ liên bang của Mỹ do lo ngại về mối liên hệ giữa các quan chức công ty này với các cơ quan tình báo Nga. Ổng Eugene Kaspersky, người đồng sáng lập ra Kaspersky Lab tuy đã phủ nhận mọi mối quan hệ với Kremlin nhưng các cáo buộc vẫn khiến một số nhà bán lẻ của Mỹ thu hồi sản phẩm.

Có thể bạn chưa xem:

#10 Hệ thống Face ID trên iPhone X nhiều lần bị hack


Là tính năng cực kỳ quan trọng được Apple dùng để thay thế cho Touch ID, tuy nhiên Face ID lại gặp phải một số vấn đề về bảo mật như hai người không giống nhau vẫn mở khoá được, hay bị Bkav "hack" bằng mặt nạ khi mà chính Apple tuyên bố là việc dùng mặt nạ để mở là điều không thể, cùng nhiều lỗi lặt vặt khác. Tuy không đến nỗi thất bại, nhưng quả thật Face ID chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Hy vọng năm sau Apple sẽ cải tiến Face ID để lấy lại niềm tin của người dùng.

Có thể bạn chưa xem:
#12 Essential Phone


Essential Phone là một trong những chiếc smartphone được người dùng mong chờ nhất năm nay do được tạo ra bởi Andy Rubin, người được mệnh danh là "cha đẻ" của hệ điều hành Android. Dù có thiết kế độc đáo, cấu hình tốt, nhưng do chậm trễ trong khâu giao máy cùng, camera chất lượng không tốt và quảng cáo kém hiệu quả, nên doanh số của Essential Phone rất đáng thất vọng với chỉ khoảng 50.000 chiếc được bán ra.

Tham khảo: ZDNet
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom