12 thủ thuật chụp ảnh bằng Camera trên iPhone mà bạn nên biết

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8602 #1

Chụp những bức ảnh đáng giá “ngàn like” với một chiếc iPhone thực sự không khó, cái khó nó nằm ở chỗ cách làm và thực hiện như thể nào. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra 12 kỹ thuật thiết yếu mà mỗi người dùng iPhone nên biết. Lưu ý rằng, nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên nắm vững những kỹ thuật này trước khi tìm hiểu thêm bất cứ điều gì khác.

Ok, chúng ta bắt đầu với bài hướng dẫn cơ bản nhưng cần biết để chụp được những bức ảnh tuyệt vời với chiếc iPhone nhé!

# 1: Vệ sinh mặt kính Camera trước khi chụp

iPhone của bạn thường xuyên được cất trong túi của bạn hoặc cầm trên tay và nó rất dễ bám các vết bẩn lên mặt kính bảo vệ của Camera. Bụi bẩn, dầu mỡ và dấu vân tay trên ống kính sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bức ảnh của bạn.

Chúng ta không thể tạo ra một bức ảnh tuyệt vời nếu mặt kính của Camera quá bẩn! Nó sẽ chặn ánh sáng vào bộ cảm biến của máy ảnh và sẽ để lại những vết ố, mờ hoặc các hạt bụi trên bức ảnh của bạn. Vì vậy, bạn nên làm sạch mặt kính mỗi khi chụp ảnh, nên sử dụng một miếng vải mềm và tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa có khả năng ăn mòn, nó sẽ làm xước mặt kính dẫn đến chất lượng hình ảnh kém hơn.


Một mặt kính sạch sẽ đảm bảo Camera của bạn sẽ cho ra nhứng bức ảnh sắc nét, hình ảnh rõ ràng nhất.​

# 2: Tìm điểm trọng tâm của bức ảnh

Trọng tâm của bức ảnh là điểm khá quan trọng, nó quyết định tới 70% độ sắc nét trong chủ đề của bức ảnh. Để thiết lập điều này, bạn chỉ cần chạm vào màn hình nơi muốn camera lấy làm trọng tâm. Một hình vuông nhỏ màu vàng sẽ xuất hiện để xác nhận điểm lấy nét. Nếu đối tượng của bạn đang di chuyển, hãy chắc chắn rằng bạn đã bấm vào màn hình trước khi chụp để đảm bảo rằng Camera đã lấy được nét trước đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa bức ảnh dễ dàng hơn khi đã chọn được trọng tâm như sử dụng một ứng dụng để làm mờ nền nếu nó quá xấu …


# 3: Điều chỉnh phơi sáng bằng tay

Nếu như chúng ta cho phép máy ảnh tự điều chỉnh độ phơi sáng không phải là điều luôn luôn lý tưởng. Ví dụ, nếu đối tượng chúng ta lấy làm trọng tâm nhưng ở trong một khu vực ánh sáng không đều nhau có thể dẫn đến tình trạng bức ảnh tổng thể sẽ bị quá sáng hoặc quá tối. Để khắc phục tình trạng này, Apple đã cung cấp một công cụ hỗ trợ người dùng chỉnh độ phơi sáng thủ công. Khi chúng ta thực hiện lấy nét bằng tay, một biểu tượng mặt trời nhỏ sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần vuốt lên để làm sáng bức ảnh hoặc vuốt xuống để làm tối bức ảnh.


# 4: Hạn chế Zoom Camera

Bất kỳ chiếc smartphone nào cũng có chức năng zoom chứ không riêng mình iPhone. Với chức năng này, chúng ta có thể dễ dàng phóng to hoặc thu nhỏ bối cảnh của bức ảnh tùy thích, tuy nhiên về bản chất khi chúng ta sử dụng zoom là hình ảnh sẽ bị cắt xén, dẫn đến một sự mất mát đáng kể trong chất lượng hình ảnh. Chúng ta càng phóng to thì chất lượng ảnh càng bị giảm đi.


Nếu như bối cảnh ở phía trước hơi xa, bạn hãy lại gần một chút cho vừa khung hình thay vì sử dụng Zoom để có một bức ảnh chất lượng tốt hơn. Hoặc cũng có thể cắt ảnh trong quá trình chỉnh sửa ảnh.

# 5: Hạn chế di chuyển và làm rung iPhone trong khi chụp

Nếu như chụp ảnh trong vùng có ánh sáng thấp hoặc ban đêm. Ở những điều kiện này, Camera của iPhone sẽ sử dụng tốc độ màn trập chậm để các cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn. Vì vậy, nếu như có bất kỳ chuyển động nào làm ảnh hưởng tới quá trình này bức ảnh cho ra sẽ bị mờ.

Để tránh ảnh tình trạng này, bạn nên cầm thiết bị bằng cả hai tay hoặc kê tay trên một bề mặt vững hơn để giữ iPhone ổn định. Nếu có thể, bạn nên sử dụng các loại Tripod chuyên dùng cho smartphone.


Mẹo nhỏ: Khi sử dụng Tripod, bạn có thể thiết lập bộ đếm thời gian chụp hoặc sử dụng tai nghe để tránh tối đa khả năng làm rung iPhone.

# 6: Sử dụng quy tắc 1/3

Bắt nét và độ sáng hợp lý là điều rất quan trọng trong nhiếp ảnh, nhưng có một phần quan trọng không kém là bố cục. Nếu không có bố cục tốt, bức ảnh của bạn sẽ không có gì đặt biệt và kém sức thu hút.


Vì # này đã có bài hướng dẫn chi tiết trên diễn đàn vì vậy mình sẽ không nhắc lại nữa, các bạn có thể tham khảo thêm tại liên kết dưới đây nhé:
# 7: Sử dụng các đường chủ đạo trong bố cục của bức ảnh

Các đường chủ đạo có thể được xem là một quy tắc chụp ảnh cực kỳ sáng tạo và rất hữu ích. Sử dụng các đường thẳng trong một bức ảnh để tập trung ảnh mắt của người xem vào chủ đề chính và tạo chiều sâu cho bức ảnh. Đây là một kỹ thuật khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các đường thẳng theo chiều dọc hoặc ngang để tập trung sự chú ý vào chủ đề chính của bức hình.


# 8: Tìm những góc chụp độc đáo

Ưu điểm của iPhone là nó quá nhỏ và không làm khuất ảnh sáng khi chụp ở những nơi mà một máy ảnh lớn không thể sử dụng được. Vì vậy, bạn nên cân các góc chụp của bức ảnh trước khi tiến hành. Hầu hết những người mới bắt đầu sẽ chụp từ tư thế đứng, nhưng hãy cân nhắc và chụp ở một tư thế thấp hơn hoặc cao hơn để tạo ra một cái nhìn độc đáo cho bức ảnh của bạn.


# 9: Loại bỏ các vật thể làm ảnh hưởng tới chủ đề chính

Nếu như bối cảnh của bạn có quá nhiều vật thể làm ảnh hưởng tới chủ đề chính của bức ảnh, chúng ta sẽ có hai cách để khắc phục tình trạng này.
  • Sử dụng chế độ Monochrome (đen-trắng) là một giải pháp tốt nhất trong tình huống phông nền của bức ảnh có quá nhiều gam khác nhau làm mất đi tính tập trung của chủ đề chính.
  • Dùng các đường chủ đạo để làm nổi bật chủ đề chính như # 7.

# 10: Hãy tạo thôi quen chụp nhiều ảnh một lúc

Nếu bạn nhìn thấy một cái gì đó bắt mắt bạn nên chụp từ các góc độ và khoảng cách khác nhau để có nhiều sự lựa chọn ưng ý thay vì một.


# 11: Chụp toàn cảnh

Nếu như bạn muốn có một bức ảnh với cảnh quan rộng lớn thì đây là lúc bạn nên sử dụng chế độ panorama. Chế độ độ này sử dụng bộ cảm biến chuyển động của iPhone khi tiến hành chụp toàn cảnh, bạn hãy cố gắng giữ thiết bị đúng trọng tâm của các mũi tên trên đường màu vàng và xoay từ từ sẽ đảm bảo bạn có được một hình ảnh chất lượng tốt.


# 12: Đừng quá dựa dẫm vào các phần mềm chỉnh sửa anh

Bạn nên hạn chế dùng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và đùng nghĩ rằng việc sử dụng các ứng dụng này sẽ biến một bức ảnh xấu thành tuyệt đẹp. Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm mà đa phần những người mới thường vấp phải. Trước khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào, việc đầu tiên bạn cần là một bức ảnh chất lượng tốt, độc sắc nét cao.


Trên đây là những lời khuyên nho nhỏ hỹ vọng sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường trở thành một nhiếp ảnh gia iPhone chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất các bạn cần nhớ là hãy thật thoải mái và vui vẻ khi chụp một cái gì đó!

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Giơ máy lên thấy đẹp là chụp...
 

chienvu381

New Member
Tham gia
21/9/16
Bài viết
21
Được thích
4
#3
sao mình chụp Tìm điểm trọng tâm của bức ảnh không được
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
sao mình chụp Tìm điểm trọng tâm của bức ảnh không được
Khi chụp ảnh, bạn chạm lên vùng muốn làm trọng tâm trên màn hình thiết bị, sẽ có 1 ô vuông màu Vàng xuất hiện để bắt nét điểm đó bạn nhé :smile:
 
Last edited by a moderator:

kinhkong321

New Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
9
Được thích
4
#9
XÀI IPHONE ĐẾN GIỜ MỚI BIẾT, CẢM ƠN BẠN ĐÃ SHARE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom