Microsoft Build 2017: Hơn nửa tỉ người dùng Windows 10, cải tiến Cortana, Visual Studio cho Mac

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2897 #1

Sự kiện Build 2017 năm nay của Microsoft dường như ít sôi nổi hơn năm trước, tuy nhiên vẫn có một số tuyên bố quan trọng trong ngày đầu tiên của sự kiện lần này liên quan đến Azure và Cortana và lượng người dùng Windows 10. Hãy cùng TECHRUM theo dõi những điều đã diễn ra trong Microsoft Buld 2017 nhé.

500 triệu lượt cài đặt cho Windows 10


Mới đây ở build 2017, Microsoft đã tiết lộ rằng Windows 10 hiện có 500 triệu lượt cài đặt mới, tăng 100 triệu lượt cài đặt kể từ tháng 9 năm 2016. Microsoft đã kiểm tra trên máy tính cá nhân, máy tính bảng của Windows, mà còn Xbox, HoloLens, và thậm chí là Windows 10 Mobile. Tuy nhiên, Microsoft đã không cho biết có bao nhiêu người dùng đang sử dụng Windows với tài khoản Microsoft hoặc có bao nhiêu người đang sử dụng Universal Windows Apps.

Mục tiêu ban đầu của Microsoft là đưa Windows 10 đến với 1 tỷ người dùng, nhưng bây giờ là 500 triệu lượt cài đặt. Trước đây Microsoft đã từng công khai về điều này, và họ biết rằng mình sẽ không thể thực hiện điều đó trước thời hạn hai năm kể từ khi ra mắt Windows 10.

Cortana Skills Kit


Sau nhiều tháng thử nghiệm, Microsoft đã có ra mắt bộ công cụ Cortana Skills Kit. Giờ đây nhiều nhà phát triển có thể xây những các kỹ năng độc đáo để Cortana trở nên thông dụng hơn, giống như Alexa của Amazon Echo. Và khi được biết, nhiều nhà phát triển đã tham gia và cung cấp với tổng cộng 46 kỹ năng từ các công ty bao gồm Domino's Pizza and Food Network.

Microsoft còn cho biết thêm có 141 triệu người dùng đang sử dụng Cortana, là điều mà Microsoft kỳ vọng khi cho ra mắt cô trợ lý ảo này. Trong một thế giới lý tưởng của Microsoft, tất cả 500 triệu người dùng sẽ sử dụng Cortana, nhưng 141 triệu người dùng Cortana vẫn là một thành công ngoài mong đợi.

Phát triển công nghệ ảo hóa Azure

Các nhà phát triển cũng không ngại ngùng khi Microsoft ra mắt ứng dụng Azure Mobile. Ứng dụng này có sẵn cho Android và ISO, ứng dụng Azure cho điện thoại di động cho phép bạn dễ dàng quan sát máy ảo và các ứng dụng web khi đang di chuyển. Ứng dụng này cung cấp cho một dòng lệnh cho phép bạn chạy lệnh Azure CLI với PowerShell.

Visual Studio 2017 cho Mac


Microsoft ủng hộ sự phát triển đa nền tảng của mình với sự ra mắt Visual Studio 2017 dành cho Mac. Phiên bản mới nhất của môi trường phát triển tích hợp (IDE) của Microsoft bao gồm tất cả các công cụ phát triển cần thiết cho nhiều nền tảng trong một môi trường, bây giờ là trên Mac. Năm nay Microsoft tập trung nhiều vào công cụ phát triển. Tuy nhiên mình hy vọng những ngày sắp tới sẽ được nghe nhiều về Windows 10. Bạn có thể tải Visual Studio về cho Mac tại đây:
PowerPoint sẽ được tích hợp add-in mới có khả năng dịch theo thời gian thực


Có rất nhiều công nghệ đặc biệt đang được trình diễn tại hội nghị Hội nghị Microsoft Build 2017. Ngoài các thông tin về Azure, Visual Studio và .NET, "gã khổng lồ phần mềm" cũng giới thiệu một bản xem trước của add-in mới hướng đến đối tượng người dùng hàng ngày. Cung cấp tính năng dịch theo thời gian thực dưới dạng phụ đề, hoặc văn bản của bài thuyết trình trên PowerPoint mà không làm ảnh hưởng tới định dạng ban đầu.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

XuanLe

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
96
Được thích
54
#2
Dùng skype có chức năng tự động dịch ngôn ngữ khi bạn nói chuyện với ng nước ngoài rất hay, nó còn dịch cả tiếng của mình cho ng kia đọc nữa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom